Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Thái Lan có chiến thắng lịch sử tại World Cup

Ngược dòng đánh bại Bờ Biển Ngà 3-2, tuyển nữ Thái Lan đã có 3 điểm đầu tiên tại World Cup, qua đó nuôi hy vọng lọt vào giai đoạn 2.

Vô địch AFF Cup, tuyển nữ Thái Lan hướng đến World Cup

Đánh bại Myanmar 3-2 tối 10/5, tuyển Thái Lan đã lên ngôi vô địch Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015.

Thái Lan lần đầu được tham dự World Cup nhưng rơi vào bảng B rất nặng, có 2 đội cựu VĐTG là Đức, Na Uy cùng Bờ Biển Ngà. Ở trận ra quân, đội bóng Đông Nam Á dễ dàng để thua 0-4 trước Na Uy, nhưng điều đó không khiến họ suy sụp.

Ở trận gặp Bờ Biển Ngà sáng 12/6 (giờ Việt Nam), Thái Lan sớm gặp thế bất lợi. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm, tiền đạo Ange Nguessan nhanh chân dứt điểm giúp Bờ Biển Ngà vươn lên dẫn 1-0 ngay phút thứ 4.

Thái Lan có chiến thắng lịch sử tại World Cup. Các cầu thủ sẽ nhận rất nhiều tiền nếu giành quyền vào vòng 2.
Thái Lan có chiến thắng lịch sử tại World Cup. Các cầu thủ sẽ nhận rất nhiều tiền nếu giành quyền vào vòng 2. Ảnh: AFP.

Nhưng đội vô địch AFF Cup 2015 vẫn bình tĩnh với lối chơi của mình. Phút 26, tiền vệ Anootsara thoát xuống bên cánh trái trước khi tạt thuận lợi cho Orathai Srimanee dứt điểm gỡ hòa 1-1.

Đội bóng Đông Nam Á tiếp tục duy trì lối đá bình tĩnh, tổ chức nhiều đợt tấn công sắc bén để ghi thêm 2 bàn thắng do công của Orathai Srimane (phút 45+3) và Thanatta Chawong (75), vươn lên dẫn 3-1. Những nỗ lực cuối cùng chỉ giúp Bờ Biển Ngà ghi thêm một bàn của Josee Nahi, ấn định tỷ số chung cuộc 2-3.

Ở trận đấu còn lại tại bảng B, Na Uy hòa Đức 1-1. Lượt đấu cuối cùng diễn ra ngày 15/6, Thái Lan sẽ gặp Đức, còn Bờ Biển Ngà tiếp đón Na Uy. Với 3 điểm có được, Thái Lan có hy vọng để lọt vào knock-out với tư cách là một trong bốn đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Thái Lan là đội đánh bại Việt Nam 2-1 ở trận play-off tranh vé dự World Cup vào tháng 5/2014. Họ đã chuẩn bị kỹ càng cho sân chơi này khi đi tập huấn dài hạn ở châu Âu. Trước khi sang Canada dự World Cup, họ đã vô địch AFF Cup 2015 trên sân Thống Nhất.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm