Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Futsal Việt Nam bắt đầu giấc mơ World Cup bằng trận hòa 3-3

Ở trận giao hữu tối 1/2 để chuẩn bị cho VCK futsal châu Á 2016, tuyển Việt Nam đã cầm hòa đội chủ nhà Uzbekistan 3-3, trong đó Trần Văn Vũ lập cú đúp.

HLV Bruno Garcia xem đây là một cuộc sát hạch quan trọng bởi tại VCK, Việt Nam sẽ chạm trán với một đối thủ cũng ở khu vực Trung Á – Tajikistan.

Đội có mặt ở Uzbekistan từ ngày 28/1 và có vài buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu này.

Với lợi thế sân nhà, Uzbekistan sớm dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Trong vài phút đầu tiên, họ tạo ra hai cơ hội thuận lợi nhưng không thể tận dụng thành công.

Tuyển Việt Nam chơi bình tĩnh, từng bước lấy lại thế trận. Đội gây áp lực trở lại Uzbekistan, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Đến giữa hiệp một, Long Vũ đánh đầu chuẩn ghi bàn đầu tiên cho Việt Nam. Tuy nhiên đến phút 18, đội chủ nhà có bàn gỡ 1-1 sau pha phối hợp đá phạt góc ăn ý.

Hiệp 2, hai đội tiếp tục màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Trần Văn Vũ – cầu thủ futsal nam hay nhất Việt Nam 2015 thi đấu xuất sắc. Từ tình huống đá phạt góc, anh dứt điểm nhanh nâng tỷ số lên 2-1. Nhưng chỉ 5 phút sau, Sharipov đưa trận đấu về thế cân bằng nhờ pha dàn xếp đá phạt hay ở biên.

Tuyển futsal Việt Nam mang bánh chưng ăn Tết tại Uzbekistan

Để các tuyển thủ đón cái Tết ấm cúng trong thời gian tham dự vòng chung kết (VCK) futsal châu Á, ban huấn luyện đã chuẩn bị sẵn 40 chiếc bánh chưng cùng nhiều thực phẩm khác.

Tuyển Việt Nam cho thấy sự thích ứng tốt với điều kiện thi đấu tại Uzbekistan. Nhiệt độ xuống thấp, tuyết rơi không ảnh hưởng nhiều đến thể lực, tinh thần của toàn đội. Những điều chỉnh của HLV Bruno Garcia giúp đội tạo ra thế trận có phần lấn lướt trước đội chủ nhà. Văn Vũ tiếp tục để lại dấu ấn khi nâng tỷ số lên 3-2 từ một pha sút xa hiểm hóc.

Nhưng Uzbekistan không dễ dàng bỏ cuộc, họ dồn lên tấn công và có bàn gỡ ở phút 33. Ở những phút cuối trận, đội chủ nhà quyết định chơi chiến thuật power-play (thi đấu với 5 cầu thủ trên sân). Đội bóng của Jose Maria Mendez dồn ếp tuyển Việt Nam, tạo ra nhiều pha dứt điểm nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công.

Hòa đội chủ nhà 3-3, tuyển Việt Nam đã có được trải nghiệm quý báu trước khi bước vào giải đấu châu lục. Nhiều khả năng đội bóng của HLV Bruno Garcia sẽ kiếm thêm đối thủ để cọ xát bởi các ngày tới các đội bóng tham dự VCK sẽ lần lượt đến Uzbekistan.

 

VCK futsal châu Á diễn ra từ ngày 10 đến 21/2  tại Uzbekistan, với sự tham dự của 16 đội bóng. Tuyển Việt Nam rơi vào bảng C cùng Thái Lan, Tajikistan và Đài Loan (Trung Quốc). Theo quy định của giải, 5 đội có thứ hạng cao nhất sẽ giành vé dự FIFA Futsal World Cup, tổ chức tại Colombia trong năm nay. Với thực lực của mình, tuyển futsal Việt Nam có cơ hội lớn để giành quyền vào tứ kết, qua đó cạnh tranh một suất đến Colombia.







Quang Thắng - Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm