Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam 1-2 Australia: Huỳnh Như ghi bàn thắng lịch sử

Tiền đạo số 9 ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới đội tuyển đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng FIFA trong trận play-off lượt về tranh vé Olympic 2020 tối 11/3.

Highlights playoff Olympic: ĐT nữ Việt Nam 1-2 Australia Tối 11/3, trong trận lượt về playoff Olympic 2020, các cô gái Việt Nam thi đấu quả cảm và có được bàn thắng lịch sử vào lưới của đối thủ mạnh Australia.

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chủ động chơi với đội hình thấp nhưng cũng không thể trụ vững trước sức ép liên tục từ đối thủ.

Với tốc độ và thể hình vượt trội, Australia chỉ cần 16 phút để xuyên thủng mành lưới của Kim Thanh. Từ quả tạt bên cánh trái, Sam Kerr băng vào tung cú dứt điểm ở cự ly gần không cho Kim Thanh cơ hội cản phá.

truc tiep bong da nu anh 1

Australia tận dụng lợi thế về thể hình để áp đảo chủ nhà. Ảnh: Minh Chiến.

Tuyển nữ Australia tiếp tục duy trì sức ép và có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau một pha phối hợp đơn giản ở phút 27. Phút 36, đội khách được hưởng quả phạt đền nhưng thủ môn Kim Thanh đã chơi xuất sắc để cứu thua cho tuyển Việt Nam.

Thế chủ động vẫn thuộc về tuyển nữ Australia trong hiệp 2. Sóng gió liên tục nổi lên trước khung thành của tuyển Việt Nam và Kim Thanh nổi lên là điểm sáng với nhiều pha ra vào, bay người cứu thua xuất sắc.

Tuyển nữ Việt Nam kiên trì phòng ngự và bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 55. Tận dụng sai lầm của hậu vệ Clare, Huỳnh Như thoát xuống, tung cú dứt điểm kỹ thuật qua đầu thủ môn Lydia.

truc tiep bong da nu anh 2

Lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu, tuyển quốc gia Việt Nam có thể chọc thủng lưới Australia. Ảnh: Minh Chiến.

Bàn thắng của Huỳnh Như giúp các cầu thủ áo đỏ chơi tự tin hơn trong những phút còn lại của trận đấu. Tuyển nữ Việt Nam phòng ngự chắc chắn và có vài lần tiếp cận khung thành đối thủ nhưng Thái Thị Thảo, Tuyết Dung không thể tận dụng để ghi thêm bàn.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 dành cho Australia. Đội bóng đứng hạng 7 thế giới giành vé dự Olympic 2020 với tổng tỷ số 7-1 sau 2 lượt trận. Trong khi đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng đã hoàn thành mục tiêu đề ra trước trận, đó là thủng lưới ít, không chấn thương và có bàn thắng.

truc tiep bong da nu anh 3

Đội hình ra sân của tuyển nữ Việt Nam.

  • Tuyển nữ Việt Nam thua 0-5 ở trận play-off tranh vé Olympic

    Thầy trò HLV Mai Đức Chung chơi nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại nặng nề trước chủ nhà Australia ở trận play-off lượt đi tranh vé dự Olympic 2020 diễn ra chiều 6/3.

    Tuyển nữ Việt Nam vỡ trận trước Australia Chiều 6/3 (giờ Hà Nội), đội tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại với tỷ số 0-5 trước Australia ở trận play-off lượt đi tranh vé dự Olympic Tokyo 2020.
  • HLV Mai Đức Chung đặt 4 mục tiêu cho tuyển nữ Việt Nam trước Australia

    Trước trận lượt về play-off Olympic 2020 môn bóng đá nữ, huấn luyện viên Mai Đức Chung thể hiện sự quyết tâm khi đặt mục tiêu ghi bàn vào lưới đối thủ.

    "Nhìn lại quá khứ, chúng ta thường xuyên để thua với khoảng cách 8-9 bàn. Điều đó cho thấy chúng ta tiến bộ, và điều này cần được phát huy. Không phải đến bây giờ, chúng tôi đã tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ thi đấu từ trận lượt đi. Ban huấn luyện sẽ cân đối để tất cả cầu thủ đều được thi đấu, cọ xát", HLV Mai Đức Chung nói. Ảnh: Hải Đăng.

    truc tiep bong da nu anh 4

  • AFC gọi bốn tuyển thủ nữ Việt Nam là người hùng

    Trên trang chủ, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) liệt kê bốn tuyển thủ nữ đóng vai trò quan trọng trong đội tuyển Việt Nam.

    "Những người hùng làm nên sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam", trang chủ AFC đặt tiêu đề bài viết về bốn tuyển thủ Ngân Thị Vạn Sự, Tuyết Dung, Trần Thị Hồng Nhung và Huỳnh Như.

    Cầu thủ trẻ nhất trong số này, Ngân Thị Vạn Sự, năm nay mới 19 tuổi. Cô được HLV Mai Đức Chung tin tưởng và tung vào sân ngay từ đầu ở trận làm khách trước tuyển nữ Australia.

    Thống kê từ AFC cho thấy cầu thủ trẻ của CLB nữ Hà Nội có 35 lần chạm bóng, 8 đường chuyền thành công, 5 pha tranh chấp thắng lợi trước đối thủ và cô thực hiện một cú sút.

    truc tiep bong da nu anh 5

  • Đội hình ra sân của tuyển nữ Việt Nam

    Tuyển nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Hồng Nhung, Lương Thị Thu Thương, Phạm Thị Tươi, Trần Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Vạn, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thái Thị Thảo, Huỳnh Như.

    truc tiep bong da nu anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội nữ Australia

    Tuyển nữ Australia: Lydia, Ellie, Clare, Alanna, Stephanie, Emily, Chloe, Elise, Hayley, Caitlin Foord, Sam Kerr.

    truc tiep bong da nu anh 7

  • Dàn cầu thủ tuyển nữ Việt Nam khởi động trước giờ bóng lăn. Do tình hình dịch Covid-19, trận đấu trên sân Cẩm Phả sẽ không mở cửa chào đón cổ động viên. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep bong da nu anh 8

    truc tiep bong da nu anh 9

  • Trận đấu chưa thể diễn ra do hệ thống điện tại sân Cẩm Phả chưa ổn định. Sân đấu này vừa tu sửa mùa trước để đạt chuẩn AFC và đã được chọn tổ chức trận play-off tranh vé Olympic. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep bong da nu anh 10

  • Trận đấu bắt đầu.

  • 4': NGUY HIỂM! Caitlyn Foord thoát xuống rồi tung cú dứt điểm vào góc gần đưa bóng đi dội cột.

  • 10': Huỳnh Như thoát xuống sau một thoáng sai lầm của hàng thủ Australia nhưng thủ môn đội khách đã băng ra để ngăn chặn cơ hội của tiền đạo tuyển Việt Nam.

  • Tỷ số được mở cho tuyển nữ Australia

    16': VÀO!! Từ quả tạt bên cánh trái, Sam Kerr băng vào tung cú dứt điểm ở cự ly gần không cho Kim Thanh cơ hội cản phá. Video: Next Media.

  • 21': Dương Thị Vân bị đau sau tình huống va chạm với tiền đạo cao lớn bên phía Australia. Thể hình nhỏ con khiến đoàn quân của HLV Mai Đức Chung thua thiệt trong những pha tranh chấp với đối thủ.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Australia

    27': VÀO! Sam Kerr băng xuống đối mặt thủ môn Kim Thanh nhưng không dứt điểm mà chuyền ngang cho Hayley Raso đệm bóng vào khung thành trống nhân đôi cách biệt cho đội khách. Video: Next Media.

  • 33': Chủ động chơi với hàng thủ số đông ở sân nhà nhưng tuyển Việt Nam không thể theo kịp các chân sút đội khách do thể lực, tốc độ và thể hình thua kém. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep bong da nu anh 11

  • Kim Thanh cản phá 11 m thành công

    36': Trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Phạm Thị Tươi với Sam Kerr. Kim Thanh sau đó đã cản phá thành công cú đá phạt đền của Logarzo. Emily băng vào đá bồi nhưng người chiến thắng vẫn thủ môn tuyển Việt Nam. Video: Next Media.

  • 42': Bích Thùy thoát xuống bên cánh trái nhưng trọng tài biên căng cờ báo cầu thủ số 19 việt vị. Tuyển Việt Nam chưa tung được cú dứt điểm nào về phía khung thành đối thủ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Tuyển Australia tạo ra thế trận vượt trội và đã có 2 lần làm rung mành lưới của thủ môn Kim Thanh trong hiệp một. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep bong da nu anh 12

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 47': KHÔNG VÀO! Từ quả treo bóng bên cánh phải, Sam Kerr tung cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thắng được sự lăn xả của hậu vệ bên phía tuyển Việt Nam. Video: Next Media.


  • 50': Số 14 của Australia tung cú đá phạt kỹ thuật. Bóng cuộn về phía góc xa nhưng không đánh bại được thủ thành Kim Thanh.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-2 cho tuyển Việt Nam

    55': VÀO!! Tận dụng sai lầm của hậu vệ Clare, Huỳnh Như thoát xuống, tung cú dứt điểm kỹ thuật qua đầu thủ môn Lydia mang về bàn thắng rút ngắn tỷ số cho tuyển Việt Nam. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu ở cấp đội tuyển quốc gia, tuyển Việt Nam có thể chọc thủng lưới Australia. Video: Next Media. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep bong da nu anh 13

    truc tiep bong da nu anh 14

    truc tiep bong da nu anh 15

  • 66': Thái Thị Thảo nỗ lực tung cú dứt điểm nhưng bóng đúng vị trí thủ môn đội khách chọn sẵn.

  • 72': Sam Kerr bắt volley ở cự ly gần nhưng Kim Thanh với phản xạ xuất sắc tiếp tục cứu thua cho tuyển Việt Nam. Video: Next Media.

  • 84': Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân tuyển Việt Nam trong những phút vừa qua. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đang chơi lăn xả với mục tiêu không để thủng lưới thêm.

  • 86': KHÔNG VÀO!! Từ đường chuyền dài của Phạm Thị Tươi, Tuyết Dung xâm nhập vùng cấm nhưng chị không thể thắng được thủ môn đội khách. Video: Next Media.


  • Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho tuyển nữ Australia.

Tuấn Nguyên - Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm