Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Georgia được thưởng lớn

Tỷ phú người Georgia Bidzina Ivanishvili thưởng 10 triệu USD cho đội tuyển quốc gia nước nhà sau thành tích lọt vào vòng 16 đội EURO 2024.

Tuyển Georgia kiếm về 10 triệu USD ngay sau khi vòng bảng EURO 2024 kết thúc.

L'Equipe cho hay ông Ivanishvili cũng hứa sẽ nâng gấp đôi số tiền thưởng 10 triệu USD, nếu tuyển Georgia đánh bại Tây Ban Nha ở vòng 16 đội.

Theo Mail, đây là mức thưởng kỷ lục dành cho một đội vượt qua vòng bảng ở EURO năm nay. Ông Ivanishvili là người giàu nhất Georgia (số liệu thống kê đến tháng 6/2024), với tổng khối tài sản giá trị 6 tỷ USD.

Ông từng là Thủ Tướng Georgia giai đoạn 2012-2013, nhưng nổi tiếng hơn với việc kinh doanh dầu mỏ và kim loại nặng. Người đàn ông sinh năm 1956 cùng thời với Roman Abramovich và thế hệ các doanh nhân nổi lên sau khi Liên Xô tan rã.

Tuyển Georgia đang là bất ngờ lớn nhất ở EURO 2024, sau khi đánh bại Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối để tiến vào vòng 16 đội. Đây cũng là lần đầu tiên Georgia dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu cấp ĐTQG.

Vào lúc 2h rạng sáng ngày 1/7 (giờ Hà Nội), Khvicha Kvaratskhelia cùng các đồng đội sẽ bước vào vòng 16 đội EURO 2024 với cuộc chạm trán Tây Ban Nha, đội đang có phong độ rất cao sau vòng bảng.

Georgia anh 1

Các cặp đấu ở vòng 16 đội EURO 2024.

Havertz bị thất sủng

Phong độ gây thất vọng ở hai trận gần nhất khiến ngôi sao của Arsenal có nguy cơ ngồi dự bị ở vòng 16 đội EURO 2024.

CLB Argentina muốn cấp xe bọc thép cho Di Maria

Ban lãnh đạo Rosario Central hứa hẹn đảm bảo an ninh tối đa cho Angel Di Maria nếu cầu thủ đồng ý trở về quê nhà Argentina thi đấu.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm