Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam hạ Thái Lan để giành HCV ở SEA Games 31

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đánh bại Thái Lan để bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nữ SEA Games tối 21/5.

Highlights tuyển nữ Việt Nam 1-0 Thái Lan Tối 21/5, pha lập công duy nhất của tiền đạo Huỳnh Như giúp tuyển Việt Nam có lần thứ 3 liên tiếp giành huy chương vàng bóng đá nữ SEA Games.

Trước sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả tại sân Cẩm Phả, tuyển nữ Việt Nam phòng ngự chắc chắn và tận dụng tốt cơ hội để kết liễu đối thủ bằng bàn thắng của đội trưởng Huỳnh Như ở phút 59.

Chiến thắng trước kình địch Thái Lan giúp bóng đá nữ Việt Nam có lần thứ 2 trong lịch sử giành HCV ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp (2001, 2003, 2005 và 2017, 2019 và 2022).

Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 1

Bóng đá nữ Việt Nam nâng mạch bất bại trước Thái Lan lên con số 6. Ảnh: Hoàng Hà.

Ý đồ chơi của 2 đội là khá rõ ràng trong hiệp một. Tuyển Việt Nam chủ động sử dụng những đường chuyền dài sang cánh phải để tận dụng tốc độ của Huỳnh Như.

Ngôi sao mang áo số 9 liên tục khuấy đảo hàng thủ Thái Lan bằng những pha bứt phá, những quả tạt và những cú dứt điểm đa dạng. Trong hiệp một, đội nữ Việt Nam có ít nhất 4 cơ hội rõ rệt, nhưng chưa thể thắng được sự lăn xả của hàng thủ Thái Lan.

Bên kia chiến tuyến, Thái Lan dành sự tập trung cho mặt trận phòng ngự. Khi có bóng, các cầu thủ tấn công nhận lệnh xử lý quyết đoán nhất có thể. Taneeeka Dangda và Waennoen có 2 lần thử tài thủ môn Kim Thanh và đều thất bại.

Lối chơi của tuyển Việt Nam không có nhiều sự thay đổi trong hiệp 2. Chủ nhà vẫn chơi rình rập để chờ cơ hội từ những pha chuyển trạng thái nhanh.

Tính toán hợp lý của HLV Mai Đức Chung đã giúp các cô gái áo đỏ tạo ra đột biến, xuất phát từ pha đánh chặn thành công của Chương Thị Kiều ở phút 59. Chỉ với đường chuyền từ giữa sân, bóng đã được đưa đến vị trí của Huỳnh Như. Thủ quân tuyển Việt Nam tận dụng tốc độ để vượt qua thủ môn Boonsing, trước khi dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số.

Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 2

Pha xử lý khéo léo trước khi ghi bàn của Huỳnh Như. Ảnh: Hoàng Hà.

Trong phần còn lại của hiệp đấu, tuyển nữ Việt Nam thi đấu tự tin. Hàng thủ áo đỏ dưới sự chỉ đạo của Chương Thị Kiều và khả năng ra vào tốt của thủ môn Kim Thanh đã trụ vững trước những pha tấn công của Thái Lan.

Tuyển nữ Việt Nam phòng ngự chủ động và suýt có bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 80. Sau cú sút không thành công của Tuyết Dung, Thùy Trang đá bồi nhưng bóng đi trúng cột. Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu 1-0 dành cho Huỳnh Như cùng đồng đội.

  • Tuyển nữ Việt Nam trước thời cơ tái hiện lịch sử

    Trong lịch sử SEA Games, tuyển nữ Việt Nam từng 3 lần giành HCV liên tiếp vào các năm  2001, 2003 và 2005. Trong khi đó, Thái Lan cũng từng làm điều này vào các năm 1985, 1995 và 1997. Ảnh: Hoàng Hà.

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 3

  • Thành tích đối đầu giữa 2 đội tuyển

    Tuyển nữ Việt Nam bất bại trước Thái Lan trong 5 lần chạm trán gần nhất (thắng 4, hòa 1). Ở trận đấu hôm nay, HLV Mai Đức Chung có trong tay lực lượng mạnh nhất để sẵn sàng nối dài mạch bất bại.

  • Không khí sôi động trước giờ bóng lăn

    Hơn 2 tiếng trước giờ bóng lăn, người hâm mộ đã nô nức hướng về sân Cẩm Phả để chuẩn bị theo dõi màn so tài kinh điển giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan. Ảnh: Hoàng Hà.

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 4

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 5

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 6

  • CĐV mong được gặp hậu vệ Hoàng Thị Loan

    Anh Thuận ở Hà Đông, Hà Nội mang bó hoa đến sân với hy vọng cuối trận được gặp và tặng cầu thủ Hoàng Thị Loan. "Em tin là sẽ gặp được thần tượng", anh Thuận cho biết. Ảnh: Hoàng Hà.

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 7
  • Người hâm mộ xếp hàng vào sân

    Nhiều CĐV vào sân từ sớm để chọn vị trí đẹp theo dõi chung kết bóng đá nữ SEA Games. Theo ghi nhận của PV Zing, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã rời khách sạn đến sân từ 16h50. Ảnh: Hoàng Hà.

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 8

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 9

  • Tại SEA Games 31, bóng đá Việt Nam và Thái Lan chạm trán 4 lần ở các trận chung kết/tranh HCV. Đội tuyển futsal nam và nữ Việt Nam đã thất bại. Chủ nhà còn 2 cơ hội để trả món nợ đã vay ở các trận chung kết môn bóng đá nam và nữ. Ảnh: Duy Hiệu.

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 10

  • Người dân thức thâu đêm săn vé chung kết bóng đá nữ

    Để được xem đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đá trận chung kết gặp Thái Lan, cổ động viên Quảng Ninh xếp hàng cả đêm trước sân vận động Cẩm Phả để chờ đến giờ phát vé.

    Người dân thức thâu đêm săn vé chung kết bóng đá nữ Để được xem đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đá trận chung kết gặp Thái Lan, cổ động viên Quảng Ninh xếp hàng cả đêm trước sân vận động Cẩm Phả để chờ đến giờ phát vé.
  • Các đội Thái Lan nhận thưởng lớn nếu hạ Việt Nam ở môn bóng đá

    Theo công bố của Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan (MOTS), mỗi tuyển thủ bóng đá Thái Lan nhận thưởng trung bình 300.000 bath (8.660 USD) nếu giành tấm HCV tại SEA Games 31. Ở kỳ Đại hội thể thao tại Việt Nam lần này, các đội tuyển futsal nam và nữ, bóng đá nam và nữ Thái Lan có tổng cộng 72 vận động viên (VĐV).

    Chính vì thế, nếu chỉ tính riêng tiền thưởng từ Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan, bốn đội tuyển bóng đá và futsal "Voi chiến" sẽ nhận số tiền lên tới 21,6 triệu bath (tương đương hơn 623.000 USD) cho thành tích vô địch SEA Games 31. Ảnh: Duy Hiệu.

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 11

  • Sân Cẩm Phả ngừng đón CĐV

    Lúc 18h, BTC sân Cẩm Phả đã ngừng đón CĐV để tránh tình trạng quá tải. Anh Huy ở Bắc Giang đã nhuộm tóc hình cờ Tổ quốc từ 5 ngày trước. Sáng nay, anh chỉnh sửa thêm để cổ vũ trận chung kết bóng đá nữ. Ảnh: Hoàng Hà.

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 12

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 13

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 14

  • Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển Việt Nam

    Tuyển nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh, Lương Thị Thu Hương, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thùy Trang, Huỳnh Như, Nguyễn Thị Bích Thùy, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Vạn.

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 15

  • Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển Thái Lan

    Tuyển nữ Thái Lan: Boonsing, Saenkhun, Philawan, Intamee, Punyosuk, Phetwiset, Sranthaisong, Pram-nak, Chethabutr, Waennoen, Dangda.

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 16

  • Cầu thủ nữ Việt Nam khởi động trước giờ bóng lăn

    Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đứng trước cơ hội tái hiện chiến tích vô địch SEA Games 3 lần liên tiếp cách đây 16 năm. Ảnh: Hoàng Hà.

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 17

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 18

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính Bhutan, tuyển nữ Thái Lan trong trang phục màu xanh giao bóng trước.

  • Nghi thức tháp tùng tuyển thủ và trao bóng cho trọng tài diễn trước khi trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 bắt đầu. Thể hiện tài năng trong vai trò chân sút nhí, bé Phương Linh (10 tuổi, TP.HCM) có cơ hội ra sân thực hiện nghi thức quan trọng này.

    Phương Linh được khen ngợi như một trong những cầu thủ nhí có tốc độ, lối đá và khả năng kiến tạo bàn thắng tương tự tiền đạo Huỳnh Như - đội trưởng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam, người từng 4 lần giành giải Quả bóng vàng Việt Nam, danh hiệu Vua phá lưới của nhiều giải đấu. Người hâm mộ bóng đá nước nhà có thể kỳ vọng sẽ gặp lại Phương Linh ở vị trí tuyển thủ quốc gia trong những trận cầu đỉnh cao sau 10 năm nữa.

    Đây là lần đầu tiên SEA Games tổ chức tại Việt Nam có chương trình công khai tuyển chọn em bé tháp tùng tuyển thủ và trao bóng cho trọng tài. Hoạt động này nhằm nuôi dưỡng đam mê và tình yêu thể thao của thế hệ trẻ.

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 19

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 20

  • Tuyển nữ Việt Nam tấn công chủ động

    KHÔNG VÀO!! Sau pha treo bóng của Bích Thùy, Nguyễn Thị Vạn đánh đầu khiến thủ môn Boonsing phải vất vả bay người cản phá.


  • Kim Thanh chơi chắc chắn

    Thủ thành Kim Thanh chơi tập trung để bắt gọn quả tạt sâu từ tuyển nữ Thái Lan ở phút thứ 5.


  • Huỳnh Như dứt điểm

    KHÔNG VÀO!! Sau đường chuyền từ cánh phải của Thùy Trang, Huỳnh Như ngả người dứt điểm. Bóng đi đập đất, nhưng thủ thành Boonsing vẫn kịp cứu thua cho Thái Lan ở phút thứ 7. Ảnh: Hoàng Hà.

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 21

  • Hoàng Thị Loan xử lý mạo hiểm

    Hoàng Thị Loan cố gắng che chắn nhưng bị ngã sau tác động từ Chetthabutr. Trọng tài cắt còi để cho tuyển Việt Nam hưởng quả đá phạt.

  • Tuyết Dung bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG ĐƯỢC! Cơ hội đến với Tuyết Dung ở phút thứ 10. Số 7 khống chế một nhịp rồi dứt điểm nhưng hàng thủ áo xanh vẫn kịp che chắn cho khung thành.


  • Huỳnh Như dứt điểm táo bạo

    Huỳnh Như thực hiện pha bấm bóng táo bạo ở phút 16. Tuyển nữ Việt Nam đang làm chủ thế trận trong một phần ba thời gian đầu của hiệp một. Một phút sau, Huỳnh Như tiếp tục áp sát khung thành. Pha đặt lòng của chị vẫn chưa thể vượt qua hậu vệ Thái Lan. Ảnh: Hoàng Hà.


    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 22

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 23

  • KHÔNG VÀO! Phút 19, Kim Thanh phản xạ tốt để cản cú sút căng của Dangda từ sát vạch 16,5 m.


  • Nửa hiệp một đã trôi qua, Thái Lan vẫn đang tập trung phòng ngự. Cơ hội đáng kể duy nhất của "Voi chiến" chỉ là cú sút bị cản của tiền đạo Dangda, em gái danh thủ Teerasil Dangda. Ảnh: Hoàng Hà.

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 24

  • Thái Lan xử lý quyết đoán

    Phút 27, Kim Thanh duy trì sự tập trung để cản cú sút căng ở góc hẹp của số 15 bên phía Thái Lan.


  • Tuyển Việt Nam giảm nhịp độ

    Phút 32, tuyển Việt Nam không còn duy trì được áp lực. HLV Mai Đức Chung chỉ đạo học trò lùi sâu về sân nhà để đảm bảo sự chắc chắn trước khung thành của thủ môn Kim Thanh.

  • Tuyết Dung không thể dứt điểm

    Phút 37, sau một tình huống lộn xộn, Tuyết Dung băng vào dứt điểm nhưng hàng thủ Thái Lan đã kịp lăn xả để giải nguy. Ảnh: Hoàng Hà.


    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 25

  • HẾT HIỆP MỘT

    Tuyển nữ Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng chưa thể đánh sập hàng thủ chơi lăn xả bên phía Thái Lan.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Thái Lan thay người

    Tiền đạo Rodthong vào sân thay Phetwiset từ phút 53.

  • Thái Lan bỏ lỡ cơ hội

    NGUY HIỂM! Waennoen có cơ hội dứt điểm ở vị trí không bị ai kèm nhưng số 15 lại đưa bóng đi vọt xà ở phút 56.

  • Tuyển Việt Nam thay người

    Nguyễn Thị Vạn rời sân nhường chỗ cho Phạm Hải Yến.

  • Tuyển Việt Nam mở tỷ số

    VÀO!! Phút 59, sau pha chọc khe của đồng đội, Huỳnh Như đột phá dũng mãnh vào trung lộ. Cô rê bóng qua cả thủ môn Boonsing, trước khi dứt điểm vào lưới trống làm khán đài sân Cẩm Phả vỡ òa cảm xúc. Ảnh: Hoàng Hà.

    Huỳnh Như vượt qua thủ môn Thái Lan để ghi bàn Tiền đạo sinh năm 1991 có pha xử lý bình tĩnh để mở tỷ số cho tuyển Việt Nam trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 diễn ra tối 21/5.
    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 26

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 27

  • Huỳnh Như chơi hưng phấn

    Phút 66, Huỳnh Như tiếp tục đột phá dũng mãnh. Số 9 vượt qua một hậu vệ, nhưng hàng thủ Thái Lan đã kịp lùi về bọc lót.


  • Thái Lan bế tắc

    Hiệp 2 còn 20 phút, tuyển Việt Nam đang chơi đầy tự tin trước sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả tại sân Cẩm Phả. Thái Lan vãn đang bế tắc và chỉ biết tìm cơ hội từ những quả tạt. Ảnh: Hoàng Hà.

    Tuyen nu Viet Nam vs Thai Lan anh 28

  • Phút 72, Pram-nak tung cú sút quyết đoán từ sát vạch 16,5 m. Bóng đi vọt xà khung thành tuyển Việt Nam.


  • KHÔNG VÀO! Tuyết Dung xử lý bình tĩnh nhưng cú sút không thể thắng thủ môn Boonsing ở phút 80. Thùy Trang băng vào đá bồi nhưng bóng tìm đến cột.


  • KHÔNG VÀO!! Dangda đá phạt hiểm hóc ở phút 87. Tuy nhiên, Kim Thanh vẫn chơi tập trung để cứu thua cho đội Việt Nam.

  • HẾT GIỜ

    Tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games sau chiến thắng 1-0 trước Thái Lan.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm