Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal VN tự tin sẽ lại giành vé dự World Cup

HLV trưởng Bruno Garcia và đội trưởng Nguyễn Bảo Quân khẳng định 4 năm sau, tuyển futsal Việt Nam có thể tái hiện thành tích lọt vào World Cup.

HLV Bruno hào hứng khi kể về hành trình lịch sử cùng tuyển futsal Việt Nam dự World Cup 2016.

Sau khi trở về Việt Nam, HLV trưởng Bruno chia sẻ cảm nhận về lần đầu tiên dự World Cup. Vị HLV người Tây Ban Nha hào hứng kể về giải đấu tập hợp những đội tuyển mạnh nhất thế giới.

"World Cup thực sự có độ khó rất cao. Nhưng có hai thời điểm đặc biệt ý nghĩa với futsal Việt Nam ở giải đấu này. Thứ nhất, đó là chiến thắng trước Guatemala. Chúng tôi đã chơi ấn tượng trước một đội tuyển bốn lần dự World Cup là Guatemala. Thời điểm thứ hai là trước Italy. Chúng tôi đã chơi hay khi phải đối diện với đội tuyển từng giành ngôi Á quân Thế giới", HLV Bruno chia sẻ. 

Nói về tương lai, HLV người Tây Ban Nha muốn tiếp tục gắn bó với futsal Việt Nam để hướng tới những mục tiêu tiếp theo, cụ thể là mục tiêu tiếp tục giành vé dự FIFA futsal World Cup. 

Futsal Viet Nam du World Cup anh 1
Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân nở nụ cười hạnh phúc khi được chào đón ở sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Website FIFA ca ngợi tinh thần của futsal Việt Nam

Vòng chung kết futsal World Cup với tuyển Việt Nam đã kết thúc, nhưng tầm ảnh hưởng họ tạo ra hãy còn đọng lại rất lâu trên đất Colombia.

Sau khi về tới Nội Bài, đội trưởng tuyển futsal Việt Nam đại diện toàn đội gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ nước nhà.

"Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới người hâm mộ. Dù ở rất xa nhưng chúng tôi biết mọi người rất quan tâm, đồng hành cùng đội tuyển trong suốt cả giải đấu".

Kể về cảm xúc lần đầu tiên dự World Cup, Bảo Quân chia sẻ toàn đội đều mong chờ từng ngày để được ra sân ở giải đấu lớn như World Cup.

"Giây phút đầu tiên bước ra sân đấu, anh em không thể diễn tả cụ thể cảm giác ấy, chỉ cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc vì được tham dự ngày hội lớn như thế". 

Với tư cách đội trưởng, Bảo Quân tin rằng tuyển futsal Việt Nam hoàn toàn có thể tái hiện thành tích lọt vào World Cup.

"10 năm trước, đội tuyển còn nhiều khó khăn, chẳng dám mơ dự World Cup nhưng bây giờ chúng tôi đã làm được. Vậy sau giải đấu này, futsal Việt Nam chắc chắn sẽ phát triển tốt hơn. Nếu chúng ta có sự đầu tư, có chiến lược đúng đắn, futsal Việt Nam hoàn toàn có thể lặp lại thành tích trên", Bảo Quân chia sẻ.

Các kỳ FIFA futsal World Cup trước năm 2008 có 16 đội tham dự. Giải đầu tiên bao gồm 6 đội từ châu Âu, 3 đội từ Nam Mỹ, hai đội từ châu Phi, hai đội từ châu Á, hai đội từ Bắc và Trung Mỹ, và một đội từ châu Đại Dương.

Năm 2008 lần đầu tiên 20 đội tham dự và từ năm 2012 trở đi, giải đấu được nâng lên 24 đội.

Vòng bảng đầu tiên FIFA futsal World Cup 2016 gồm 6 bảng mỗi bảng có 4 đội. Hai đội đứng đầu mỗi bảng và bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào vòng 1/8.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm