Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL lo trụ hạng sau khi Tuấn Anh, Công Phượng ra đi

HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhận định HAGL sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở V.League 2016 sau khi bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn và đội trưởng Bùi Văn Long, hai nhân tố chủ lực của HAGL mùa bóng tới. Với việc hàng loạt trụ cột ra đi, họ sẽ phải cố gắng hết mình mới mong giúp đội nhà trụ hạng thành công.

HAGL cho thấy diện mạo không mấy tích cực để chuẩn bị cho mùa giải mới. Họ vừa có hai trận thua trước SHB.Đà Nẵng và Yokohama FC trong khuôn khổ Giải giao hữu quốc tế, diễn ra tại Pleiku từ ngày 24 đến 30/1. HLV Nguyễn Quốc Tuấn xem đây là đợt thử lửa cuối cùng trước khi bước vào giải VĐQG, nhưng sau hai trận rèn quân ông vẫn còn rất nhiều âu lo.

“Định hướng của CLB là phát triển cầu thủ trẻ, do đó chúng tôi gặp nhiều khó khăn để chuẩn bị cho mùa bóng tới. Có nhiều người mới sinh năm 1997, 1998 nên còn rất non kinh nghiệm. Lực lượng như thế, cộng với việc 5 cầu thủ chính thức ra đi nên chúng tôi chỉ phấn đấu để trụ hạng ở V.League 2016”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận.

Cựu trợ lý của HLV Miura là người đã có công giúp HAGL trụ hạng nghẹt thở ở V.League 2015. Nhưng năm nay, ông đối mặt với bài toán lực lượng nan giải sau khi Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu. Bên cạnh đó, tiền vệ Lê Hoàng Thiên đầu quân cho SHB.Đà Nẵng, còn Bùi Tiến Dũng trở lại đơn vị chủ quản Viettel sau khi hết hợp đồng cho mượn. Đây là 5 người đã đóng góp rất nhiều cho đội bóng phố núi thời gian qua.

Cả 3 tuyến của đội vô địch V.League 2003 đều không tạo được sự an tâm, đặc biệt là hàng phòng ngự. Trung vệ Dương Văn Pho trở lại đầu quân, nhưng anh không còn duy trì được sự chắc chắc như trước kia. Những người đá cặp với anh như Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Văn Thắng và Thân Thắng Toàn vẫn còn nhiều hạn chế.

Trung vệ Dương văn Pho trở lại thi đấu cho HAGL sau một năm đầu quân cho Đồng Nai, tuy nhiên anh vẫn chưa giúp hàng thủ đội nhà chơi chắc chắn hơn. 

Tuấn Anh lưu luyến chia tay khán giả Pleiku

Kết thúc trận đấu với Yokohama FC, Tuấn Anh đã đi một vòng sân vận động để chào tạm biệt khán giả Pleiku cũng như các thành viên của đội bóng cũ HAGL.

Trên hàng tấn công, đội bóng của bầu Đức chơi bế tắc trước SHB.Đà Nẵng và Yokohama FC khi chân sút Công Phượng ra đi. “Công Phượng là cầu nối cho những giải pháp tấn công của chúng tôi. Tìm người thay cậu ấy rất khó, hiện tại chưa ai đảm nhiệm được vai trò này. Tôi vẫn đang tích cực tìm kiếm”, ông Tuấn than thở. Mùa trước, cầu thử xứ Nghệ ghi nhiều bàn nhất cho HAGL với 6 pha lập công.

Việc anh sang đầu quân cho Mito Hollyhock và Lê Hoàng Thiên đến SHB.Đà Nẵng khiến hàng công của đội bóng phố núi không có người lĩnh xướng. Tiền đạo Osmar Moreira được đưa về nhưng anh tỏ ra lạc lõng với các đồng đội xung quanh, đặc biệt chơi không ăn ý với Văn Toàn. Ở trận gặp Yokohama FC, có ít hai tình huống cựu chân sút của Mito này không hài lòng với Văn Toàn vì tiền đạo này xử lý cá nhân, thay vì phối hợp.

Một ngoại binh khác cũng chơi không ấn tượng của HAGL là Ideguchi – cầu thủ từng đá tiền vệ phòng ngự lẫn trung vệ. Ông Tuấn không muốn so sánh cầu thủ người Nhật Bản với hai người đã ra đi nhưng cho rằng anh chỉ đá ở “mức tròn vai, không có những pha xử lý xuất sắc, bùng nổ”. Tuyến giữa của đội bóng bầu Đức vẫn còn nhiều điểm yếu, không kiểm soát bóng nhiều như khi Tuấn Anh, Xuân Trường còn thi đấu. Ở trận thua SHB.Đà Nẵng 1-3 ngày 24/1, ông Tuấn đã phải thốt lên “đội chơi không có điểm sáng nào cả”.

Theo kế hoạch, đội bóng phố núi sẽ cho các cầu thủ nghỉ ngơi khoảng một tuần và tập trung lại vào ngày mùng 4 Tết (tức ngày 11/2). Họ sẽ có 10 ngày để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại V.League 2016 gặp tân binh Hà Nội trên sân khách. 

Hoàng Tâm

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm