Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam thua 0-3 trước Hàn Quốc ở Asian Cup 2022

Các cầu thủ Việt Nam chơi nỗ lực, nhưng không tránh khỏi thất bại trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn.

Tối 21/1, tuyển Việt Nam có trận ra quân gặp Hàn Quốc tại vòng chung kết Asian Cup 2022 ở Ấn Độ. Trước đối thủ có trình độ vượt trội, các học trò huấn luyện viên Mai Đức Chung thua 0-3, với cú đúp của đội trưởng Ji So-yun, bên cạnh bàn phản lưới của Trần Thị Phương Thảo.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Hàn Quốc sớm tràn lên tấn công và có 2 bàn thắng. Hai bàn thua của tuyển Việt Nam đều xuất phát từ cánh trái. Phút thứ 4, So-yun sút xa thành bàn, trước khi Phương Thảo đánh đầu phản lưới ở phút thứ 7, từ quả tạt vào của Yuri.

nu Viet Nam vs Han Quoc anh 1

Thủ môn Kim Thanh chơi nổi bật bên tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Sau khi nhận 2 bàn thua, tuyển Việt Nam đã chơi tốt hơn. Luôn có hai cầu thủ áo trắng áp sát nhanh mỗi khi Hàn Quốc có bóng. Điều này, khiến đối thủ khó có được những pha phối hợp ăn ý.

Những phút giữa trận, tuyển Hàn Quốc bắt đầu đổi hướng tấn công sang cánh trái và trung lộ. Tuy nhiên, các phương án này không cho thấy hiệu quả. Họ trở về chiến thuật cũ. Tuy vậy, thủ môn Kim Thanh đã chơi tập trung, nhiều lần cứu thua trước cú sút của Hwa-yeon và Geum-min.

Nỗ lực phòng thủ của tuyển Việt Nam giúp họ không phải nhận thêm bàn thua trong hiệp một. Sang hiệp hai, Hàn Quốc gây sức ép lớn từ đầu trận, nhưng hàng thủ Việt Nam vẫn đứng vững.

Các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung nỗ lực lên bóng, chơi pressing ngay bên phần sân đội bạn. Tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt góc đầu tiên, có các tình huống phối hợp mạch lạc nhưng tỏ ra nóng vội khi có bóng gần khung thành.

Kim Thanh vẫn chơi nổi bật khi là chốt chặn đáng tin cậy. Thủ môn tuyển Việt Nam liên tục cản những cú sút của Yuri hay Selgi. Bên cạnh đó là những tình huống thoát thua may mắn khi bóng dội xà hay đập cột.

Tuy vậy, phút 81, tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua thứ 3 trên chấm 11 m. Trọng tài có phần nặng tay khi thổi phạt đền. Đó là tình huống Chương Thị Kiều nỗ lực cản phá, ngã ra sân và vô tình tay chạm bóng. Đội trưởng So-yun đánh lừa Kim Thanh để ấn định tỷ số 3-0.

Ở lượt trận tiếp theo, tuyển Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản ngày 24/1, trong khi đó, Hàn Quốc gặp Myanmar. Ở trận đấu sớm, Nhật Bản đã có chiến thắng 5-0 trước Myanmar.

  • Tuyển nữ Việt Nam có mặt tại Ấn Độ

    Sáng 16/1, 10 thành viên đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam đã đặt chân đến Ấn Độ để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2022.

    Sở dĩ nhóm đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam chỉ có 10 người là do 20 thành viên phải ở lại Tây Ban Nha vì không đáp ứng các yêu cầu để có thể lên máy bay di chuyển. 10 thành viên có mặt tại Ấn Độ sáng nay, trong đó có 6 cầu thủ, HLV trưởng Mai Đức Chung và Trưởng đoàn Trương Hải Tùng.

    Ban huấn luyện (BHL) đội thống nhất cử 4 trợ lý ở lại Tây Ban Nha hỗ trợ các thành viên mắc Covid-19 phải cách ly. Do 2 bác sĩ của đội cũng phải ở lại nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ngay lập tức bổ sung thêm một bác sĩ sang Ấn Độ để trực tiếp theo dõi sức khỏe cho các thành viên, ngoài ra bổ nhiệm thêm ông Mai Anh Hoàng làm Phó trưởng đoàn để hỗ trợ thêm cho đội.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 2

  • 6 thành viên tuyển nữ Hàn Quốc mắc Covid-19 trước khi gặp Việt Nam

    Theo thông tin từ trang Sports của Hàn Quốc, 3 cầu thủ và 3 thành viên trong đội tuyển nữ Hàn Quốc tham dự VCK Asian Cup 2022 đã dương tính với Covid-19. Thông báo này được đăng tải sau khi đội tuyển xứ sở kim chi tiến hành xét nghiệm Covid-19 khi nhập cảnh vào Ấn Độ sáng 16/11, nhằm chuẩn bị cho giải đấu kể trên.

    Một thành viên của Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc thông tin thêm: "Cả 6 trường hợp này đều không có bất cứu triệu chứng nào của dịch Covid-19". Quan ngại hơn là trước đó, tuyển nữ Hàn Quốc cũng rất chặt chẽ trong việc tiến hành xét nghiệm.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 3

  • 14 tuyển thủ nữ âm tính với SARS-CoV-2

    Kết quả xét nghiệm PCR cho nhóm thành viên tuyển nữ Việt Nam đang mắc kẹt tại Tây Ban Nha xác định có 14 cầu thủ âm tính với SARS-CoV-2.

    Trước đó, kết quả xét nghiệm nhanh hôm 17/1, các thành viên đều có kết quả âm tính. 14 tuyển thủ nữ cùng các thành viên khác đủ điều kiện lên máy bay và sẽ hội quân cùng đội tuyển nữ Việt Nam tại Ấn Độ vào ngày 20/1.

    Với việc có thêm 14 cầu thủ âm tính, tuyển nữ Việt Nam tạm gác nỗi lo không đủ lực lượng cho trận ra quân tại Vòng chung kết Asian cup nữ 2022 gặp Hàn Quốc. Theo quy định, mỗi đội phải có tối thiểu 13 cầu thủ âm tính với SARS-CoV-2 để được cấp phép thi đấu tại giải.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 4

  • Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam được AFC đánh giá cao

    Huỳnh Như được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) nhận định là một trong những cầu thủ nữ đáng xem nhất bảng C vòng chung kết Asian Cup 2022.

    "Với 50 bàn thắng cho tuyển nữ Việt Nam, Huỳnh Như là một trong những cầu thủ hay nhất của bóng đá nước này. Cô cùng CLB TP.HCM I giành được nhiều danh hiệu quốc nội. Huỳnh Như có đến 7 chức vô địch quốc gia, trong đó là chuỗi 3 lần vô địch liên tiếp", AFC nhận xét về đội trưởng tuyển nữ Việt Nam.

    Ở mùa giải 2021, Huỳnh Như có phong độ cao. Cô cùng CLB TP.HCM I hoàn tất cú đúp danh hiệu vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia. Bên cạnh đó, tiền đạo này cũng trở thành Vua phá lưới của giải Vô địch quốc gia với 7 pha lập công. Huỳnh Như hiện sáng cửa giành Quả bóng Vàng nữ 2021.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 5

  • 18 thành viên tuyển nữ Việt Nam đến Ấn Độ

    Lúc 8h30 (giờ địa phương), nhóm 18 thành viên của đội tuyển nữ đã có mặt tại sân bay quốc tế Mumbai Chhatrapati Shivaji (Ấn Độ) sau chuyến bay từ Tây Ban Nha.

    Tại sân bay, các thành viên tuyển nữ Việt Nam đã được xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR. Dự kiến, kết quả được thông báo vào sáng 21/1. Trước đó, họ có kết quả âm tính với Covid-19 và đủ điều kiện lên máy bay rời Tây Ban Nha.

    18 thành viên được ban tổ chức và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ hỗ trợ các thủ tục nhập cảnh. Sau khi đến khách sạn, họ sẽ tự cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính. Khi đó, họ mới được sinh hoạt chung cùng các thành viên đã có mặt tại Ấn Độ.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 6

  • 17 thành viên tuyển nữ Việt Nam âm tính với SARS-CoV-2

    Trong 18 người mới có mặt tại Ấn Độ, chỉ còn một thành viên đang chờ kết quả xét nghiệm PCR. Số người còn lại đã âm tính và có thể ra sân tập cùng tuyển nữ Việt Nam.

    8h30 ngày 20/1, 14 cầu thủ cùng 4 thành viên ban huấn luyện tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại sân bay quốc tế Mumbai Chhatrapati Shivaji. Họ cần thêm khoảng 3 tiếng di chuyển để hội quân tại khách sạn, gần địa điểm thi đấu bảng C Vòng chung kết Asian cup nữ 2022.

    Trước khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh, toàn bộ số thành viên nói trên đã được lấy mẫu xét nghiệm PCR. Theo dự kiến ban đầu, phải tới sáng 21/1, bộ phận y tế mới thông báo kết quả. Điều này đồng nghĩa HLV Mai Đức Chung không thể có thêm buổi tập nào với đầy đủ cầu thủ mình có trong tay.

    May mắn đến với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam liên tục đề nghị Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) và nước chủ nhà đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm cũng như tạo điều kiện với cơ chế đặc biệt và được đáp ứng phần nào.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 7

  • Nhật Bản thắng đậm Myanmar

    Ở trận đấu sớm bảng C, tuyển nữ Nhật Bản đã giành chiến thắng 5-0 trước Myanmar. Tuyển Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản ngày 24/1.

    Trong khi đó ở bảng B, Australia hủy diệt Indonesia với tỷ số 18-0. Ảnh: Reuters.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 8

  • Tuyển Việt Nam đã có mặt trên sân vận động Balewadi. Ảnh: VFF.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 9

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 10

  • HLV Mai Đức Chung: 'Không may cho tuyển nữ Việt Nam'

    Chiều 20/1, huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung và tiền đạo Huỳnh Như tham dự buổi họp báo trực tuyến trước trận gặp tuyển Hàn Quốc. Ông Chung nhận định về những khó khăn của đội tuyển nữ Việt Nam.

    "Rơi vào bảng đấu với toàn đội mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar thật sự là không may. Hơn nữa, chúng tôi còn không may mắn khi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là tình huống bất khả kháng", nhà cầm quân sinh năm 1951 cho biết.

    Ông phát biểu: "Tôi và thành viên đội tuyển sẽ duy trì quyết tâm cao nhất. Tinh thần phụ nữ Việt Nam sẽ được đặt lên hàng đầu. Những điều không may mắn sẽ được gạt sang một bên".

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 11

  • Đường đến World Cup sóng gió của tuyển nữ Việt Nam

    Cuối tháng 9/2021, tuyển nữ Việt Nam dễ dàng giành vé vào vòng chung kết khi lần lượt đánh bại Maldives và Tajikistan với các tỷ số đậm là 16-0 và 7-0. Hai đối thủ yếu không phải là bài kiểm tra chính xác về trình độ của tuyển Việt Nam.

    Thậm chí, HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng. Ông nói sau thắng lợi 16-0: "Vấn đề là đối thủ quá yếu chứ không phải chúng ta mạnh. Tôi hài lòng về tỷ số, nhưng vẫn phải rút kinh nghiệm và tập trung chuẩn bị cho trận đấu sắp tới. Các cầu thủ còn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và cần cải thiện hiệu suất ghi bàn".

    Chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha từ cuối tháng 12/2021 có ý nghĩa quan trọng với tuyển Việt Nam. Việc được đối đầu với các đội bóng ở giải nữ hạng 2 của xứ sở bò tót giúp HLV Mai Đức Chung rà soát lực lượng, đánh giá năng lực và trao thêm cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

    Song, khó khăn bất ngờ ập xuống với tuyển nữ Việt Nam. Hàng loạt cầu thủ và thành viên của đội mắc Covid-19 nên bị kẹt lại Tây Ban Nha. Khi đặt chân đến Ấn Độ vào ngày 16/1, tuyển nữ Việt Nam còn 6 cầu thủ. Tính đến ngày 18/1, con số này còn 4 khi có thêm 2 tuyển thủ nữ mắc Covid-19. Ảnh: VFF.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 12

  • Các cầu thủ Việt Nam khởi động trước trận. Ảnh: VFF.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 13

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 14

  • Tuyển nữ Việt Nam bước ra sân.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 15

  • Đội hình xuất phát của hai đội

    - Tuyển Việt Nam XI: Kim Thanh, Thu Thương, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Phương Thảo, Mỹ Anh, Tuyết Dung, Thuỳ Trang, Thanh Nhã, Huỳnh Như, Hải Yến.

    - Tuyển Hàn Quốc XI: Jung-mi, Hyo-joo, Seon-joo, Sel-gi, Young-ju, So-hyun, Min-ji, So-yun, Geum-min, Yuri, Hwa-yeon.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 16

  • Trận đấu bắt đầu

    Tuyển Việt Nam trong trang phục trắng giao bóng trước và bảo vệ phần sân bên trái.

  • Tuyển Việt Nam thoát thua

    Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hàn Quốc đã tràn lên tấn công. Cú sút đầu tiên của cầu thủ áo đỏ dội khung thành, bật ra. Hwa-yeon băng vào đá bồi tung lưới Kim Thanh, nhưng đã trong thế việt vị ở phút thứ 3.

  • Tuyển Hàn Quốc tiếp tục lên bóng bên cánh phải, với sự góp mặt của Geum-min. Trong khi đó, sau khi nhận 2 bàn thua, các cầu thủ Việt Nam đã chơi tốt hơn với các tình huống phòng ngự lăn xả. Ảnh: VFF.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 18

  • Kim Thanh chơi tập trung

    Hwa-yeon được trao hai cơ hội gần nhất, đều là các tình huống chọc khe vào vùng cấm, nhưng cú sút không thắng được thủ thành Việt Nam.

  • Tuyển Hàn Quốc chơi áp đảo

    Sau gần 30 phút, tuyển nữ Hàn Quốc đang cầm bóng 70%. Bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Việt Nam, khi các cầu thủ áo trắng gần như không có cơ hội triển khai tấn công.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 19

  • Hwa-yeon sút chệch khung thành

    Sau khi các bài triển khai bên cánh trái không tỏ ra hiệu quả, tuyển Hàn Quốc lại trở lại miếng đánh quen thuộc là xuống bóng bên phải, rồi trả ngược vào vùng cấm. Hwa-yeon một lần nữa được trao cơ hội, nhưng sút chệch khung thành ở phút 40.

    Tuyển Hàn Quốc đã tung ra 9 cú dứt điểm, trong khi con số này của Việt Nam là 0.

  • Kim Thanh cứu thua

    Geum-min khống chế bóng rồi xoay người dứt điểm, nhưng Kim Thanh kịp đổ người cản phát ở phút 44. 

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 20

  • Hiệp một trận đấu có 1 phút bù giờ.
  • Hết hiệp một

    Hai đội tạm rời sân với lợi thế 2 bàn của tuyển Hàn Quốc.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 21

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội trở lại sân thi đấu hiệp 2. Tuyển Việt Nam bảo vệ phần sân bên phải.

  • Tuyển Việt Nam đứng vững

    Ngay những phút đầu hiệp hai, Hàn Quốc gây sức ép lớn nhưng hàng thủ Việt Nam đã chặn đứng các pha phối hợp của đối phương.

    Bên cạnh đó, các cầu thủ áo trắng đã có những pha lên bóng và chơi pressing ngay bên phần sân đội bạn. Trong tình huống thực hiện quả phạt góc đầu tiên ở phút 55, Tuyết Dung không thể gây khó cho thủ thành Hàn Quốc.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 22

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 23

  • Phút 59, Thanh Nhã gặp chuột rút và rời sân bằng cáng. Cô là một trong những cầu thủ chơi nỗ lực nhất bên tuyển Việt Nam từ đầu trận.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 24

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 25

  • Sau 15 phút hiệp 2, tuyển Hàn Quốc đang cầm bóng 77%. Tuy vậy, họ mới có được 2 tình huống đáng chú ý về khung thành của Kim Thanh và chưa ghi thêm được bàn.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 26

  • Bóng dội xà

    Phút 63, Selgi sút bóng từ tuyến hai, đi dội xà trong sự đứng nhìn của Kim Thanh. May mắn cho tuyển Việt Nam chưa phải nhận bàn thua thứ 3.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 27

  • Chưa được

    Tuyển Việt Nam vẫn chưa có cú sút nào về khung thành của Hàn Quốc. Phút 67, Hải Yến có đường chuyền dài, nhưng hơi mạnh. Huỳnh Như không kịp băng xuống nhận bóng khi thủ môn Hàn Quốc lao ra bắt gọn.

    Trong những phút vừa qua, các cầu thủ áo trắng có nhiều cơ hội lên bóng hơn, nhưng các tình huống phối hợp có phần nóng vội, mất cơ hội để dứt điểm.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 28

  • May mắn cho tuyển Việt Nam

    Phút 74, thủ môn Kim Thanh một lần nữa tỏa sáng với cú cản phá sau tình huống đối mặt với Yuri.

    Trong tình huống phạt góc sau đó, bóng đã dội cột khung thành Việt Nam và bật ra. Các cầu thủ áo trắng vẫn chưa để thủng lưới trong hiệp 2.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 32

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 33

  • Penalty cho Hàn Quốc

    Phút 78, trọng tài thổi phạt Chương Thị Kiều khi cô xoạc bóng và vô tình để tay chạm bóng trong vùng cấm.

    Trên chấm 11 m, đội trưởng So-yun đánh lừa Kim Thanh để nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 81.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 34

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 35

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 36

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 37

  • Những phút cuối, tuyển Việt Nam và Hàn Quốc đều có liên tiếp các sự thay đổi. Đội bóng Đông Á dường như muốn ghi thêm bàn, khi vẫn nỗ lực lên bóng.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 38

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 39

  • Hiệp hai trận đấu có 3 phút bù giờ.

  • Kim Thanh cản phá

    Thủ thành Việt Nam đấm bóng an toàn sau cú sút của cầu thủ Hàn Quốc. Kim Thanh kêu gọi toàn đội cố gắng khi trận đấu chỉ còn ít phút.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 40

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 41

  • Hết giờ

    Tuyển Việt Nam nhận thua 0-3 trước Hàn Quốc. Kim Thanh chơi nổi bật bên tuyển Việt Nam.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 42

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm