Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Malaysia công bố đội hình dự AFF Cup 2020

Chiều 17/11, huấn luyện viên (HLV) trưởng Tan Cheng Hoe đã điền tên 28 cầu thủ vào danh sách tập trung tuyển Malaysia chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Thành phần chính của tuyển Malaysia ở đợt tập trung này vẫn là những gương mặt quen thuộc vừa dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong đó, nhóm cầu thủ đang chơi cho Johor Darul Tazim và Selangor chiếm phần lớn quân số. Các trung vệ Aidil Zafuan Radzak, Shahrul Saad hay tiền đạo cánh Safawi Rasid đều không xa lạ với tuyển Việt Nam.

HLV Tan Cheng Hoe vẫn tin tưởng các cầu thủ nhập tịch Mohamadou Sumareh, Guilherme de Paula, cùng các ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như Dominic Tan, Junior Eldstal (Thái Lan), Luqman Hakim Shamsudin (Bỉ) và Dion Johan Cools (Đan Mạch). Cools là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất khi được ra sân ở đấu trường châu Âu thời gian qua.

danh sach tuyen malaysia anh 1

Danh sách 28 tuyển thủ Malaysia chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Ảnh: FAM.

Với bộ khung quen thuộc, tuyển Malaysia được dự đoán không có quá nhiều thay đổi trong lối chơi so với vòng loại thứ hai World Cup 2022. Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) cũng gọi thêm 3 cầu thủ vào danh sách dự phòng để sẵn sàng cho trường hợp xấu, bao gồm: Kalamullah Al-Hafiz, Rodney Akwensivie và Hakimi Abdullah.

Quá trình hội quân của tuyển Malaysia được chia làm 2 đợt. Đợt thứ nhất từ 22/11, với những cầu thủ kết thúc nhiệm vụ từ bán kết Cúp Quốc gia. Nhóm cầu thủ thuộc những CLB thi đấu từ vòng bán kết trở đi sẽ lên tuyển muộn hơn trong đợt hai từ ngày 28/11 tới 1/12.

Đợt tập trung của tuyển Malaysia sẽ diễn ra trong nước khoảng 10 ngày. Trước khi lên đường sang Singapore dự AFF Cup 2020, HLV Tan Cheng Hoe sẽ rút gọn danh sách từ 28 cầu thủ xuống còn 24.

Ở giải đấu này, Malaysia nằm ở bảng B cùng với Indonesia, Lào, Campuchia và đương kim vô địch tuyển Việt Nam.

Indonesia đã lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ tập huấn từ đầu tháng 11. Trong khi đó, tuyển Việt Nam vừa kết thúc lượt trận thứ 6 vòng loại thứ ba World Cup 2022 và sẽ hội quân trở lại từ ngày 20/11.

Một ông lớn khác của khu vực là tuyển Thái Lan dự kiến sẽ tập trung muộn hơn sau ngày 24/11 do các cầu thủ bận phục vụ CLB tại giải vô địch quốc gia.

Tuyển Việt Nam bị chê chuyền bóng kém

Trả lời Zing, nhà báo Hamza Al Fhamdi của Goal Saudi Arabia đánh giá chuỗi thua liên tiếp khiến tuyển Việt Nam lúng túng trong trận đấu tối 16/11.

Tuyển Việt Nam duy trì vị trí trong top 100 FIFA dù thua Saudi Arabia

Tuyển Việt Nam tiếp tục bị trừ điểm sau trận thua Saudi Arabia, nhưng vẫn giữ được vị trí trong top 100 thế giới.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm