Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Indonesia muốn ghi thêm 2 bàn vào lưới Thái Lan

Thầy trò huấn luyện viên Alfred Riedl quyết tâm giúp đội tuyển Indonesia lần đầu vô địch AFF Cup sau 5 lần vào chung kết giải bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2016 gặp chủ nhà Thái Lan lúc 19h trên sân Rajamangala ở Bangkok, tiền vệ Stefano Lilipaly phát biểu: “Chúng tôi ghi 2 bàn mỗi trận và hy vọng lặp lại thành tích này ở trận sắp tới. Chúng tôi sẽ mang cúp về nhà nếu tiếp tục chọc thủng lưới Thái Lan thêm 2 lần”.

Indonesia ghi 2 ban vao luoi Thai Lan anh 1
Tuyển thủ Indonesia hưng phấn sau khi đánh bại Thái Lan cách đây 3 ngày. Ảnh: AFF Cup.

Ở chung kết lượt đi diễn ra trên sân nhà Pakansari, đội tuyển Indonesia tạo nên bất ngờ khi giành chiến thắng ngược 2-1. Bị dẫn 0-1 sau hiệp 1, họ ghi liền 2 bàn trong hiệp 2. Rõ ràng kết quả trên giúp thầy trò huấn luyện viên Alfred Riedl đứng trước cơ hội lớn để giành chức vô địch AFF Cup năm nay.

Tuy nhiên, vị thuyền trưởng người Áo của đội tuyển Indonesia tỏ ra thận trọng. Ông chia sẻ: “Chúng tôi đến Bangkok với lợi thế, nên tất nhiên có cơ hội mang cúp về nhà. Tuy nhiên, chúng tôi không được đánh giá thấp Thái Lan, bởi họ là đội bóng số một Đông Nam Á”.

Tại AFF Cup 2016, Indonesia cho thấy khả năng chơi phản công sắc sảo. Họ sở hữu những cầu thủ tốc độ và thể lực tốt như Rizki Pora, Andik Vermansyah hay Stefano Lilipaly. Ngoài ra, đội tuyển xứ vạn đảo còn được dẫn dắt bởi thủ lĩnh tinh thần Boaz Salossa. Đây là những cầu thủ đang thể hiện phong độ cao và để lại dấu ấn quan trọng trong hành trình vào chung kết của Indonesia.

Trong khi đó, vị thuyền trưởng đội tuyển Thái Lan Kiatisak thừa nhận: “Indonesia đã khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn ở lượt đi, nhưng các cầu thủ đã sẵn sàng cho trận chung kết lượt về. Mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ chức vô địch. Tất cả đều quyết tâm chiến đấu vì điều đó”.

Ở những kỳ AFF Cup trước đây, Thái Lan có 4 lần đoạt cúp vào các năm 1996, 2000, 2002 và 2014. Họ hướng tới mục tiêu trở thành đội tuyển đầu tiên giành 5 danh hiệu của giải bóng đá hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Còn tuyển Indonesia chưa có lần đăng quang nào dù góp mặt ở chung kết AFF Cup tới 4 lần.

Chung kết lượt về AFF Cup 2016 sẽ diễn ra trên sân vận động Rajamangala (Bangkok, Thái Lan) lúc 19h ngày 17/12. Trận đấu áp dụng luật lợi thế bàn thắng trên sân khách. Bởi vậy, các học trò của huấn luyện viên Kiatisak cần thắng 1-0, hoặc nếu họ để thủng lưới phải đánh bại Indonesia cách biệt 2 bàn trở lên mới có thể vô địch giải đấu năm nay.

HLV Riedl chưa quên nỗi đau thua chung kết AFF Cup 2010

Indonesia của huấn luyện viên Alfred Riedl thắng Thái Lan 2-1 ở lượt đi chung kết AFF Cup 2016, nhưng nhà cầm quân người Áo tỏ ra thận trọng khi phải làm khách trong trận lượt về.

Đức Mạnh (theo AFF Cup)

Bạn có thể quan tâm