Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam thua 0-5 ở trận play-off tranh vé Olympic

Thầy trò HLV Mai Đức Chung chơi nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại nặng nề trước chủ nhà Australia ở trận play-off lượt đi tranh vé dự Olympic 2020 diễn ra chiều 6/3.

Tuyển nữ Việt Nam vỡ trận trước Australia Chiều 6/3 (giờ Hà Nội), đội tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại với tỷ số 0-5 trước Australia ở trận play-off lượt đi tranh vé dự Olympic Tokyo 2020.

Trước đối thủ đứng hạng 7 thế giới, tuyển Việt Nam chỉ có thể lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông ở phần sân nhà và chờ cơ hội phản công. Chơi đầy nỗ lực nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ có thể trụ vững đến phút thứ 10.

Từ quả tạt bên cánh phải của Carpenter, Sam Kerr băng vào đánh đầu ở cự ly gần không cho Kim Thanh cơ hội cản phá.

Thế trận hoàn toàn nằm trong tầm kiếm soát của tuyển Australia trong những phút tiếp theo. Đội chủ nhà chơi áp đảo và có thêm 2 bàn thắng vào lưới đội khách ở phút 27 và 38, đều xuất phát từ những tình huống treo bóng từ hai biên.

Tuyển nữ Việt Nam cũng tạo ra vài cơ hội nguy hiểm trong hiệp một nhưng Phạm Thị Tươi và Bích Thùy không thể tận dụng để mang về chút lợi thế cho đội khách.

truc tiep nu Viet Nam vs Australia anh 1

Các cô gái áo đỏ liên tục thất thế trong những tình huống tranh chấp với đối thủ có thể hình vượt trội.

Thế chủ động vẫn thuộc về tuyển nữ Australia trong hiệp 2. Thủ môn Kim Thanh bị chấn thương nhẹ trong hiệp một nhưng vẫn phải liên tục lăn xả để ngăn cản những cú dứt điểm của hàng công áo vàng.

Chủ nhà duy trì thế trận áp đảo và có thêm 2 bàn thắng ở phút 67 và 80 do công của hậu vệ Polkinghorne và tiền đạo Sam Kerr. Khoảng 15 phút cuối trận, tuyển nữ Việt Nam mới có cơ hội đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên thể lực sa sút không cho phép các cô gái áo đỏ gây ra sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà.

26 cú dứt điểm được cầu thủ Australia tung ra trong 90 phút và 5 trong số đó trở thành bàn thắng. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận lượt về trên sân nhà.

Kim Thanh bị sút bóng trúng mặt dù trọng tài đã thổi còi Trong trận thua 0-5 của tuyển nữ Việt Nam trước Australia chiều 6/3, thủ môn Trần Thị Kim Thanh bị Hayley Raso sút bóng thẳng vào mặt dù trọng tài đã thổi còi dừng trận đấu.
truc tiep nu Viet Nam vs Australia anh 2

Đội hình ra sân của tuyển nữ Việt Nam.

  • HLV tuyển nữ Australia không muốn đội nhà thua bàn trước Việt Nam

    Trả lời trang chủ Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) về sự chuẩn bị cho 2 trận play-off tranh vé dự Olympic 2020 chuẩn bị diễn ra, HLV trưởng tuyển nữ Australia Ante Milicic cho rằng ông và học trò phải có kết quả tốt trên sân nhà, tạo đà cho trận lượt về hôm 11/3.

    "Australia được chơi trên sân nhà ở trận lượt đi, và điều quan trọng là chúng tôi phải chơi tốt. Các cầu thủ không được phép để thủng lưới và tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Tôi biết Việt Nam là đối thủ khó chơi. Song, chúng tôi cần tập trung cải thiện và phát huy chính mình", ông Milicic chia sẻ.

    Thuyền trưởng của đội bóng đang đứng hạng 7 thế giới cho biết ông đã nghiên cứu kỹ lưỡng đối thủ và đưa ra đánh giá: "Qua băng hình kỹ thuật, tôi nhận thấy Việt Nam ưa thích lối chơi phòng ngự chặt với đội hình tương đối thấp. Họ sẽ tạo ra bức tường vững chắc trước khung thành và trong khi đối thủ đang mất bình tĩnh, họ có thể trừng phạt bằng những đợt phản công".

    truc tiep nu Viet Nam vs Australia anh 3

  • Huỳnh Như: 'Hy vọng Việt Nam sẽ làm nên lịch sử'

    Trả lời FIFA, tiền đạo Huỳnh Như cho biết đội tuyển nữ Việt Nam sẽ cùng cố gắng chiến đấu để làm nên lịch sử trước đội tuyển nữ Australia.

    "Trong bóng đá rất khó để nói trước điều gì, mọi chuyện đều có thể thay đổi cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên", trang chủ FIFA dẫn lời Huỳnh Như.

    "Tôi muốn thi đấu bằng tất cả khả năng của mình. Mỗi trận đấu đều sẽ là một trận chung kết. Nếu may mắn, tôi hi vọng đội tuyển sẽ có thể tạo nên lịch sử tại Vòng loại Olympic", Huỳnh Như chia sẻ.

    truc tiep nu Viet Nam vs Australia anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển nữ Việt Nam

    - Tuyển nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh (thủ môn), Phạm Thị Tươi, Trần Thị Hồng Nhung,  Lương Thị Thu Thương, Nguyễn Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Phương Thảo, Ngân Thị Vạn Sự, Trần Hải Yến.

    truc tiep nu Viet Nam vs Australia anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Australia

    - tuyển nữ Australia: Williams (thủ môn), Carpenter, Polkinghorne, Kennedy, Catley, van Egmond, Yallop, Logarzo, Sam Kerr, Caitlin Foord, Kyah Simon.

    truc tiep nu Viet Nam vs Australia anh 6

  • 'Tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu học hỏi, hạn chế bàn thua'

    Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung chỉ ra những mục tiêu cụ thể cho đội tuyển nữ Việt Nam trước trận play-off lượt đi với Australia.

    "Australia là đối thủ mạnh mà chúng tôi đã biết từ trước. Sau khi xem băng hình họ thi đấu với đội Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan, chúng tôi đánh giá cao sức mạnh của Australia. Đội bạn đang đứng thứ 7 thế giới và từng dự nhiều kỳ World Cup, nên những cơ hội đối đầu với họ như thế này thực sự rất quý", HLV Mai Đức Chung nói. Ảnh: VFF.

    truc tiep nu Viet Nam vs Australia anh 7

  • Trận đấu bắt đầu. Tuyển nữ Australia trong trang phục màu vàng giao bóng.

  • 1': Chủ nhà sớm thực hiện đường chuyền dài ra phía sau hàng thủ tuyển Việt Nam nhưng thủ môn Kim Thanh đã kịp băng ra bắt gọn bóng trước khi tiền đạo đối phương dứt điểm.

  • 7': NGUY HIỂM! Từ quả tạt bên cánh trái, số 9 Caitlin Foord bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành tuyển Việt Nam.

  • Tỷ số được mở cho tuyển nữ Australia

    10': VÀO!! Từ quả tạt bên cánh phải của Carpenter, Sam Kerr băng vào đánh đầu ở cự ly gần không cho Kim Thanh cơ hội cản phá.

  • 15': 2 cầu thủ Australia băng xuống đối mặt Kim Thanh nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

  • 17': Thu Thương thực hiện đường chuyền dài nhưng bóng không đến được vị trí của Hải Yến.

  • 19': KHÔNG VÀO!! Bích Thùy thực hiện pha căng ngang vừa tầm nhưng Phạm Thị Tươi lại không thể dứt điểm dù khung thành đội chủ nhà đã rộng mở.


  • 21': Kim Thanh bị đau sau nỗ lực băng ra cản phá cú dứt điểm của tiền đạo đội chủ nhà. Thủ môn của tuyển Việt Nam phải nhờ đến sự chăm sóc của bác sĩ.


  • 23': Kim Thanh sau khi được băng bó ở tay trái đã đứng dậy tiếp tục thi đấu.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Australia

    27': VÀO! Thủ môn Kim Thanh băng ra bắt bài pha đánh đầu của Lorgazo nhưng số 6 của Australia lại tung cú dứt điểm chìm vào góc xa nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.


  • 29': KHÔNG ĐƯỢC! Sau nỗ lực tranh chấp của Hải Yến, Thái Thị Thảo tung cú sút từ xa đưa bóng chạm một hậu vệ áo vàng trước khi đi hết biên.

  • 31': Hàng thủ Việt Nam chơi lúng túng tạo cơ hội cho Kyah Simon tung cú sút ở cự ly gần. Kim Thanh đã kịp băng ra khép góc cứu đội khách khỏi bàn thua thứ 3.

  • 34': KHÔNG VÀO!! Từ chấm đá phạt chếch bên cánh trái, Bích Thùy tung cú sút táo bạo đưa bóng đi cao hơn một chút so với khung thành của tuyển nữ Australia.


  • 36': Khung thành tuyển Việt Nam đã rộng mở nhưng Lorgazo lại dứt điểm quá thiếu chính xác.

  • 37': KHÔNG VÀO! 2 cú dứt điểm liên tiếp được hàng công Australia tung ra nhưng đều không thắng được Kim Thanh.


  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho chủ nhà

    38': VÀO!! Từ quả tạt bên cánh trái, Van Egmond băng vào đánh đầu ở cự ly gần gia tăng cách biệt cho chủ nhà Australia.

  • 42': Hàng thủ Việt Nam không thể chống đỡ những tình huống chạy chỗ của các chân sút bên phía Australia. Nếu không có Kim Thanh lăn xả, các cô gái áo đỏ đã phải nhận nhiều hơn 3 bàn thua.

    truc tiep nu Viet Nam vs Australia anh 8

  • Hiệp đấu đầu tiên có 3 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Tuyển nữ Australia thi đấu hoàn toàn trên cơ và đã có 3 lần làm rung mành lưới của Kim Thanh trong hiệp một.

    truc tiep nu Viet Nam vs Australia anh 9

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 51': KHÔNG VÀO! van Egmond băng vào tung cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng không thắng được Kim Thanh. Ở tình huống đá bồi, tiền vệ đội chủ nhà đã đưa bóng đi chệch khung thành.

  • 59': Caitlyn Foord tung cú sút từ khoảng cách hơn 20 m đưa bóng đi chệch khung thành của Kim Thanh trong gang tấc.

  • 59': Huỳnh Như vào sân thay Hải Yến.

  • Tỷ số nâng lên 4-0 cho tuyển nữ Australia

    67': VÀO!! Đến lượt số 4 Polkinghorne ghi tên lên bảng điện tử với một pha chớp thời cơ nhanh trong vùng cấm.

  • 71': Nguyễn Thị Vạn nỗ lực khống chế rồi dứt điểm trong vùng cấm nhưng bóng đi không trúng đích.

  • 74': Kim Thanh lại bị đau sau một pha va chạm với tiền đạo đội chủ nhà. Sau khi được bác sĩ chăm sóc, thủ môn số 14 vẫn tiếp tục thi đấu.

  • Tỷ số nâng lên 5-0 cho Australia

    80': VÀO! Tuyển nữ Australia được hưởng quả 11 m. Thủ quân Kerr không mắc sai làm để đánh bại Kim Thanh.

  • 84': Trung vệ số 4, Polkinghorne lại tham gia tấn công và có tình huống bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành của Kim Thanh.

  • 87': Tiền đạo bên phía Australia xâm nhập vùng cấm, rê bóng qua Kim Thanh rồi dứt điểm trúng cột.

  • Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

  • 90+5': KHÔNG VÀO!! Bích Thùy tung cú sút xa đẹp mắt đưa bóng đi dội xà khung thành Australia.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 5-0 dành cho chủ nhà Australia.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm