Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal Việt Nam thắng trận đầu tại World Cup

Sáng 12/9 (giờ VN), tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 4-2 trước Guatemala ở trận ra quân bảng C, trong khuôn khổ FIFA futsal World Cup 2016 ở Colombia.

Tuyển Việt Nam có chiến thắng đáng nhớ ở ngay lần đầu dự World Cup. Ảnh: Getty Images

Đây là chiến thắng lịch sử của tuyển Việt Nam ở lần đầu tiên dự FIFA futsal World Cup. Các bàn thắng của tuyển Việt Nam được ghi do công của Minh Trí (3 bàn) và Trần Văn Vũ (penalty). Guatemala chơi nỗ lực nhưng chỉ có được 2 bàn đều của Ruiz.

Guatemala (hạng 24 thế giới) và có 4 lần góp mặt ở World Cup được đánh giá cao hơn nhiều so với Việt Nam. Tuy nhiên, trong 5 phút đầu trận đội bóng của Bruno Garcia đã chơi lấn lướt so với đối thủ. Các cầu thủ tích cực áp sát đối phương, chuyền bóng nhanh bằng một chạm khiến đối phương bất ngờ.

Trong khoảng thời gian này, Trần Văn Vũ, Ngô Ngọc Sơn liên tục dứt điểm về phía khung thành Guatemala nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Carlos Merida. Yêu cầu phải chơi tập trung, phối hợp chính xác của HLV Bruno được các cầu thủ Việt Nam thực hiện tốt.

Dần dần, Guatemala kiểm soát được thế trận. Phút thứ 7, Jose Mansila có tình huống volley ở cự ly gần nhưng dứt điểm hụt. Trước lối chơi kín kẽ của tuyển Việt Nam, đội bóng của khu vực CONCACAF (Bắc, Trung mỹ và Caribbean) sử dụng nhiều đường chuyền dài cho tiền đạo xử lý.

Phút 13, Guatemala có tình huống phản công lợi hại nhưng hai cú dứt điểm của họ không đánh bại được thủ môn Ngô Đình Thuận. Sau đó vài chục giây, Thái Huy của Việt Nam đi bóng từ giữa sân rồi dứt điểm cực mạnh nhưng không thắng được thủ môn đối phương.

Tran futsal Viet Nam vs Guatemala anh 1
Lịch thi đấu của tuyển futsal Việt Nam. Đồ họa: Trí Mai

FIFA futsal World Cup: Việt Nam quyết thắng Guatemala

Nếu đánh bại Guatemala, tuyển Việt Nam sẽ mở ra cơ hội để đi tiếp tại FIFA futsal World Cup 2016 tại Colombia, ở ngay lần đầu tham dự.

Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng cho đến khi hiệp 1 còn 54 giây thì Ngô Ngọc Sơn bất ngờ chuyền bóng vượt tuyến cho Minh Trí ở vị trí thuận lợi. Chân sút này xoay người rất nhanh trước khi tung cú dứt điểm vào góc cao, ghi bàn đầu tiên của trận đấu.

Có lợi thế dẫn bàn nhưng Việt Nam đã chơi không tốt ở đầu hiệp 2. Phút 23, tận dụng pha phối hợp thiếu ăn ý giữa đội trưởng Nguyễn Bảo Quân và thủ môn Ngô Đình Thuận, chân sút Ruiz chớp thời cơ dứt điểm gỡ hòa 1-1. 

Guatemala suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-1 ngay sau đó khi có một tình huống bật nhả rất lợi hại ở sát đường biên ngang. Tuy nhiên chân sút Santizo Miguel lại đệm bóng ra ngoài.

Không tận dụng được cơ hội, Guatemala đã phải trả giá đắt. Phút 29, Trần Văn Vũ lấy được bóng trong chân đối phương trước khi căng ngang cho Minh Trí lập công. Sau đó vài chục giây, cầu thủ này hoàn thành cú hat-trick sau một pha đi bóng rồi dứt điểm hiểm hóc.

Bị dẫn trước hai bàn, Guatemala dồn lên tấn công. Nhưng những nỗ lực chỉ giúp họ có được thêm một bàn thắng do công của Patrick Ruiz. Khi trận đấu chỉ còn hơn 57 giây, tuyển Việt Nam được hưởng penalty khi Edgar Santizo để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt, Trần Văn Vũ dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 4-2 cho tuyển Việt Nam.

Kết quả này giúp Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng, trước khi trận Italy vs Paraguay diễn ra. Ở lượt đấu thứ 2 diễn ra ngày 14/9 (giờ địa phương), Việt Nam sẽ gặp Paraguay, còn Guatemala chạm trán Italy.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm