Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Indonesia rối bời trước ngày gặp Malaysia

Sau khi Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) sa thải HLV Simon McMenemy, đội tuyển nước này vẫn chưa tìm ra được người thay thế.

Hôm 15/11, ứng viên Luis Milla cho ghế thuyền trưởng tuyển Indonesia xác nhận với CNNINdonesia sẽ không đàm phán với PSSI. Vào ngày 19/11, "Tim Garuda", biệt danh tuyển Indonesia, có chuyến làm khách đến sân Bukit Jalil của Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

Trả lời qua điện thoại, ông Milla giải thích: "Tôi rất vui khi nhận được lời mời của PSSI. Tuy nhiên, vào ngày 19/11 thì tôi không thể gặp họ vì một số vấn đề cá nhân. Hiện tôi chưa thể sắp xếp để rời Madrid". Cựu danh thủ của Real cho biết thêm chỉ gặp PSSI tại Jakarta (Indonesia) trong thời gian từ 22-24/11.

Indonesia anh 1
HLV Luis Milla từng dẫn dắt tuyển Indonesia. Ảnh: Bola Sport.

Tuyển Indonesia đang xếp chót bảng xếp hạng tại VL World Cup 2022 khi đã thua 4 trận liên tiếp. PSSI đã sa thải HLV McMenemy, tuy nhiên vẫn muốn nhà cầm quân người Scotland đi cùng đội nhà tới Malaysia. Đây có thể được xem là trận cuối cùng của ông thầy 41 tuổi trên cương vị HLV.

Hiện Luis Milla và nhà cầm quân người Hàn Quốc Shin Tae-Yong là hai ứng viên sáng giá cho vị trí thuyền trưởng tuyển Indonesia. Cựu HLV tuyển Việt Nam, ông Alfred Riedl, cũng là một ứng viên tiềm năng. Chiến lược gia người Áo từng có ba lần dẫn dắt "Tim Garuda" trước đây.

Tại bảng G của VL World Cup 2022, tuyển Indonesia gần như hết cơ hội đi tiếp do chưa có điểm nào. Còn tuyển Malaysia với thắng lợi 2-1 trước Thái Lan hôm 14/11 được thắp lại cơ hội tiếp tục cuộc chơi. Trước trận tiếp Indonesia, giới chuyên môn tin Malaysia có nhiều cơ hội giành chiến thắng.

Báo Thái tin đội nhà thua Malaysia vì mặt cỏ sân Bukit Jalil

Việc sân Bukit Jalil rộng và cỏ trơn trượt hơn khiến cầu thủ Thái Lan gặp nhiều khó khăn trong trận gặp Malaysia vào ngày 14/11.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm