Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Hàn Quốc làm 'trái lời' HLV Klinsmann

Chiến lược gia người Đức ngạc nhiên khi các học trò xin tập thêm dù ông cho cả đội được nghỉ tập luyện một ngày.

Son Heung-min và các đồng đội thể hiện quyết tâm trước Asian Cup 2023.

Hôm 11/1, HLV Jurgen Klinsmann cho phép cả đội Hàn Quốc nghỉ tập một ngày. Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ cựu danh thủ 59 tuổi khuyên Son Heung-min và các đồng đội nên dành thời gian xả hơi và đi du lịch Abu Dhabi (UAE).

Tuy nhiên, phòng thay đồ đội bóng xứ kim chi vẫn đến sân tập luyện bình thường. HLV Klinsmann sau đó phải tôn trọng ý kiến của đội bóng và vẫn tổ chức buổi tập.

"Các chiến binh Taegeuk" cũng là một trong những đội tuyển hội quân sớm ở Asian Cup 2023, dù có nhiều cầu thủ thi đấu tại châu Âu. Đội bóng xứ kim chi chọn UAE là địa điểm tập luyện trước khi lên đường sang Qatar dự giải.

Jurgen Klinsmann anh 1

Cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng với việc tập luyện chăm chỉ.

Son Heung-min và các đồng đội chịu áp lực lớn trước ngày hội bóng đá lớn nhất châu Á cấp ĐTQG. Nền bóng đá xứ kim chi không vô địch Asian Cup kể từ năm 1960.

Với Klinsmann, không vô địch Asian Cup 2023 có thể khiến ông bị sa thải khỏi chiếc ghế HLV tuyển Hàn Quốc. Chiến lược gia người Đức bị nghi ngờ ngay từ khi nhận lời dẫn dắt đội bóng xứ kim chi. Những phát biểu chê bai giải trong nước của Klinsmann cũng khiến dư luận Hàn Quốc nhiều phen bất bình.

Tuyển Hàn Quốc nằm ở bảng E với Jordan, Bahrain và Malaysia. Đội bóng xứ kim chi chơi trận đầu tiên ở Asian Cup vào ngày 15/1, khi gặp Bahrain.

Điểm đặc biệt của Asian Cup 2023

Giải đấu tại Qatar sở hữu nhiều điều mới so với những kỳ Asian Cup từng được tổ chức trước đó.

Nghịch lý tiền bạc của tuyển Saudi Arabia

Sự giàu có của giải trong nước là nguyên nhân không nhỏ khiến bóng đá Saudi Arabia sa sút về mặt vị thế với Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Asian Cup không phải nơi để Son Heung-min dạo chơi

Ngay ở giai đoạn đỉnh cao nhất sự nghiệp, tiền đạo của Tottenham Hotspur cũng không thành công trong việc giúp Hàn Quốc giải cơn khát vô địch châu Á.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm