Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Tuyển nữ Việt Nam chơi không đúng phong độ trước Thái Lan’

HLV Mai Đức Chung cho biết một vài cầu thủ tuyển nữ Việt Nam thi đấu không tốt trước Thái Lan. Đây là nguyên nhân quan trọng khiến đội chỉ hòa đối thủ 1-1 dù tạo nhiều cơ hội hơn.

Tuyển Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng không tận dụng thành công.

Trận Việt Nam - Thái Lan chiều 22/8 có ảnh hưởng lớn đến ngôi vô địch bóng đá nữ SEA Games 29. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung vươn lên dẫn trước ở phút thứ 10 do công của Hải Yến. Nhưng cuối hiệp 1, Thái Lan gỡ hòa 1-1. Trong hiệp 2, Tuyết Dung và đồng đội chơi tốt hơn nhưng không ghi được bàn nào.

Tuyển nữ Việt Nam để Thái Lan cầm hòa đáng tiếc Để nữ Thái Lan cầm hòa với tỷ số 1-1, tuyển nữ Việt Nam không còn quyền tự quyết cho tấm HCV môn bóng đá nữ SEA Games 29.

“Phải nói rằng hôm nay phong độ của toàn đội chơi không tốt, trong đó có một số cá nhân trụ cột. Tôi không tiện nhắc tên ở đây nhưng các bạn có thể thấy khu vực tiền vệ của chúng ta chơi dưới sức mình. Ở tuyến tiền đạo, họ cũng bỏ lỡ một số cơ hội. Nếu tận dụng thành công, tình thế đã khác”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Trận này, Thái Lan không có đội hình mạnh nhất khi tiền vệ trụ cột Kanjana dính chấn thương nặng. Sau hiệp 1, họ mất nốt trung vệ Sriphala cũng vì lý do tương tự. Tuyển Việt Nam chơi áp đảo ở hiệp 2. Tuyết Dung có cơ hội tốt nhưng cú dứt điểm của cô lại chạm cả 2 cột đi ra ngoài.

Nu Viet Nam hoa Thai Lan 1-1 anh 1
Tuyết Dung có pha dứt điểm trúng 2 cột ở hiệp 2 trận gặp Thái Lan.

“Bóng đá là như thế, chúng tôi không được may mắn lắm. Đây là trận đấu rất căng thẳng, đội nào thắng cơ hội vô địch sẽ nhiều hơn. Thái Lan họ chơi nhiều bóng bổng, chứ phối hợp không bằng Việt Nam. Chỉ tiếc đội chúng ta không duy trì được sự liền lạc liên tục như mọi khi”, ông Chung nhấn mạnh.

Trên bảng xếp hạng, Thái Lan đang dẫn đầu bảng với 7 điểm. Việt Nam có cùng điểm số nhưng thua về chỉ số phụ. Ở lượt đấu cuối, nếu Việt Nam thắng đậm Malaysia và có hiệu số bàn thắng - bàn thua tốt hơn Thái Lan, họ sẽ lên ngôi vô địch.

Lượt đấu cuối diễn ra ngày 24/8, Thái Lan gặp Philippines lúc 15h (giờ VN). Sau đó, Việt Nam gặp Malaysia. Tuyết Dung cùng đồng đội sẽ biết cần phải ghi bao nhiêu bàn vào lưới đối thủ mới có thể vượt qua đối thủ để lên ngôi. Lúc này, hiệu số của người Thái đang là +7, trong khi Việt Nam là +5.

Trong khi đó, HLV Spencer Prior của Thái Lan nhấn mạnh đội bóng của ông giành được kết quả hòa không phải may mắn đồng thời đánh giá Việt Nam có nhiều cơ hội vô địch hơn. Ông nói: “Chắc chắn Việt Nam ở vào tình cảnh thoải mái hơn khi chạm trán Malaysia, còn chúng tôi phải gặp Philippines. Thái Lan sẽ phải chờ đợi để biết mình có lên ngôi hay không”.

Nu Viet Nam hoa Thai Lan 1-1 anh 2
BXH bóng đá nữ.

Nữ Việt Nam 1-1 Thái Lan: Tuyết Dung dứt điểm trúng 2 cột

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã chơi một trận đấu hay trước đối thủ nặng ký Thái Lan và chỉ thiếu chút may mắn để có được 3 điểm.


Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm