Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Indonesia muốn lọt Top 50 trên BXH FIFA

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) dự đoán về thời kỳ hoàng kim của tuyển quốc gia nước này.

Ông Erick Thohir đặt mục tiêu lớn cho tuyển Indonesia trong tương lai.

“Chúng tôi có giấc mơ rằng năm 2045 sẽ là giai đoạn hoàng kim của bóng đá Indonesia. Theo đó, tuyển Indonesia ít nhất phải nằm trong Top 50 thế giới”, Chủ tịch PSSI, Erick Thohir phát biểu hôm 19/3 trước truyền thông sau khi chủ trì cuộc họp với hiệp hội bóng đá các tỉnh của Indonesia.

“Nhưng để thực hiện mục tiêu đó là không dễ dàng chút nào. Hãy nhìn tuyển Saudi Arabia đang xếp thứ 49 và Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ 44 thế giới”, ông Erick Thohir nói tiếp.

Tuyển Indonesia hiện xếp thứ 151 trên BXH FIFA. Trong lịch sử, thứ hạng cao nhất của tuyển Indonesia là 76 thế giới (1998).

Ông Erick Thohir nhấn mạnh bóng đá Indonesia cần đẩy mạnh đào tạo và phát triển cầu thủ trẻ. “Các chương trình phát triển tài năng trẻ bóng đá ở Indonesia phải bắt đầu từ bây giờ. Trên thực tế, chúng tôi có đủ can đảm để phát triển các cầu thủ trẻ từ lúc họ 9 tuổi chứ không phải 12 tuổi. Nếu muốn cạnh tranh trên thế giới thì phải chuẩn bị cho các cầu thủ trẻ từ lúc họ 9 tuổi”, chủ tịch PSSI khẳng định.

Ông Erick Thohir cho rằng PSSI cần sự đóng góp tích cực của các bên liên quan để giúp bóng đá trẻ Indonesia phát triển. Chủ tịch PSSI nhấn mạnh các hiệp hội bóng đá các tỉnh sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc ươm mầm tài năng cho bóng đá xứ vạn đảo.

Ông Erick Thohir cũng xác nhận tuyển Palestine (hạng 93 thế giới) sẽ đá giao hữu với tuyển Indonesia vào tháng 6 năm nay. Trước đó, Phó chủ tịch PSSI, Zainudin Amali cho biết liên đoàn bóng đá xứ vạn đảo đã mời tuyển Argentina đá giao hữu.

“Chúng tôi đã đàm phán với 3-4 liên đoàn bóng đá. Ngoài tuyển Palestine, sẽ có thêm những đội tuyển khác sang đá giao hữu nhưng tôi không thể tiết lộ vào lúc này vì chưa đạt được thỏa thuận”, ông Erick Thohir tuyên bố.

Ông Erick Thohir trúng cử chiếc ghế chủ tịch PSSI sau cuộc bỏ phiếu bất thường để bầu lại Ban chấp hành vào ngày 16/2 ở Jakarta. Erick Thohir từng giữ vai trò chủ sở hữu CLB Inter Milan trong giai đoạn 2013-2016.

Huỳnh Như tạt bóng dẫn đến bàn thắng cho Lank Huỳnh Như có dấu ấn trong bàn mở tỷ số của Lank trước Ouriense ở vòng 16 giải vô địch bóng đá nữ Bồ Đào Nha tối 19/3 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Việt kiều thứ hai thi đấu cho CLB TP.HCM

Lê Trung Vinh chính thức được HLV Vũ Tiến Thành đăng ký dự Cúp Quốc gia 2023 trong màu áo CLB TP.HCM ở trận gặp Bà Rịa - Vũng Tàu vào ngày 31/3.

Động thái của vợ Messi khi chồng bị la ó

Antonella Roccuzzo động viên chồng trong quãng thời gian khó khăn tại PSG.

Mitrovic bị đề nghị treo giò 10 trận sau khi thua MU

Cựu trọng tài Premier League, Mark Halsey, tin rằng Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) phải đưa ra án phạt nặng hơn dành cho Aleksandar Mitrovic.

Nguyễn Sơn

Bạn có thể quan tâm