Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam tập bóng chết, penalty cho chung kết

Trong buổi tập cuối cùng trước trận chung kết, HLV Trần Vân Phát cho các học trò tập trung vào các tình huống cố định, đặc biệt là phạt góc và sút 11m.

Tại SEA Games lần này, ĐT nữ Việt Nam thường xuyên được hưởng những quả đá phạt. Tính riêng trong trận gặp Malaysia, chúng ta đã có tới 15 quả phạt góc, chưa kể các pha đá phạt gián tiếp và trực tiếp.

Xuất phát từ những tình huống cố định, các cô gái vàng đã ba lần chọc thủng lưới đối phương. Chính vì vậy, HLV Trần Vân Phát muốn tận dụng triệt để điểm mạnh của các tuyển thủ.


Trong buổi tập cuối cùng trước trận chung kết, ông cho đội tuyển nữ Việt Nam khởi động nhẹ...
... tập các bài di chuyển chiến thuật, phòng ngự khu vực, chuyền một chạm, phản công nhanh...
Một pha tạt cánh đánh đầu được luyện nhiều lần cho cả hàng thủ và hàng công.

Sau đó, các cô gái vàng rèn rất nhiều miếng đánh từ tình huống cố định như phối hợp đá phạt trực tiếp, gián tiếp, phạt góc.

Cuối buổi tập, HLV Trần Vân Phát chỉ đạo các học trò tập đá 11m. Các cô gái đã thực hiện khá bài bản và lạnh lùng các pha dứt điểm từ chấm penalty và hầu như các pha sút đều thành công.

HLV Trần Văn Phát dặn dò các học trò: "Chúng ta đã chứng kiến Thái Lan đá với Myanmar, rõ ràng chúng ta có lợi thế hơn đối thủ khi họ phải thi đấu 120 phút. Chúng ta đã ‘toạ sơn quan hổ đấu’ chính vì có lợi thế nên chúng ta càng phải quyết tâm hơn để giành chiến thắng".

Nhờ những lời động viên của HLV Trần Vân Phát mà trong suốt buổi tập kéo dài 90 phút, các cô gái tỏ ra rất quyết tâm. Họ chú tâm vào từng đường bóng, từng tình huống.

Đây là buổi tập cuối cùng của ĐT nữ Việt Nam trước trận chung kết, vào sáng nay các cầu thủ cũng như BHL sẽ họp bàn chiến thuật trước khi bước vào trận đấu quan trọng nhất tại kỳ SEA Games 27.

Thời tiết oi bức khiến các cô gái vàng liên tục phải tiếp nước. Trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 27 sẽ diễn ra vào hồi 19h30 giờ địa phương tức 20h giờ VN tại SVĐ thành phố Mandalay, Myanmar, được Zing.vn tường thuật trực tiếp.

Quang Trung (từ Mandalay, Myanmar)

Bạn có thể quan tâm