Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển LMHT Việt Nam sẽ có đội hình mạnh nhất đấu chung kết thế giới

Khác với kỳ Chung kết thế giới (CKTG ) 2018, mỗi đội tuyển tham dự giải năm nay sẽ được đăng ký 7 tuyển thủ. Điều này sẽ giúp GAM eSports (GAM) của Việt Nam có đội hình mạnh nhất.

Ở các kỳ CKTG trước, mỗi đội chỉ được đăng ký tối đa 6 tuyển thủ, bao gồm 5 đánh chính và một dự bị. Theo nguồn tin của Inven Global, năm nay, Riot đã cho phép các đội tuyển tham dự có thêm một sự lựa chọn về nhân sự. 

"Đây là một quyết định dễ hiểu bởi sức cạnh tranh của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) ngày càng tăng lên. Nhiều đội có số lượng tuyển thủ ngày càng tăng lên, thậm chí chạm mốc 10 người. Do đó, Riot cần phải cho phép các đội tuyển đăng ký nhiều người hơn", tờ Inven Global viết. 

Riot cũng cho biết họ sẽ chính thức công bố luật, thể thức chi tiết cho CKTG 2019 vào ngày 23/9. 

riot tang so tuyen thu du cktg,  gam huong loi anh 1

Hieu3 sẽ đồng hành cùng GAM tại CKTG 2019 nhờ vào thay đổi của Riot. Ảnh: VED.

Việc tăng số lượng tuyển thủ là cần thiết để các đội có sự đa dạng về chiến thuật. GAM cũng là một trong những đội hưởng lợi từ điều này. Hiện tại, nhà đương kim vô địch LMHT Việt Nam đang thường xuyên sử dụng đội hình chính là Zeros (đường trên), Levi (đi rừng), Kiaya (đường giữa), Zin (xạ thủ) và Slay (hỗ trợ). 

2 tuyển thủ dự bị của GAM là Yoshino và Hieu3. Cả 2 người đều có khả năng thi đấu ở nhiều vị trí. Theo chia sẻ từ HLV trưởng Yuna, GAM đang cho Yoshino tập luyện những vị tướng đặc biệt để có thể bổ sung cho Kiaya.

Trong khi đó, Hieu3 có thể chơi hỗ trợ hoặc thay thế Zin nếu GAM muốn đánh pháp sư đường dưới. Những vị tướng thuận tay nhất của Kiaya đều là đấu sĩ, do đó, nếu muốn bổ sung lượng sát thương phép thuật thì sự có mặt của Hieu3 sẽ rất có lợi cho GAM. 

Ở VCS Mùa Hè 2019, GAM cũng nhiều lần xoay tua đội hình, một phần đến từ những án phạt của Zeros. Nhìn chung, cả Hieu3 lẫn Yoshino đều chơi từ tròn vai đến ấn tượng. 

riot tang so tuyen thu du cktg,  gam huong loi anh 2

Trong khi đó, LK lại không hưởng lợi nhiều bởi Hani luôn là sự chọn số một tại khu vực đường trên. Ảnh: VED.

Nếu như GAM sẽ rất vui vì thay đổi của Riot thì hạt giống số 2 của Việt Nam, Lowkey eSports (LK) sẽ không được hưởng lợi nhiều. Ở đường trên, KingJ vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương cổ tay. LK chắc chắn vẫn sử dụng 5 cái tên: Hani (đường trên), DNK (đi rừng), Artifact (đường giữa), Celebrity (xạ thủ) và Venus (hỗ trợ). 

CKTG 2019 sẽ bắt đầu với vòng khởi động vào ngày 2/10. Nếu vượt qua vòng này, LK sẽ hội ngộ với GAM ở vòng bảng. Cả 2 vòng đấu này sẽ được tổ chức tại Berlin, Đức. 

Vòng tứ kết và bán kết sẽ được tổ chức tại Madrid, Tây Ban Nha. Và 2 đội mạnh nhất sẽ tranh cup vô địch tại Paris, Pháp. 

'Ngài' Ren chia tay Dashing Buffalo sau mùa giải thất bại

Trên Facebook cá nhân, Nguyễn "Ren" Văn Trọng đã có thông báo chính thức về việc rời khỏi ghế HLV của Dashing Buffalo (DBL), đội vô địch VCS Mùa Xuân 2019.



Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm