Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Malaysia rối bời trước AFF Cup

Sau trận chung kết Cúp Quốc gia Malaysia tối 30/11, cầu thủ nhập tịch Mohamadou Sumareh không lên tập trung đội tuyển quốc gia cũng như báo cáo cụ thể với HLV Tan Cheng Hoe.

Tờ Metro (Malaysia) dùng từ "choáng váng" để miêu tả tâm trạng Tan Cheng Hoe sau trận chung kết Cúp quốc gia Malaysia hôm 30/11 giữa Johor Darul Tazim và Kuala Lumpur. 2 tuyển thủ Malaysia Kenny Pallraj và Akram Mahinam gặp chấn thương nặng, dự kiến nghỉ một tháng, trong khi đó, ngôi sao nhập tịch Mohamadou Sumareh bất ngờ vắng mặt không rõ lý do.

"Tôi được biết Sumareh có chuyện cá nhân nên mới không lên tập trung. Tôi cho cậu ấy một ngày, hy vọng cậu ấy lên sau", huấn luyện viên (HLV) trưởng Tan Cheng Hoe chia sẻ chiều 1/12.

doi tuyen malaysia anh 1

Mohamadou Sumareh là trụ cột tuyển Malaysia từ AFF Cup 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Ở trận đấu hôm 30/11, Sumareh vào sân thay người ở phút 77, không thể giúp JDT đảo ngược tình thế và nhận trận thua 0-2 trước Kuala Lumpur. Thời gian qua, Sumareh cũng không có phong độ cao khi thường phải dự bị.

Sự việc của cầu thủ nhập tịch này càng khiến HLV Tan lo lắng khi tuyển Malaysia sắp kết thúc tập huấn trong nước và chuẩn bị lên đường sang Singapore dự AFF Cup. Nhà cầm quân 53 tuổi cho biết không có phương án dự phòng cho trường hợp này.

“Chúng tôi sẽ không gọi người thay thế và chỉ tập trung vào những cầu thủ hiện có. Hiện giờ, chỉ Baddrol Bakhtiar, Syafiq Ahmad, và Mukhairi Ajmal cũng như một vài cầu thủ khác như Junior Eldstal đảm nhận thử thách ở tuyến giữa".

Theo HLV Tan, tuyển Malaysia đang ở thế khó trước AFF Cup 2020. Ngoài việc các cầu thủ trong nước gặp chấn thương, nhóm tuyển thủ thi đấu ở nước ngoài như Luqman Hakim Shamsudin (Bỉ), Junior Eldstal hay Dominic Tan (Thái Lan) sẽ chỉ có 2 ngày để hòa nhập với đội tuyển trước trận mở màn bảng B.

Riêng cầu thủ gốc Bỉ Dion Cools được cho là có thể về Singapore nhanh nhất vào ngày 14/12, đồng nghĩa việc bỏ lỡ ít nhất 3 trận đầu của tuyển Malaysia. Theo lịch, CLB Midtjylland của Cools sẽ gặp Brondby IF vào ngày 5/12, sau đó chạm trán Ludogorets (Bulgaria) tại vòng bảng Europa League vào ngày 10/12, trước khi tái đấu với Brondby IF vào ngày 13/12.

AFF Cup 2020 diễn ra từ 5/12 đến 1/1/2022. Tuyển Malaysia nằm chung bảng với Indonesia, Campuchia, Lào và đương kim vô địch Việt Nam. Tại giải năm nay, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đặt mục tiêu vào trận chung kết lần thứ hai liên tiếp.

Tuyển Indonesia chốt danh sách 30 cầu thủ dự AFF Cup 2020

Huấn luyện viên (HLV) Shin Tae-yong vẫn có sự phục vụ của hai cầu thủ thi đấu ở châu Âu là Elkan Baggott và Egy Maulana Vikri tại AFF Cup 2020.

Tuyển Việt Nam và Thái Lan có mặt tại Singapore

Chiều 1/12 (giờ Singapore), tuyển Việt Nam và Thái Lan là 2 trong số 3 đội có mặt sớm tại quốc gia chủ nhà AFF Cup 2020.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm