Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ hy vọng tạo kỳ tích ở Olympic giống futsal Việt Nam

Đó là khẳng định của HLV Mai Đức Chung, trước ngày ĐT nữ Việt Nam lên đường sang Nhật Bản dự Vòng loại cuối cùng, nhằm tranh vé tới Olympic Rio 2016.

Sau khi chốt danh sách chính thức 20 tuyển thủ lên đường sang Nhật Bản dự Vòng loại cuối cùng Olympic 2016, chiều 23/2, ĐT nữ Việt Nam có buổi tập khớp đội hình tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.  

"Ngày 26/2 tới, chúng tôi sẽ lên đường sang Osaka (Nhật Bản) dự vòng loại cuối cùng Olympic 2016. Các đối thủ đều nhỉnh hơn chúng ta, nhưng khi đã vào trận thì chúng tôi đều tự hứa phải quyết tâm đá hết mình, với hy vọng tạo ra bất ngờ. Như ở giải futsal châu Á vừa rồi, có ai nghĩ chúng ta có thể thắng Nhật Bản để giành vé dự World Cup đâu?", HLV trưởng Mai Đức Chung chia sẻ trong buổi tập chiều 23/2.

Đỗ Thị Yến

(số 21) cùng các đồng đội phải mặc trang phục giữ ấm bên trong, khoác thêm áo gió để chống lại thời tiết khá lạnh của mùa đông Hà Nội. 
Tiền đạo Nguyễn Thị Hòa (số 10) - Vua phá lưới giải VĐQG 2012 và tiền vệ Tuyết Dung (số 7) - Quả bóng vàng nữ 2015 được kỳ vọng là lứa trẻ kế cận thế hệ vàng của bóng đá nữ Việt Nam. 
Trong kế hoạch trẻ hóa tuyển nữ trước thềm Vòng loại Olympic, HLV Mai Đức Chung vẫn giữ lại một số trụ cột, trong đó có tiền đạo kỳ cựu Minh Nguyệt (18).
Ở buổi tập chiến thuật chiều 23/2, HLV Mai Đức Chung chủ yếu rèn học trò cách tỳ đè đối phương, phối hợp biên và các tình huống dứt điểm cận thành. Trước những đối thủ mạnh ở Vòng loại cuối cùng Olympic, nhiều khả năng ĐT nữ Việt Nam sẽ áp dụng lối chơi thực dụng, phòng ngự - phản công. 

Nhiệm vụ giành vé dự Olympic 2016 rất khó khăn, nhưng việc có mặt tại vòng loại cuối cùng với những đối thủ Nhật Bản, Hàn Quốc... vẫn là thành tích đáng khen với các nữ tuyển thủ. 


Trước khi kết thúc buổi tập, HLV Mai Đức Chung cho các cầu thủ rèn sút penalty. 
Toàn đội có tâm trạng thoải mái, trở về phòng nghỉ ngơi và chuẩn bị bữa cơm tối. 

Vòng loại cuối cùng Olympic 2016 diễn ra tại Osaka (Nhật Bản), từ 29/2 đến 9/3. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Trung Quốc (29/2), Australia (2/3), CHDCND Triều Tiên (4/3), Nhật Bản (7/3) và Hàn Quốc (9/3). Các đội thi đấu vòng tròn tính điểm, 2 đội có số điểm cao nhất sẽ đại diện châu Á dự Olympic 2016, tại Rio de Janeiro (Brazil). 

Trước khi lên đường sang Nhật Bản, ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách 20 tuyển thủ và phải nói lời chia tay 4 thành viên gồm: Trần Nguyễn Bảo Châu, Lê Hoài Lương, Lại Thị Tuyết và Nguyễn Thị Mai. Trước đó, đội tuyển cũng đã không có sự phục vụ của Trần Thị Thu. Hậu vệ của TP.HCM này đã xin phép rút khỏi danh sách tập trung để trở về quê nhà chịu tang bà.



Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm