Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘ĐT Nữ Việt Nam xứng đáng là người hùng’

Với chiến tích giành tấm HCV môn bóng đá nữ SEA Games 29, các cô gái của tuyển nữ Việt Nam xứng đáng được ca ngợi như những người hùng.

Sau khi vô địch, cầu thủ nữ an ủi U22 Việt Nam Sau khi đăng quang một cách thuyết phục, các cầu thủ nữ Việt Nam đã có những lời chia sẻ về thất bại của U22 Việt Nam

Tối 24/8, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà khi đem về tấm huy chương vàng danh giá tại SEA Games 29. Thành tích này có được sau chiến thắng 6-0 trước ĐT nữ Malaysia. Nguyễn Thị Liễu và Nguyễn Thị Muôn mỗi người lập một cú đúp, 2 bàn còn lại thuộc về Vũ Thị Nhung và Huỳnh Như.

Thành tích của ĐT nữ Việt Nam, có thể nói còn có ý nghĩa lớn hơn 1 tấm HCV trên bảng tổng sắp. Nó là liều thuốc tinh thần cho người hâm mộ nước nhà sau khi U22 Việt Nam bị loại, và ít ngày trước thất bại của tuyển futsal nam.

Sau trận đấu, vô vàn lời khen, lời chúc mừng đã đến với các cô gái của tuyển bóng đá nữ. Bình luận trên Zing.vn, độc giả Nguyễn Tường Vinh Hiển phấn khích: “Thật sự mà nói, rất hạnh phúc. Không biết là lần thứ bao nhiêu rồi! Và đặc biệt hơn, sau bàn thắng thứ 4 của Việt Nam ở phút 45+2, tôi đã gần như lặng người đi khi chứng kiến cảnh Tuyết Dung chạy vào gôn tiếp tục ôm bóng ra đường giao bóng cho đội bạn! Có lẽ lịch sử bóng đá thế giới chưa bao giờ thấy cảnh tượng như thế. Quá trách nhiệm, quá tuyệt vời. Hoan hô các bạn, các chị gấp triệu, triệu lần”.

Vui sướng có lẽ là cảm xúc của rất nhiều người hâm mộ (NHM) sau khi chứng kiến chiến tích của ĐT nữ Việt Nam. Bạn đọc Huu Men thổ lộ: “Nhìn cái cách mà tuyển nữ việt nam đá thật đẹp, thật bình dị. Họ từ tốn khiến chúng tôi xúc động. Thiệt thòi nhưng họ không nản chí, họ còn cố gắng hơn nữa.

bong da nu viet nam gianh huy chuong vang anh 1
Những cô gái của tuyển nữ Việt Nam xứng đáng là những người hùng.

Trong khi đó, thành viên Lê Nguyễn Phương không giấu nổi niềm tự hào: “Đây mới là những người hùng đáng ngưỡng mộ nhất. Bóng đá nữ luôn là niềm tự hào của Việt Nam, luôn ở vị trí đứng đầu Đông Nam Á”.

Có thể nói, tấm huy chương vàng càng có ý nghĩa đặc biệt hơn khi các tuyển thủ nữ chưa bao giờ nhận được sự quan tâm nhiều như bóng đá nam. Những câu chuyện xoay quanh điều kiện ăn tập nhiều thiếu thốn, mức lương khiêm tốn cũng những gói mì tôm khi thi đấu của các cô gái đội tuyển nữ Việt Nam từ lâu đã quá quen với người hâm mộ nước nhà.

Do đó, tấm huy chương vàng chính là minh chứng cho thấy tinh thần tuyệt vời của các cô gái tuyển nữ. Có thành tích là một chuyện, nhưng chính cái tinh thần thi đấu ấy mới là điều khiến tuyển nữ Việt Nam giành trọn trái tim của người hâm mộ.

Chung quan điểm, bạn đọc Moirinho ca ngợi tuyển nữ: “Đáng khen là ở tinh thần, ý chí và trách nhiệm trong thi đấu. Đáng khen hơn nữa là dù khi đạt được mục tiêu 5 bàn, thế nhưng các em vẫn tấn công và tấn công chứ không đá cho hết giờ. Bóng đá nữ luôn cho chúng ta cảm giác hạnh phúc và sung sướng như thế”

Bình luận trên Zing.vn, thành viên Phương Ngọc bày tỏ: “Các chị là niềm an ủi cho người hâm mộ Việt Nam, mặc dù các chị không được quan tâm chăm sóc như các đội bóng đá nam Việt Nam nhưng các chị đã luôn luôn hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc”.

Nick-name Duy Đức còn hài hước gọi tuyển nữ Việt Nam là những người hùng ăn mì tôm: "Các chị đích thực là những người hùng. Dù còn thiếu thốn và không được chú ý nhưng các chị đã làm toàn bộ 90 triệu người hâm mộ Việt Nam tự hào. Đúng là những người hùng, người hùng ăn mì tôm".


Hòa Lộc

Bạn có thể quan tâm