Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam san bằng kỷ lục của Thái Lan sau trận thắng 6 sao

Đánh bại Malaysia ở lượt trận cuối cùng, thầy trò HLV Mai Đức Chung giành huy chương vàng môn bóng đá nữ SEA Games 29 theo cách vô cùng ngoạn mục.

Tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games sau khi đánh bại Malaysia Đánh bại chủ nhà Malaysia với tỷ số 6-0, tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành HCV khi có cùng 10 điểm như Thái Lan nhưng hơn về hiệu số.
nu Viet Nam vo dich SEA Games anh 1
Sau khi biết kết quả trận đấu giữa Thái Lan và Philippines, tuyển nữ Việt Nam xác định mục tiêu ghi ít nhất 5 bàn vào lưới Malaysia - đội bóng yếu nhất giải để giành lại tấm huy chương vàng bằng hiệu số bàn thắng bại.
nu Viet Nam vo dich SEA Games anh 2
Niềm vui đến với các cô gái áo đỏ ngay từ phút thứ 7. Huỳnh Như bỏ bóng cho Vũ Thị Nhung dứt điểm tung lưới chủ nhà Malaysia ở cự ly gần.
nu Viet Nam vo dich SEA Games anh 3
Chỉ 6 phút sau, Nguyễn Thị Liễu tỏa sáng với một cú sút xa không thể cản phá nhân đôi cách biệt cho tuyển nữ Việt Nam.
nu Viet Nam vo dich SEA Games anh 4
Thủ môn Junaidi chính là cầu thủ hoạt động vất vả nhất bên phía tuyển nữ Malaysia. Tuy nhiên, mình cô là không đủ để ngăn cản sức tấn công như vũ bão của đội bóng áo đỏ.
nu Viet Nam vo dich SEA Games anh 5
Phút 41, Nguyễn Thị Muôn dứt điểm chuẩn xác sau đường nhả bóng của đồng đội nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển nữ Việt Nam.
nu Viet Nam vo dich SEA Games anh 6
Dẫn trước nhưng các cô gái Việt Nam vẫn tỏ ra vô cùng khẩn trương.
nu Viet Nam vo dich SEA Games anh 7
Bóng vừa được đưa vào lưới, Tuyết Dung đã nhanh chân chạy đến nhặt và đưa trở lại khu vực giữa sân. Cô không muốn lãng phí một giây phút nào bởi mục tiêu vượt qua Thái Lan vẫn chưa hoàn thành.
nu Viet Nam vo dich SEA Games anh 8
Hiệp một kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về tuyển nữ Việt Nam. Huỳnh Như sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ cuối cùng cũng có cho mình bàn thắng từ một pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền bằng đầu của Chương Thị Kiều.
nu Viet Nam vo dich SEA Games anh 9
Nỗi thất vọng của các cô gái áo đỏ khi cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ.
nu Viet Nam vo dich SEA Games anh 10
Mục tiêu ghi 5 bàn để vượt Thái Lan hoàn thành ở ngay đầu hiệp 2 khi Nguyễn Thị Muôn có cho mình cú đúp vào lưới chủ nhà Malaysia.
nu Viet Nam vo dich SEA Games anh 11
Đôi chân của các cô gái áo đỏ nhẹ bẫng sau bàn thắng thứ 5. Phút 80, Nguyễn Thị Liễu lại vẽ nên một đường cong trên SVĐ UITM buộc thủ môn Junaidi vào lưới nhặt bóng lần thứ 6.
nu Viet Nam vo dich SEA Games anh 12
Niềm vui của các cô gái Việt Nam khi hoàn thành vượt chỉ tiêu để đánh bại người Thái. Chung cuộc, Việt Nam và Thái Lan có cùng 10 điểm nhưng các cô gái áo đỏ mới là chủ nhân của tấm huy chương vàng nhờ hơn hiệu số (+11 so với +9).
nu Viet Nam vo dich SEA Games anh 13
Tiếng còi của trọng tài vang lên cũng là lúc quốc kỳ Việt Nam tung bay trên sân vận động.
nu Viet Nam vo dich SEA Games anh 14
Vượt qua nhiều khó khăn, thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần, tuyển nữ Việt Nam vẫn xuất sắc đánh bại Thái Lan để lần thứ 5 lên ngôi hậu tại SEA Games, qua đó san bằng kỷ lục vô địch giải đấu này của người Thái.
nu Viet Nam vo dich SEA Games anh 15
Tấm huy chương vàng là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của các cô gái Việt Nam.




Tiến Tuấn (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm