Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ băn khoăn về tiền thưởng của nhà tài trợ

Tuyển nữ Việt Nam hiện chưa nhận được tiền thưởng từ nhà tài trợ như công bố trước đó. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp Thái Lan ở trận đấu quyết định tấm HCV vào 15h chiều nay.

Tại SEA Games 29, môn bóng đá nữ có 5 quốc gia đăng ký dự tranh gồm: chủ nhà Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Philippines. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm để quyết định ngôi vô địch. Hai đối thủ cạnh tranh chính với Việt Nam được xác định là Thái Lan và Myanmar.

Ở trận ra quân hôm 17/8, nữ Việt Nam đã thắng đậm Philippines 3-0. Thuận đà tiến tới, đội bóng của HLV Mai Đức Chung tiếp tục đánh bại đối thủ Myanmar 3-1. Chiều nay, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Thái Lan trong trận đấu được xác định là chung kết sớm của môn bóng đá nữ. Nếu thắng, chức vô địch gần như cầm chắc trong tay thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Sau trận đấu với Philippines, nhà tài trợ cho đội tuyển Việt Nam đã quyết định thưởng cho đội 100 triệu đồng (và 100 triệu đồng cho đội U22). Tuy nhiên đến nay, số tiền này vẫn chưa đến tay thầy trò ông Chung.

Tuyen nu ban khoan ve tien thuong anh 1
Tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận "chung kết" với Thái Lan vào 15h hôm nay. Ảnh: Tiến Tuấn.

Một thành viên ở đội tuyển nữ tại SEA Games 29 cho biết, điều này khiến các cô gái rất băn khoăn. “Các môn thi đấu tại SEA Games 29, khi giành thành tích, được thưởng “nóng” đều nhận tại chỗ. Vì vậy các cầu thủ nữ băn khoăn không rõ sẽ được nhận thưởng ngay, hay phải chờ tiền thưởng chuyền về tài khoản của VFF”, thành viên này cho biết.

Tại SEA Games 29, ở trận ra quân thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ được… 2 CĐV tới sân cổ vũ. Tới trận thắng Myanmar, đã có khá đông CĐV Việt Nam tới ủng hộ đội. Sau trận, HLV Mai Đức Chung cho biết, sự cổ vũ của người hâm mộ Việt Nam là động lực lớn cho đội đánh bại kình địch.

Do nước chủ nhà Malaysia không tường thuật trực tiếp, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã phải tự tổ chức ê-kip ghi hình, đưa tín hiệu về Việt Nam. Một số tờ báo cũng ủng hộ HLV Mai Đức Chung và các cô gái bằng cách… live trận đấu của đội.

“Đội nữ vốn thiệt thòi, gần đây mới được VFF quan tâm nhiều hơn trước. Chúng tôi rất mong ở trận đấu hôm nay với Thái Lan, người hâm mộ sẽ lại tới sân ủng hộ đội, để các cầu thủ có thể thi đấu tốt”, một thành viên BHL đội tuyển bóng đá nữ chia sẻ. 

CĐV phủ đỏ khán đài cổ vũ tuyển nữ Việt Nam

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở trận ra quân, rất nhiều CĐV đã có mặt tại UM Arena để tiếp sức cho đội tuyển nữ Việt Nam ở trận gặp Myanmar.

Tô Dung

Bạn có thể quan tâm