Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam chia tay ba cựu binh, đón hai nhân tố mới

Danh sách tập trung đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị vòng loại thứ ba tới Olympic Tokyo 2020 có những thay đổi so với ban đầu.

Theo kế hoạch tập huấn và chuẩn bị vòng loại thứ ba của Olympic 2020, tuyển nữ Việt Nam sẽ duy trì tập luyện xuyên Tết Nguyên đán trước khi sang Hàn Quốc tìm kiếm tấm vé tới Tokyo.

Sáng 24/12, toàn đội tập trung và bước vào tập luyện chiều cùng ngày trên sân tập Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Ngày 2/1/2020, thầy trò HLV Mai Đức Chung bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài một tuần tại Quảng Ninh, trước khi trở lại Hà Nội vào ngày 10/1 và tiếp tục rèn quân.

HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách 25 thành viên của đội. Danh sách này có những sự thay đổi nhất định so với dự kiến ban đầu.

Vong loai Olympic Tokyo anh 1

Tuyển nữ Việt Nam có nhiều sự thay đổi về nhân sự trước vòng loại thứ ba Olympic 2020. Ảnh: Thuận Thắng.

Nhà cầm quân kỳ cựu này tiếp tục đặt niềm tin vào nhiều cầu thủ trẻ. Ở lần tập trung này, tuyển nữ Việt Nam có hai cầu thủ lần đầu được điền tên là Lương Thị Thu Thương và Đinh Thị Thùy Dương. Bên cạnh đó, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Trúc Hương, Cù Thị Huỳnh Như, thủ môn Trần Thị Ngọc Anh tiếp tục được trao cơ hội rèn luyện và thể hiện bản thân.

Đặt niềm tin vào thế hệ trẻ, HLV Mai Đức Chung đồng thời phải chia tay ba trụ cột gồm Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung và Vũ Thị Thúy. "Các cầu thủ đã quyết định giã từ sự nghiệp để lo việc gia đình và cũng đã nhiều tuổi, muốn nhường cho các cầu thủ trẻ có cơ hội phấn đấu. Cá nhân tôi hoàn toàn đồng ý và cũng tiếp tục gọi các cầu thủ trẻ lên tập trung để đào tạo, chuẩn bị cho tương lai, trong đó mục tiêu xa là SEA Games 31", ông Chung nói trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Tại vòng loại lần này, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar. Bảng B gồm Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt xếp hạng. Hai đội nhất và nhì mỗi bảng vào vòng play-off.

Bốn đội được chia cặp thi đấu với thể thức sân nhà, sân khách. Hai đội giành chiến thắng tại vòng đấu này sẽ là những đại diện của châu Á tham dự Thế vận hội Tokyo 2020 với chủ nhà, đồng thời cũng là đương kim vô địch châu Á Nhật Bản. Các trận đấu vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 3/2 đến 9/2/2020. Các trận đấu play-off diễn ra vào các ngày 6/3 và 11/3/2020.

Huỳnh Như: Sợ nghe HLV Mai Đức Chung kêu đi họp Huỳnh Như, tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam, chia sẻ nếu không theo bóng đá chắc đã đi bán mắm với mẹ, thích Jack, Sơn Tùng M-TP và sợ nghe câu "họp" của HLV Mai Đức Chung.

Bóng đá nữ Việt Nam nhận 100 tỷ tiền tài trợ

Tuyển nữ Việt Nam và các đội trẻ sẽ nhận 100 tỷ tiền tài trợ trong 5 năm tới từ một tập đoàn bất động sản.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm