Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Trung Quốc thua đội đại học

CLB nữ Đại học Stanford (Mỹ), đội bóng của cầu thủ Việt kiều Katie Dương, đánh bại tuyển nữ Trung Quốc 1-0 trong trận giao hữu sáng 22/8 (giờ Việt Nam).

Tuyển nữ Trung Quốc thua đội nữ Đại học Stanford Maya Doms, tiền vệ sinh năm 2001, ghi bàn duy nhất giúp đội nữ Đại học Stanford hạ tuyển nữ Trung Quốc trong trận giao hữu tối 21/8 (giờ địa phương).

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Maya Doms (sinh năm 2001, vô địch U17 World Cup). Trong pha phối hợp ở phút 86, tiền vệ số 10 của nữ Đại học Stanford nhận bóng trước vòng 16,5 m và tung cú sút xa hạ gục thủ môn tuyển nữ Trung Quốc. Đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đội hình ra sân của Đại học Standford chủ yếu là những sinh viên năm nhất. Trong đó đáng chú ý có tiền vệ Việt kiều Katie Dương. Katie đá hiệp một và cùng đồng đội tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhưng không có bàn thắng.

tuyen nu trung quoc anh 1

Tiền vệ Việt kiều Katie Dương (số 6) trong trận giao hữu với tuyển nữ Mỹ. Ảnh: Stanford Women's Soccer.

Katie sinh năm 2001, cao 1,63 m, từng ghi bàn cho U20 Mỹ tại vòng loại Olympic 2020 khu vực CONCACAF, là gương mặt được kỳ vọng có thể bổ sung cho tuyển Việt Nam trong tương lai. Katie cũng là cầu thủ đáng xem của đội nữ Đại học Stanford tại giải sinh viên Mỹ.

Tuyển nữ Trung Quốc là nhà vô địch Asian Cup nữ 2022, vừa giành vé dự VCK World Cup nữ 2023 và hiện đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng FIFA. Nhằm chuẩn bị cho World Cup, tuyển nữ Trung Quốc đến Mỹ tập huấn từ đầu tháng 8 và có nhiều trận đấu thử nghiệm với các CLB bán chuyên và đại học.

Theo Sohu, chỉ có 6 tuyển thủ quốc gia Trung Quốc có tên trong đợt tập huấn này, nhưng phần lớn không thi đấu để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Đây là trận giao hữu thứ 8 của tuyển nữ Trung Quốc và là trận thua thứ 3 trước các đội đại học. Trước đó, cô trò HLV Shui Qingxia thắng 3, hòa 2 và thua 2. 2 trong 3 chiến thắng của họ diễn ra trước các đội U15 và U16 nam của các CLB đại học.

Chương Thị Kiều chuẩn bị phẫu thuật sau 3 năm chấn thương

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và đội bóng nữ TP.HCM cùng phối hợp để trung vệ Chương Thị Kiều chữa trị dứt điểm chấn thương dây chằng đầu gối trái.

VFF gia hạn hợp đồng với HLV Mai Đức Chung

Sáng 8/8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ký hợp đồng mới với ông Mai Đức Chung, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm