Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Iran được treo thưởng để đánh bại Iraq

Tuyển Iran sẽ có trận quyết đấu với Iraq để tranh ngôi nhất bảng C vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đêm 15/6 (giờ Hà Nội).

Hãng thông tấn Tasnim cho biết Mohammad Baqer Nobakht, người đứng đầu tổ chức Chương trình và Ngân sách, đã gọi điện cho lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Iran để treo thưởng số tiền 23.750 USD, trong trường hợp tuyển Iran giành chiến thắng trước Iraq và tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây được coi là nguồn khích lệ lớn với các cầu thủ Iran trước khi bước vào trận đấu cuối cùng, có tính chất quyết định tranh ngôi đầu bảng C. Ban huấn luyện và các cầu thủ Iran cũng thể hiện sự quyết tâm giành chiến thắng trước đối thủ nhiều duyên nợ.

Tuyen Iran vs Iraq World Cup anh 1

HLV Skocic trong buổi hop báo trước trận Iran gặp Iraq. Ảnh: Tehran Times.

"Chúng tôi biết cần thắng 4 trận còn lại của bảng đấu. Iran đã đánh bại Hong Kong (Trung Quốc), Bahrain và Campuchia, nhưng công việc vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi phải đánh bại Iraq để có vé vào vòng loại cuối", HLV Dragan Skocic nói.

Cuộc cạnh tranh tại bảng C hứa hẹn gay cấn, khi Iraq đang dẫn đầu với 17 điểm, hơn Iran 2 điểm. Bahrain, 12 điểm, vẫn có cơ hội lên nhì bảng nếu thắng đậm Hong Kong (Trung Quốc) và hy vọng Iran thất bại.

"Trận đấu với Iraq sẽ là thử thách khó khăn hơn những trận đấu trước vì họ là đội mạnh hơn. Chúng tôi tôn trọng Iraq khi họ có đội ngũ ban huấn luyện và các cầu thủ đều giỏi. Iran sẽ chơi với đội hình tốt nhất. Các cầu thủ đang trong tình trạng tốt, với bầu không khí vui vẻ. Chúng tôi phải quên đi những trận đấu trước vì chỉ còn cách vòng loại cuối một bước", ông Skocic nói thêm.

Ở trận lượt đi, Iraq giành chiến thắng 2-1 trước Iran trên sân nhà. Dù vậy, Iraq không thể nới rộng cách biệt với các đội tại bảng C khi 2 lần bị Bahrain cầm hòa.

Trợ lý Nizar Ashraf của tuyển Iraq nhận định: "Trận này khó cho cả 2 đội. Trình độ rất tương đồng, và tôi tin Iraq có đủ khả năng để thể hiện tốt. Một điều quan trọng nữa là không có nhiều đội nhì bảng có hơn 11 điểm. Điều này có lợi cho Iraq ngay cả khi chúng tôi phải xuống nhì bảng".

Tuyen Iran vs Iraq World Cup anh 2
Highlights Campuchia 0-10 Iran Campuchia kết thúc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á bằng trận thua 0-10 trước Iran hôm 11/6.

Campuchia thua 0-10 ở vòng loại World Cup

Tối 11/6 (giờ Hà Nội), tuyển Campuchia nhận thất bại 0-10 trước Iran ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Honda: 'Tuyển Campuchia vui mừng vì đấu với những đội mạnh'

Tuyển Campuchia còn 2 trận cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với các đội Iraq và Iran.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm