Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam hòa Thái Lan ở SEA Games 30

Dẫn trước đến phút 87 nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung lại để đối thủ có bàn gỡ và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 ở bảng B môn bóng đá nữ SEA Games 30 chiều 26/11.

Highlights bóng đá nữ SEA Games 30: Việt Nam 1-1 Thái Lan Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung để tuyển Thái Lan gỡ hòa ở cuối trận đấu mở màn bảng B môn bóng đá nữ SEA Games 30 diễn ra chiều 26/11.

Là hai đối thủ đã quen mặt, tuyển Việt Nam và Thái Lan không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chủ động chơi áp sát và thực hiện những pha lên bóng mạch lạc từ cánh phải. 

Tốc độ tốt giúp Hải Yến liên tục xuyên phá hàng thủ đối phương. Số 12 thực hiện nhiều đường chuyền mở ra cơ hội nhưng Huỳnh Như, Tuyết Dung lại không thể tận dụng.

truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 1
Tuyển Việt Nam chơi đầy tự tin ở trận "chung kết sớm" với Thái Lan. Ảnh: Thuận Thắng.

Về phía Thái Lan, các cô gái áo xanh liên tục thực hiện những pha treo bóng để tận dụng thể hình vượt trội. Trong hiệp đấu đầu tiên, bóng 3 lần đi trúng khung gỗ sau cú dứt điểm các các chân sút đến từ xứ sở Chùa vàng.

Tưởng chừng hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa, Dương Thị Vân chớp thời cơ với cú đánh đầu đập đất ở phút bù giờ, giúp tuyển Việt Nam bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

Không còn gì để mất, tuyển Thái Lan đẩy cao đội hình tấn công ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Phút 52, bóng được Philawan đưa vào lưới Kim Thanh. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do một cầu thủ Thái Lan đã việt vị khi tham gia pha tấn công.

Những phút tiếp theo, tuyển Việt Nam chủ động lùi đội hình về phần sân nhà chơi phòng ngự. Đối thủ vẫn trung thành với những pha leo biên, tạt cánh nhưng không hiệu quả trước hàng thủ Việt Nam.

truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 2
Tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước đối thủ có thể hình tốt hơn. Ảnh: Minh Chiến.

Chơi đầy nỗ lực nhưng chỉ một thoáng mất tập trung của các hậu vệ, thủ môn Kim Thanh đã phải  vào lưới nhặt bóng. Phút 87, Chương Thị Kiều không theo sát Taneekarn và để tiền đạo số 17 bật cao đánh đầu gỡ hòa cho Thái Lan.

Những phút còn lại, tuyển nữ Việt Nam cố gắng tấn công nhưng không thể ghi thêm bàn. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Ở lượt tiếp theo, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải đánh bại Indonesia để giành vé vào bán kết môn bóng đá nữ.

truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 3
Cục diện bảng B môn bóng đá nữ SEA Games 30. Đồ họa: Minh Phúc.
  • HLV Mai Đức Chung yêu cầu cảnh sát dẫn đường cho tuyển nữ

    Khi được hỏi về các vấn đề đội tuyển nữ gặp phải kể từ khi đến Philippines, HLV Chung cho biết: "Tắc đường là vấn đề tại Philippines, các buổi tập, thi đấu cần có cảnh sát dẫn đường hỗ trợ do tắc đường rất nhiều. Xe đón đội cần đến sớm và đúng giờ không phải để vận động viên chờ".

    truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 4

     

  • Tuyển nữ Việt Nam ăn uống thiếu chất, phải chờ xe 90 phút

    Các nữ cầu thủ ăn không đủ chất nên ban huấn luyện tuyển Việt Nam lo lắng trước trận đấu với Thái Lan. Chia sẻ trong buổi họp báo trước giải, ông Chung cho biết: "Trưởng đoàn Phạm Thanh Hùng đang giải quyết chuyện ăn uống cho cả đội. Đây là điều chúng tôi lường trước, nên đã mang theo nhiều đồ ăn như giò, chả, ruốc, còn ăn ở khách sạn thì không đảm bảo thể lực thi đấu".

    truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 5
    truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 6

     

  • HLV Mai Đức Chung đi siêu thị cải thiện bữa ăn ở SEA Games

    Huấn luyện viên Mai Đức Chung và đội ngũ trợ lý ra siêu thị gần khách sạn để mua thực phẩm cải thiện bữa ăn thiếu chất ở nơi đóng quân tại thành phố Silang. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 7
    truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 8

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển nữ Việt Nam

    Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh (GK, 14),Trần Thị Hồng Nhung (2), Chương Thị Kiều (3), Nguyễn Thị Tuyết Dung (7), Huỳnh Như (9), Thái Thị Thảo (11), Phạm Hải Yến (12), Phạm Thị Tươi (15), Dương Thị Vân (16), Nguyễn Thị Xuyến (22), Nguyễn Bích Thùy (23). Ảnh: VFF.

    truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 9

  • Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển nữ Thái Lan

    Danh sách cầu thủ ra sân của nữ Thái Lan: Boonsing, Chinwong, Philawan, Phetwiset, Thongsombut, Chetthabutr, Chaiyarak, Waenngoen, Saengchan, Dangda, Boothuang.

  • Tuyển nữ Việt Nam được hứa thưởng ngay sau mỗi trận thắng

     Trưởng ban Bóng đá nữ VFF Phạm Thanh Hùng cho biết ông sẽ rút tiền túi để động viên thầy trò HLV Mai Đức Chung: "Tôi từng làm bóng đá nam nên hiểu rõ khó khăn, hy sinh và thiệt thòi của các thành viên đội tuyển nữ. Vì thế, tôi quyết định thưởng cho đội nhận sau mỗi trận thắng".

    "Trước mắt, mỗi trận thắng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được trao 400 triệu đồng. Những trận hòa hoặc thua, nếu đội thi đấu tốt nhưng thiếu may mắn, có thể tôi cũng sẽ động viên toàn đội sau. Số tiền trên hoàn toàn không liên quan đến quỹ thưởng của VFF", ông Hùng nói tiếp.

    truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 10

     

  • HLV Mai Đức Chung: 'Thái Lan là đối thủ lớn nhất của chúng ta'

    Huấn luyện viên Mai Đức Chung xác định Thái Lan là đối thủ lớn nhất tại SEA Games 30. Ông muốn tuyển nữ Việt Nam nỗ lực từng trận và hướng tới mục tiêu cao nhất là tấm HCV.

    HLV Mai Đức Chung: 'Thái Lan là đối thủ lớn nhất của chúng ta' Huấn luyện viên Mai Đức Chung xác định Thái Lan là đối thủ lớn nhất tại SEA Games 30. Ông muốn tuyển nữ Việt Nam nỗ lực từng trận và hướng tới mục tiêu cao nhất là tấm HCV.

     

  • Trận đấu bắt đầu.

  • 7': Trận đấu diễn ra với tốc độ khá nhanh sau tiếng còi khai cuộc. Tuyển nữ Việt Nam đang chủ động chơi áp sát khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn trong khâu lên bóng. Ảnh: Thuận Thắng.

    truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 11

  • 12': 2 đội tuyển thực hiện nhiều đường chuyền có cự ly trung bình nhưng chưa có được sự chuẩn xác cần thiết. Tại SEA Games 30, tuyển Việt Nam và Thái Lan được đánh giá là 2 ứng viên cho tấm huy chương vàng môn bóng đá nữ.

  • Bóng đi trúng cột khung thành tuyển Việt Nam

    14': NGUY HIỂM! Taneekarn có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần nhưng số 17 của Thái Lan lại đưa bóng đi trúng cột. Ảnh: Thuận Thắng.

    truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 12

  • Tuyết Dung dứt điểm dội cột

    15': KHÔNG VÀO!! Ngay lập tức tuyển Việt Nam có câu trả lời với một pha phản công. Hải Yến căng ngang cho Tuyết Dung băng lên dứt điểm đưa bóng đi dội cột khung thành Thái Lan.

  • 18': Tuyết Dung dứt điểm trong vùng cấm nhưng bóng không vượt qua hàng thủ số đông của Thái Lan.

  • 21': Tuyển nữ Việt Nam đang đẩy nhanh tốc độ tấn công, buộc đối thủ phải lùi đội hình khá sâu về để phòng ngự. Ảnh: Thuận Thắng.

    truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 13

  • 24': KHÔNG ĐƯỢC! Huỳnh Như thoát xuống đón đường chuyền của Hải Yến nhưng cú dứt điểm của tiền đạo số 9 lại không thể gây khó khăn cho thủ môn Thái Lan.

  • 29': Nhận đường chuyền của Bích Thùy, Huỳnh Như nỗ lực khống chế nhưng chị không thể vượt qua sự áp sát của 2 hậu vệ Thái Lan. Ảnh: Thuận Thắng.

    truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 14

  • 35': Tuyết Dung thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi không chính xác.

  • 37': NGUY HIỂM!! Thêm một tình huống lộn xộn trước khung thành tuyển Việt Nam. Cầu thủ Thái Lan tung cú dứt điểm căng nhưng bóng đi dội xà.

  • Khung gỗ lại cứu thua cho tuyển Việt Nam

    39': KHÔNG VÀO!! Số 14 Chaiyarak tận dụng khoảng trống để tung cú volley đưa bóng đi dội xà. Ngay sau đó, cơ hội đến với Suchawadee nhưng cú sút của cầu thủ số 8 không đủ khó để đánh bại thủ môn Kim Thanh. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 15

  • Hiệp đấu đầu tiên có 1 phút bù giờ.

  • Tỷ số được mở cho tuyển nữ Việt Nam

    45+1': VÀO!! Từ quả treo bóng bên cánh trái, Dương Thị Vân băng vào tung cú đánh đầu đập đất không cho thủ thành Boonsing cơ hội cản phá. Ảnh: Thuận Thắng.

    truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 16




  • HẾT HIỆP MỘT

    Sau những phút phải chịu sức ép, tuyển nữ Việt Nam tận dụng cơ hội để giành lợi thế khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 47': Hải Yến xâm nhập vùng cấm nhưng chị không thể tung cú dứt điểm như ý khi bị hậu vệ đối thủ áp sát. Ảnh: Thuận Thắng.

    truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 17

  • 51': NGUY HIỂM! Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, số 13 Chetthabutr băng vào dứt điểm nhưng thủ môn Kim Thanh đã kịp phản xạ cứu thua cho tuyển Việt Nam.

  • Trọng tài không công nhận bàn thắng của Thái Lan

    52': Bóng được đưa vào lưới tuyển Việt Nam sau cú dứt điểm của Philawan. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do trước đó, cầu thủ số 9, Phetwiset đã việt vị khi tham gia pha tấn công. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 18

  • 60': NGUY HIỂM!! Tuyển Thái lan tiếp tục gây sức ép bằng những pha bóng bổng. Cơ hội đến với Taneekarn nhưng thủ thành Kim Thanh đã kịp băng ra thu hẹp góc sút của tiền đạo bên phía đối thủ.

  • 64': Tuyển nữ Việt Nam chơi phòng ngự tập trung và chờ cơ hội tung đòn phản công kết liễu đối thủ. Chương Thị Kiều cùng đồng đội đang hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo toàn lợi thế một bàn trước sức ép từ hàng công Thái Lan. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 19
    truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 20

  • 67': Dương Thị Vân bị đau và phải rời sân bằng cáng. Nguyễn Thị Vạn là cái tên được HLV Mai Đức Chung tung vào sân. 

  • 75': Trần Thị Hồng Nhung bị đau sau một nỗ lực đánh đầu giải nguy cho khung thành của tuyển Việt Nam. Hậu vệ số 2 có dấu hiệu bị căng cơ và phải nhờ đến sự trợ giúp của các bác sĩ.

  • 80': Tuyển Thái Lan liên tục đẩy bóng ra hai biên rồi thực hiện quả tạt nhưng chưa mang lại hiệu quả trước hàng thủ chơi đầy tập trung của tuyển Việt Nam.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho tuyển nữ Thái Lan

    87': VÀO!! Từ quả tạt bên cánh trái, Dangda bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Kim Thanh, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Chương Thị Kiều và thủ môn Kim Thanh đã không hiểu ý nhau trong tình huống phòng ngự. Ảnh: Thuận Thắng.

    truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 21

  • 90': Huỳnh Như rời sân nhường chỗ cho Phương Thảo.

  • Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

  • 90+2': NGUY HIỂM! Pitsamai Sornsai xoay người dứt điểm từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi chệch khung thành tuyển nữ Việt Nam.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Tuyển nữ Việt Nam chơi đầy nỗ lực nhưng không thể bảo toàn cách biệt 1 bàn trước sức ép từ đối thủ. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep nu Viet Nam vs Thai Lan anh 22



Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm