Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam nhận hơn 10 tỷ tiền thưởng trong cuộc gặp Thủ tướng

Trong buổi gặp với Thủ tướng, tuyển nữ Việt Nam nhận nhiều lời động viên, chúc mừng. Toàn đội cũng nhận Huân chương Lao động hạng Nhất cùng hơn 10 tỷ tiền thưởng từ các đơn vị.

Tuyen nu Viet Nam nhan hon 10 ty tien thuong trong cuoc gap Thu tuong anh 1

Chiều 10/2, ngay sau khi những cô gái vàng của bóng đá nữ Việt Nam về đến Nội Bài, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì buổi gặp mặt và khen thưởng đội tuyển. Thành tích tuyển bóng đá nữ mang về lần này giúp Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử được tham dự World Cup bóng đá nữ vào năm 2023.

Tuyen nu Viet Nam nhan hon 10 ty tien thuong trong cuoc gap Thu tuong anh 2

Với thành tích trên, người đứng đầu Chính phủ ví các cầu thủ là những "cô gái kim cương", còn ông Mai Đức Chung được gọi là "HLV kim cương". Thủ tướng cho rằng HLV trưởng của tuyển nữ Việt Nam được ghi nhận là người có công ghi danh bóng đá nữ Việt Nam trên bản đồ bóng đá thế giới.

Ông cũng là người kiên trì đồng hành cùng đội tuyển bao năm qua, truyền cảm hứng, niềm tin cho các cầu thủ để đạt được thành tích như ngày hôm nay.


Tuyen nu Viet Nam nhan hon 10 ty tien thuong trong cuoc gap Thu tuong anh 3

Thấu hiểu, đồng cảm với khó khăn của các tuyển thủ nữ, Thủ tướng đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm hơn đến bóng đá nữ, để sau khi lá cờ Tổ quốc được kéo lên tôn vinh các vận động viên xuất sắc thì cuộc sống của họ cũng được đảm bảo, nhất là sau khi giải nghệ.

Tuyen nu Viet Nam nhan hon 10 ty tien thuong trong cuoc gap Thu tuong anh 4

Với thành tích đặc biệt, 29 thành viên của tuyển nữ Việt Nam được tặng Bằng khen của Thủ tướng.

Tuyen nu Viet Nam nhan hon 10 ty tien thuong trong cuoc gap Thu tuong anh 5

Cùng với Huân chương Lao động hạng Nhất được tặng thưởng cho toàn đội, nhiều cá nhân xuất sắc trong đội cũng được Chủ tịch nước ký tặng Huân chương. Đội trưởng Huỳnh Như được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tuyen nu Viet Nam nhan hon 10 ty tien thuong trong cuoc gap Thu tuong anh 6

Chương Thị Kiều là người có công ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu quyết định giành vé đi tiếp với đội tuyển Đài Loan, cũng được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tuyen nu Viet Nam nhan hon 10 ty tien thuong trong cuoc gap Thu tuong anh 7

Cầu thủ Nguyễn Thị Bích Thùy nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tuyen nu Viet Nam nhan hon 10 ty tien thuong trong cuoc gap Thu tuong anh 8

Thủ tướng Phạm Minh Chính được HLV Mai Đức Chung tặng áo thi đấu và quả bóng có chữ ký của các cầu thủ.

Tuyen nu Viet Nam nhan hon 10 ty tien thuong trong cuoc gap Thu tuong anh 9

Người đứng đầu Chính phủ chia sẻ ông cũng là một cổ động viên nhiệt huyết của bóng đá. Ông mong mọi người tiếp tục dành tình cảm và sự yêu mến cho đội bóng trong mọi hoàn cảnh.

Tuyen nu Viet Nam nhan hon 10 ty tien thuong trong cuoc gap Thu tuong anh 10

“Đội tuyển là gia đình thật sự của tôi. Chính điều đó làm nên thắng lợi của đội tuyển”, Huỳnh Như chia sẻ và khẳng định đội tuyển sẽ luôn giữ vững tinh thần để mang thêm nhiều vinh quang về cho đất nước.

Tuyen nu Viet Nam nhan hon 10 ty tien thuong trong cuoc gap Thu tuong anh 11

Cùng với bằng khen của Thủ tướng và Huân chương do Chủ tịch nước tặng thưởng, tuyển nữ Việt Nam cũng nhận được nhiều phần thưởng động viên từ các cá nhân, đơn vị.

Tuyen nu Viet Nam nhan hon 10 ty tien thuong trong cuoc gap Thu tuong anh 12

Tại buổi gặp mặt, đại diện Văn phòng Chính phủ trao 4,5 tỷ đồng (từ nguồn xã hội hóa); Ủy ban Olympic Việt Nam trao 3,6 tỷ đồng; Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam trao 2 tỷ đồng; Tập đoàn TH trao 1,5 tỷ đồng (bao bồm 1 tỷ đồng tiền mặt và hiện vật) tặng Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam. Tổng số phần thưởng đội tuyển nhận được trong buổi gặp mặt hôm nay là hơn 10 tỷ đồng.

Tuyen nu Viet Nam nhan hon 10 ty tien thuong trong cuoc gap Thu tuong anh 13

Kết thúc buổi gặp mặt, Thủ tướng nhắn nhủ đội tuyển nữ Việt Nam không ngủ quên trên vòng nguyệt quế, tiếp tục tập luyện, phát huy, thể hiện hơn nữa tài năng, trí tuệ, phẩm chất, ý chí, bản lĩnh của người Việt Nam. Ông mong đội tuyển luôn giữ vững quyết tâm cao để đạt kết quả thi đấu cao nhất ở những giải đấu tiếp theo, trước mắt là bảo vệ thành công "ngôi Hậu" tại SEA Games 31 vào tháng 5 tới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp các 'cô gái vàng' của tuyển bóng đá nữ

Sau khi trở về từ Ấn Độ với kỳ tích lần đầu tiên đưa Việt Nam tham dự World Cup, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia được Thủ tướng tiếp đón tại Văn phòng Chính phủ.

Chủ tịch nước tặng huân chương cho tuyển nữ Việt Nam

Với kỳ tích lần đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam và HLV Mai Đức Chung đã được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng Huân chương Lao động hạng nhất.

Hoàng Hà - Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm