Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam gặp Trung Quốc tại tứ kết Asian Cup

Chiều 27/1, tuyển nữ Việt Nam hòa 2-2 trước Myanmar, qua đó giành vé vào tứ kết Asian Cup 2022.

Tuyển Việt Nam hai lần bị dẫn trước nhưng đều gỡ hòa thành công, với các pha lập công của Nguyễn Thị Tuyết Dung và đội trưởng Huỳnh Như. Kết quả này giúp các cô gái áo đỏ giành quyền vào tứ kết gặp Trung Quốc, với tư cách là một trong hai đội đứng thứ 3 có thành tích tốt.

Nửa đầu hiệp một, Myanmar nhập cuộc tốt hơn với các tình huống lên bóng ở biên. Win Tun chơi năng nổ và gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Việt Nam, với khả năng càn lướt và tốc độ. Chân sút số 7 buộc thủ thành Kim Thanh trổ tài cứu thua ở phút 15 sau pha đánh đầu cận thành.

Viet Nam vs Myanmar anh 1

Tuyển Việt Nam tiến gần tấm vé dự World Cup. Ảnh: AFC.

Myanmar gây sức ép lớn các phút tiếp theo. Thanh Nhã một lần giải nguy cho khung thành, nhưng tới phút 26, cô mắc lỗi khiến đội nhà chịu phạt đền. Trên chấm 11 m, Win Tun dễ dàng đánh lừa thủ môn để mở tỷ số cho Myanmar.

Ngay sau bàn thua, huấn luyện viên Mai Đức Chung có hai sự điều chỉnh liên tiếp. Thanh Nhã và Dương Thị Vân rời sân, nhường chỗ cho Bích Thùy và Thái Thị Thảo. Thế trận của tuyển Việt nam có phần cải thiện, với sự chủ động ở giữa sân.

Những phút bù giờ cuối hiệp một, tuyển Việt Nam gỡ hòa. Tuyết Dung một lần nữa tái hiện siêu phẩm làm bàn từ chấm phạt góc. Bóng cuộn, đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Myanmar.

Tinh thần các nữ cầu thủ áo đỏ lên cao đầu hiệp hai, với những pha lên bóng và dứt điểm của Tuyết Dung. Tuy vậy, hàng thủ lơ là khiến họ một lần nữa bị Myanmar dẫn trước. Từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Win Tun chuyền vào vùng cấm cho Khin Tun đệm bóng thành bàn ở phút 49.

Nhận bàn thua có phần bất ngờ nhưng các nữ tuyển thủ không nản chí. Họ vùng lên với cơ hội bỏ lỡ ngon ăn từ cú đánh đầu của Huỳnh Như ở phút 54. Sau đó, đội trưởng tuyển Việt Nam ngã trong vùng cấm nhưng trọng tài từ chối penalty.

Tới phút 62, Mỹ Anh đem về quả phạt đền, sau nỗ lực đi bóng và bị phạm lỗi. Trên chấm 11 m, Huỳnh Như đánh lừa thủ môn để gỡ hòa cho tuyển Việt Nam. May mắn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung ở những phút cuối trận khi Win Tun đánh đầu dội xà.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-2. Đây là kết quả vừa đủ để tuyển Việt Nam vào tứ kết. Tuyển Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc ngày 30/1.

Viet Nam vs Myanmar anh 2
  • Tuyển nữ Việt Nam thua Nhật Bản 0-3

    Tuyển Việt Nam chơi lăn xả và chỉ có thể hạn chế bàn thua trước Nhật Bản. Cú đúp của Yui Narumiya, cùng pha lập công của đội trưởng Saki Kumagai giúp Nhật Bản giành chiến thắng 3-0 và giữ vững ngôi đầu bảng C Asian Cup 2022. Ảnh: Reuters.

    Viet Nam vs Myanmar anh 3

  • HLV Mai Đức Chung: 'Tuyển nữ Việt Nam sẽ không bỏ cuộc'

    Đối mặt với đương kim vô địch Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam không thể gây nên bất ngờ và chấp nhận thất bại 0-3. 

    Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Chúng tôi không may bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trước khi tham dự giải và gặp 2 đối thủ mạnh là Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhưng cũng giống như trận trước, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục giữ tinh thần thi đấu quật cường. Tôi đánh giá đây vẫn là trận đấu thành công của tuyển nữ Việt Nam, vì trình độ của các cầu thủ có hạn, lại bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Toàn đội đã cố gắng trong trận đấu này”.

    Tuyển nữ Việt Nam chủ động chơi phòng ngự trước Nhật Bản và thực tế trận đấu diễn ra với thế trận một chiều. Đội bóng áo đỏ có rất ít cơ hội tấn công. “Như các bạn đã thấy, đội Nhật Bản hầu như đá nửa sân và chúng tôi chỉ có vài cơ hội đưa bóng sang phần sân đội bạn. Các cầu thủ Việt Nam đã rất cố gắng”, HLV Mai Đức Chung bình luận. Ảnh: Reuters.

    Viet Nam vs Myanmar anh 4

  • Tuyển nữ Việt Nam phải đổi khách sạn ở Ấn Độ

    Thầy trò ông Mai Đức Chung rời thành phố Pune để đến Mumbai. Tuyển Việt Nam sẽ chuẩn bị cho trận đấu gặp Myanmar ở loạt trận cuối cùng bảng C ở VCK Asian Cup 2022.

    Thời gian di chuyển giữa thành phố Pune đến Mumbai hơn 3 giờ với khoảng cách khoảng 150 km. Vì vậy, tuyển nữ Việt Nam phải tranh thủ tập vào sáng 25/1 để kịp thời đổi sân thi đấu. Ảnh: VFF.

    Viet Nam vs Myanmar anh 5

  • Tuyển nữ Việt Nam đón trụ cột trở lại trước trận gặp Myanmar

    Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), sau khi di chuyển từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ, Bích Thùy được xét nghiệm Covid-19 tại địa điểm đóng quân của tuyển nữ Việt Nam vào sáng 26/1 (giờ địa phương). Tối cùng ngày, kết quả xét nghiệm được công bố là âm tính.

    Lúc này, Bích Thùy (số 16) sẵn sàng ra sân ở cuộc đối đầu Myanmar ở lượt cuối bảng C, vòng chung kết Asian Cup nữ 2022. Đây là sự trở lại quan trọng đối với tuyển nữ Việt Nam.

    Viet Nam vs Myanmar anh 6

  • Nữ Đài Loan (Trung Quốc) mở ra cơ hội đi tiếp cho tuyển Việt Nam

    Tối 26/1, nữ Đài Loan (Trung Quốc) giành chiến thắng đậm 5-0 trước Iran. Với kết quả này, tuyển nữ Iran chắc chắn đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng các đội thứ 3 với 0 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là -11. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam đang xếp trên Iran với hiệu số bàn thắng bại là -6. Ảnh: AFC.

    Viet Nam vs Myanmar anh 7

  • Tuyển Việt Nam cần có điểm để đi tiếp

    Thầy trò HLV Mai Đức Chung phải giành tối thiểu một điểm trước Myanmar. Ngược lại, tuyển nữ Việt Nam sẽ nhường suất đi tiếp cho chính đối thủ này. Nếu vào tứ kết, Huỳnh Như sẽ đối đầu Trung Quốc, đội nhất bảng A.

    Tuyển nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn Myanmar. Trên bảng xếp hạng FIFA, vị trí của 2 đội lần lượt là 32 và 47. Sau 21 lần gặp nhau trước đây, tuyển nữ Việt Nam giành 16 trận thắng, 2 trận hòa và 3 trận thua.

    Viet Nam vs Myanmar anh 9

  • Trận đấu bắt đầu

    Tuyển Việt Nam trong trang phục đỏ bảo vệ phần sân bên phải.

  • Hàng thủ mắc sai lầm

    Hàng phòng ngự Việt Nam để mất bóng, tạo cơ hội cho cầu thủ Myanmar thoát xuống. Tuy nhiên, thủ môn Kim Thanh đã bắt gọn bóng sau cú sút của đối thủ.

  • Bóng chạm xà

    Mỹ Anh tạt bóng sâu, nhưng vô tình tạo nên đường chuyền khó chịu. Bóng dội xà khung thành Myanmar. Trước đó, là tình huống Huỳnh Như tấn công, nhưng cú sút bị hàng thủ chặn lại.

  • Các cầu thủ Myanmar đang nhập cuộc tốt và liên tục khai thác bên cánh trái của tuyển Việt Nam, để tạo nên những pha thoát xuống. Dù vậy, họ chưa thể có pha dứt điểm nguy hiểm nào sau 7 phút đầu trận.

    Viet Nam vs Myanmar anh 10

  • Tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt ngay trước vùng cấm khi Hải Yến bị phạm lỗi.

    Huỳnh Như thực hiện quả đá sệt, nhưng không gây khó khăn cho thủ thành đối phương ở phút 12.

    Viet Nam vs Myanmar anh 11

    Viet Nam vs Myanmar anh 12

  • Myanmar lấn lướt

    Hơn một nửa thời gian hiệp một trôi qua, tuyển Myanmar tạo ra nhiều cơ hội hơn. Họ cũng đã có 5 tình huống được hưởng phạt góc, trong khi con số này của tuyển Việt Nam là 0.

    Viet Nam vs Myanmar anh 16

  • Thanh Nhã sớm rời sân ở phút 32, thay vào đó là Bích Thùy, cầu thủ mới hội quân cùng tuyển Việt Nam.

    Tuyển Myanmar đang cầm bóng nhỉnh hơn với 51%.

  • Nhật Bản mở tỷ số trước Hàn Quốc

    Ở trận đấu cùng giờ, Nhật Bản có bàn vươn lên dẫn trước nhờ công của Riko Ueki ngay ở phút đầu tiên. Ảnh: Reuters.

    Viet Nam vs Myanmar anh 18

  • Tuyển Việt Nam thay đổi người thứ hai

    Dương Thị Vân rời sân ở phút thứ 38, nhường chỗ cho Thái Thị Thảo.

  • Chưa được

    Các chân sút tuyển Việt Nam gia tăng sức ép với nhứng cú sút liên tục nhưng chưa thể vượt qua được hàng thủ đối phương.

    Việc phải thi đấu dưới trời nắng gắt khiến thể lực của các cô gái áo đỏ có phần sa sút.

    Viet Nam vs Myanmar anh 19

  • Hiệp một trận đấu có 2 phút bù giờ.

  • Hết hiệp một

    Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 1-1. Nếu giữ được kết quả này, tuyển Việt Nam sẽ vào tứ kết.

    Viet Nam vs Myanmar anh 22

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội trở lại sân thi đấu hiệp 2.

  • Tuyển Việt Nam tự tin

    Ngay những phút đầu hiệp hai, các cầu thủ áo đỏ thi đấu hưng phấn. Tuyết Dung có thêm cú sút xa hướng về khung thành nhưng đúng vị trí của thủ môn.

    Viet Nam vs Myanmar anh 23

  • Huỳnh Như bỏ lỡ

    Huỳnh Như trong tư thế thuận lợi, nhưng đánh đầu vọt xà, sau đường chuyền của đồng đội ở phút 54. Các cô gái áo đỏ đang nỗ lực tìm bàn gỡ.

  • Huỳnh Như ngã trong vùng cấm, sau cú đánh nguội của đối thủ. Trọng tài không cho tuyển Việt Nam hưởng penalty, trước sự phản ứng của các cầu thủ.

    Viet Nam vs Myanmar anh 25

  • Kim Thanh bị đau

    Thủ thành Việt Nam trượt chân, ngã ra sân sau nỗ lực băng ra bắt bóng.

    Viet Nam vs Myanmar anh 29

  • Chương Thị Kiều bị choáng sau khi cú sút từ ngoài vùng cầm của đối thủ đi trúng đầu. Các cô gái áo đỏ nỗ lực bảo vệ an toàn cho khung thành của Kim Thanh, khi trận đấu còn hơn 10 phút.

    Viet Nam vs Myanmar anh 30

  • Các nữ tuyển thủ Việt Nam đang nỗ lực cầm bóng ở khu vực giữa sân, sau khi Myanmar tăng cường hàng công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng.

  • Hiệp hai trận đấu có 4 phút bù giờ.

Duy Minh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm