Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng gần 4 tỷ đồng

Xuất sắc vượt qua Thái Lan để giành tấm HCV SEA Games 29, thầy trò HLV Mai Đức Chung hứa hẹn sẽ nhận những khoản thưởng lớn khi trở về nước.

Tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games sau khi đánh bại Malaysia Đánh bại chủ nhà Malaysia với tỷ số 6-0, tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành HCV khi có cùng 10 điểm như Thái Lan nhưng hơn về hiệu số.
  • Kịch bản giúp tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games

    Chiều 24/8, trận đấu giữa tuyển nữ Thái Lan với tuyển nữ Philippines đã diễn ra với chiến thắng chung cuộc 3-1 nghiêng về Thái Lan. Kết thúc vòng bảng, đội tuyển nữ xứ sở chùa vàng sở hữu hiệu số +9.

    Trong khi trước cuộc so tài với Malaysia, tuyển nữ Việt Nam mới sở hữu hiệu số +5. Vì vậy, để vượt Thái Lan giành tấm HCV danh giá, thầy trò HLV Mai Đức Chung buộc phải đánh bại đội chủ nhà với cách biệt 5 bàn. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tuyen nu Viet Nam an mung HCV anh 1
  • Tuyển nữ Việt Nam vượt khó

    Trước sức ép đè nặng lên vai, các cô gái tuyển Việt Nam vẫn thi đấu rất tưng bừng. Ngay trong hiệp 1, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã có tới 4 lần "xé lưới" chủ nhà Malaysia nhờ các pha lập công của Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn và Huỳnh Như. Ảnh: Tùng Lê.

    Tuyen nu Viet Nam an mung HCV anh 2
  • Như được giải tỏa sức ép, tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu tưng bừng trong hiệp 2 để ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Nguyễn Thị Muôn (53') và Nguyễn Thị Liễu (80'). Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tuyen nu Viet Nam an mung HCV anh 3
  • Tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng đậm 6-0

    Chiến thắng đậm 6-0 đủ giúp tuyển nữ Việt Nam chính thức vượt qua Thái Lan trên bảng xếp hạng, dù có cùng 10 điểm nhưng sở hữu hiệu số +11 so với +9, để giành tấm HCV SEA Games 29. Đây đã là lần thứ 5, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam bước lên ngôi hậu của bóng đá SEA Games. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tuyen nu Viet Nam an mung HCV anh 4
  • Ngay khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, các cô gái áo đỏ lập tức ùa đến khán đài, nơi có một số cổ động viên Việt Nam, để ăn mừng tấm HCV SEA Games. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tuyen nu Viet Nam an mung HCV anh 5
     
    Tuyen nu Viet Nam an mung HCV anh 6
    Tuyen nu Viet Nam an mung HCV anh 7

  • Tuyển nữ Việt Nam tiến đến khán đài cảm ơn và ăn mừng cùng người hâm mộ. Chiến thắng của các cô gái mang áo đỏ đã phần nào giúp CĐV Việt Nam nguôi ngoai sau khi chứng kiến U22 Việt Nam nhận trận thua đậm 0-3 trước Thái Lan và chính thức dừng bước từ vòng bảng SEA Games 29. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tuyen nu Viet Nam an mung HCV anh 8
  • Mọi mệt mỏi dường như tan biến trên khuôn mặt các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam. Với Huỳnh Như, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Liễu... niềm hạnh phúc lúc này thật khó diễn tả bằng lời. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tuyen nu Viet Nam an mung HCV anh 9
    Tuyen nu Viet Nam an mung HCV anh 10
  • Tuyển nữ Việt Nam hát "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng" để ăn mừng tấm HCV SEA Games thứ 5 trong lịch sử. Video: Tiến Tuấn.

  • Tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị bước lên bục nhận HCV. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tuyen nu Viet Nam an mung HCV anh 11
    Tuyen nu Viet Nam an mung HCV anh 12
  • Khoảnh khắc Quốc ca Việt Nam vang lên trong lễ trao huy chương môn bóng đá nữ. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tuyen nu Viet Nam an mung HCV anh 13
  • Tuyển nữ Việt Nam xứng đáng trở lại ngôi hậu SEA Games. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tuyen nu Viet Nam an mung HCV anh 14
    Tuyen nu Viet Nam an mung HCV anh 15
  • Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt các "cô gái vàng" của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tuyen nu Viet Nam an mung HCV anh 16
    Tuyen nu Viet Nam an mung HCV anh 17
    Tuyen nu Viet Nam an mung HCV anh 18
  • Các học trò của HLV Mai Đức Chung hát mừng chiến thắng trên bục trao giải. Video: Tiến Tuấn.

  • Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng gần 4 tỷ đồng

    Trong thời khắc ăn mừng tấm HCV SEA Games 29, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục đón tin vui khi Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Trần Quốc Tuấn, khẳng định sẽ trao cho tuyển nữ mức thưởng 3 tỷ đồng. Cộng với khoản thưởng từ các nhà tài trợ, số tiền tuyển nữ Việt Nam nhận được sẽ khoảng gần 4 tỷ đồng. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tuyen nu Viet Nam an mung HCV anh 19
  • Đây là lần thứ 5 tuyển nữ Việt Nam lên ngôi ở SEA Games, 3 trong số đó dưới quyền chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung. Tuyển nữ Việt Nam cũng chính thức cân bằng thành tích vô địch SEA Games với Thái Lan. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tuyen nu Viet Nam an mung HCV anh 20

Nhóm PV (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm