Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị SEA Games

Ngày 10/10 tới, đội tuyển bóng đá nữ sẽ được tập trung lại, bước vào giai đoạn tập huấn quan trọng chuẩn bị cho SEA Games 27.

Tuyển nữ Việt Nam đã đoạt HCĐ tại AFF Cup 2013.

Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ hội quân tại thành phố Đà Lạt-Lâm Đồng. Trong 10 ngày, đội sẽ chủ yếu rèn thể lực bằng những bài tập chạy bộ, leo dốc tại nhiều địa điểm khác nhau của thành phố Đà Lạt. Kết thúc chuyến tập huấn, đội sẽ tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ thuộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Tại đây, đội tuyển nữ sẽ bước vào giai đoạn tập kỹ chiến thuật. Theo kế hoạch đã đề ra từ đầu năm thì sau khi tập huấn tại đây, đội tuyển nữ sẽ có 2 trận đấu giao hữu tại Trung Quốc vào các ngày 28 và 30/10. Tuy nhiên, mới đây LĐBĐ Trung Quốc đã gửi thư xin lỗi không thể sắp xếp được do khó khăn về tài chính.

Trước diễn biến mới này, HLV Trần Vân Phát cùng VFF sẽ lên kế hoạch khác thay thế để đội tuyển nữ có được sự chuẩn bị tốt nhất. Rất có thể, đội sẽ thi đấu tập huấn với một số đội bóng trong nước. Sau đó, từ ngày 9 đến 20/11 đội sẽ lên đường sang Nhật Bản tập huấn và có một số trận đấu giao hữu tại đây.

Với mục tiêu chinh phục tấm HCV SEA Games 27, đội tuyển nữ đã được tạo điều kiện để đi tập huấn tại nước ngoài. Trước khi đoạt HCĐ tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á mới đây, đội tuyển nữ đã được tập huấn tại Hàn Quốc.

Môn bóng đá nữ của SEA Games 27 sẽ được diễn ra tại thành phố Mandalay- Myanmar từ ngày 6-21/12. Đây là lịch thi đấu đã được điều chỉnh. Trước đó,  theo lịch cũ môn bóng đá nữ sẽ thi đấu từ ngày 1-17/12.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm