Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Hà Lan thắng Gibraltar 6-0

Rạng sáng 12/10 (giờ Hà Nội), Memphis Depay ghi 2 bàn và kiến tạo 2 lần trong trận thắng đậm của Hà Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Ha Lan dau Gibralta anh 1

Chiến thắng với tỷ số của một set tennis trên sân De Kuip giúp thầy trò HLV Louis van Gaal giữ vững ngôi đầu bảng G với 19 điểm. Ở lượt trận cuối, "Cơn lốc màu da cam" chạm trán đối thủ đứng ngay sau là Na Uy (17 điểm). Đây nhiều khả năng là trận đấu phân định đội nào sẽ giành vé vào thẳng VCK World Cup 2022.

Ha Lan dau Gibralta anh 2

Trước đối thủ chỉ đứng hạng 197 thế giới, HLV Louis van Gaal vẫn cẩn trọng tung đội hình gần như mạnh nhất vào sân. Dàn sao Hà Lan có trận đấu nhàn hạ khi bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của đội khách.

Ha Lan dau Gibralta anh 3

Virgil van Dijk không phải chịu sức ép nào nên anh thường xuyên dâng cao để tham gia tấn công. Trung vệ thuộc biên chế Liverpool mở tỷ số ở ngay phút thứ 9 với pha đánh đầu hiểm hóc sau đường treo bóng của Memphis Depay.

Ha Lan dau Gibralta anh 4

Phút 19, Depay có cơ hội ghi bàn từ chấm 11 m. Tuy nhiên, cựu sao Man Utd lại không thể thắng được thủ môn Bradley Banda.

Ha Lan dau Gibralta anh 5

Sau pha bỏ lỡ, tuyển Hà Lan tiếp tục gây sức ép không ngừng nghỉ lên hàng thủ Gibraltar. "Cơn lốc màu da cam" tung tổng cộng 18 cú sút chỉ trong hiệp một và thu về thêm 2 bàn thắng. Depay đệm bóng cận thành ở phút 21 và sút phạt đền thành công ở phút 45+3 để giúp chủ nhà bước vào giờ nghỉ với lợi thế lớn.

Ha Lan dau Gibralta anh 6

Depay ghi 13 bàn cho tuyển Hà Lan trong năm 2021, thành tích không cầu thủ nào có thể làm được. Chân sút đang khoác áo Barcelona đã ghi 35 bàn trong màu áo tuyển quốc gia, con số ngang với huyền thoại Ruud van Nistelrooy.

Ha Lan dau Gibralta anh 7

Ngoại trừ thủ môn Justin Bijlow và hậu vệ Daley Blind, mỗi cầu thủ đá chính còn lại của Hà Lan đều có ít nhất một pha dứt điểm. Phút 48, Denzel Dumfries đánh đầu tung lưới đội khách từ đường treo bóng vừa tầm của Noah Lang.

Ha Lan dau Gibralta anh 8

Cách biệt 4 bàn chưa làm hài lòng tuyển Hà Lan. Bất chấp việc HLV Van Gaal thực hiện nhiều sự thay đổi, chủ nhà vẫn tấn công dồn dập. Arnaut Danjuma và Donyell Malen ghi bàn ở phút 75 và 86 để ấn định thắng lợi 6-0 cho "Cơn lốc màu da cam".

Ha Lan dau Gibralta anh 9
Ha Lan dau Gibralta anh 10
Depay tin Barca có thể gây bất ngờ trước các đội bóng Anh Tối 17/9, ngôi sao tấn công người Hà Lan có buổi giao lưu trực tuyến với các phóng viên châu Á. Zing là cơ quan báo chí Việt Nam duy nhất tham gia buổi phỏng vấn này.

Vì sao bàn thắng gây tranh cãi của Mbappe được công nhận?

Chiếu theo luật, trọng tài Anthony Taylor chính xác khi công nhận bàn thắng của Kylian Mbappe vào lưới tuyển Tây Ban Nha ở chung kết Nations League rạng sáng 11/10 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm