Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Nhật Bản lập kỷ lục

"Samurai xanh" kết thúc vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á với thành tích hoàn hảo.

Tuyển Nhật Bản quá mạnh so với các đối thủ còn lại ở bảng B.

Tối 11/6, Nhật Bản thắng đậm Syria 5-0 ở lượt trận cuối bảng B, qua đó hoàn tất hành trình vòng loại thứ hai World Cup 2026 với thành tích toàn thắng.

Dù đã giành vé sớm đi tiếp từ loạt trận thứ tư, tuyển Nhật Bản vẫn thi đấu không khoan nhượng với đại diện Tây Á.

Dàn sao đang thi đấu ở châu Âu như Ueda, Ritsu Doan, Kubo, Minamino đều ghi bàn hoặc để lại dấu ấn trận này, giúp Nhật Bản có chiến thắng "bàn tay nhỏ" trước Syria.

Đội bóng của HLV Hajime Moriyasu đạt tỷ lệ thắng 100% sau 6 trận, ghi tới 24 bàn và đáng chú ý là không một lần để thủng lưới.

Theo Opta, đây là lần đầu tiên một đội tuyển có được thành tích toàn thắng và không để thủng lưới lần nào ở vòng loại thứ hai World Cup châu Á, kể từ khi AFC chuyển sang thể thức như hiện tại.

Thậm chí thành tích của Nhật Bản có thể trở nên hoàn hảo hơn nếu Triều Tiên không bị xử thua 0-3 khi đối đầu "Samurai xanh".

Tuyển Hà Lan gặp khủng hoảng

Chưa đầy 24 giờ đồng hồ, HLV Ronald Koeman phải nói lời chia tay với hai tiền vệ quan trọng nhất đội trước thềm EURO 2024.

Thắng dễ Philippines, Indonesia loại Việt Nam

Tuyển Indonesia có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Philippines ở lượt đấu cuối cùng bảng F, vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm