Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal Việt Nam thắng Trung Quốc 4-1

Chiều 6/2, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng đậm 4-1 trước Trung Quốc trong khuôn khổ trận giao hữu chuẩn bị cho vòng chung kết (VCK) futsal châu Á 2016.

HLV Bruno và các trợ lý tập trung căn dặn các cầu thủ trước trận đấu. Trước khi gặp Trung Quốc, tuyển Việt Nam đã có trận hòa 3-3 trước Uzbekistan - đội chủ nhà của VCK châu Á. Hai trận đấu này là màn sát hạch quan trọng của toàn đội để rà soát đội hình, chiến thuật cho giải đấu châu lục.
Trước giờ thi đấu, toàn đội đã tổ chức sinh nhật cho thủ môn Vũ Văn Khá. Trưởng đoàn Trần Anh Tú cũng tham gia chia vui cùng các cầu thủ. Toàn đội thể hiện tinh thần đoàn kết cao, sinh hoạt ấm cúng như một đại gia đình trên đất Uzbekistan. Bên cạnh việc thi đấu, các cầu thủ cũng tổ chức thăm, chúc Tết Đại sự quán Việt Nam tại Uzbekistan hôm 4/2.

Tuyển futsal Việt Nam rán bánh chưng ăn tết tại Uzbekistan

Tham gia thi đấu tại vòng chung kết (VCK) futsal châu Á, các tuyển thủ futsal Việt Nam đã mang theo nhiều đồ ăn quen thuộc để đón Tết ấm cúng nơi xứ người.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Việt Nam đã dồn lên áp đảo đối thủ bằng những pha tấn công nhanh, ăn ý. Phút thứ 2, từ tình huống đá biên, Văn Vũ gây bất ngờ bằng đường chuyền đẹp và Ngọc Sơn đệm bóng vào lưới ghi bàn thắng đầu tiên cho đội nhà.

 Một phút sau, tuyển Việt Nam có pha phối hợp ăn ý giữa 3 cầu thủ trước khi Ngọc Sơn dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên 2-0.  Mãi đến phút 17, Trung Quốc mới rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau tình huống lỗi của thủ môn Việt Nam.

Sang hiệp 2, đội bóng của HLV Bruno Garcia vẫn kiểm soát được thế trận. Trung Quốc cố gắng tấn công ghi bàn nhưng không hiệu quả. Phút 32, Ngọc Sơn hoàn tất cú hat-trick để nâng tỷ số lên 3-1 sau pha phối hợp với Phùng Trọng Luân.

 Phút 34, Long Vũ cướp được bóng nâng tỷ số lên 4-1. Sau đó hai đội còn có một số cơ hội nhưng không bên nào ghi thêm được bàn thắng. Chung cuộc, tuyển Việt Nam đã thắng đội Trung Quốc 4-1.

Trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại VCK châu Á ngày 11/2 với Đài Loan (Trung Quốc), tuyển Việt Nam chủ yếu tập nhẹ, rèn các miếng đánh chiến thuật. Tổng cộng, đội đã có 4 trận giao hữu chất lượng trước khi bước vào sân chơi châu lục. Trong đó, đội thắng 3 trận (2 trận trước đội Malaysia và 1 trận trước đội Trung Quốc) và hòa một trận trước đội Uzbekistan. Với sự chuẩn bị kỹ càng, tuyển futsal Việt Nam được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ, nuôi hy vọng giành vé tham dự FIFA World Cup Futsal 2016, tổ chức tại Colombia.

Futsal Việt Nam bắt đầu giấc mơ World Cup bằng trận hòa 3-3

Ở trận giao hữu tối 1/2 để chuẩn bị cho VCK futsal châu Á 2016, tuyển Việt Nam đã cầm hòa đội chủ nhà Uzbekistan 3-3, trong đó Trần Văn Vũ lập cú đúp.

Nguyễn Đăng - Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm