Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal Việt Nam đoạt giải Fair-Play 2016

Tuyển futsal Việt nam đã đoạt giải thưởng Fair-Play 2016 của báo Pháp luật TP.HCM nhờ lối chơi đẹp mắt, tinh thần cống hiến và đạt những thành tích nổi bật suốt thời gian qua.

Tập thể tuyển futsal Việt Nam xứng đáng được vinh danh.

Đây là giải thưởng với mục đích tôn vinh những hình ảnh cao đẹp của bóng đá Việt Nam trong suốt một năm qua. Tuyển futsal Việt Nam đã dẫn đầu với 705 điểm, vượt qua 2 cứng cử viên là HLV Hoàng Anh Tuấn (564 điểm) và tập thể đội bóng nữ TP.HCM (473 điểm).

Trong năm 2016, tuyển futsal đã để lại dấu ấn đậm nét để giành quyền dự World Cup. Đây là lần đầu tiên một đội tuyển bóng đá của Việt Nam tham dự giải đấu lớn nhất thế giới. Trên đất Colombia, thầy trò HLV Bruno Garcia đã gây sốc khi giành vé vào vòng 1/8.

Xuyên suốt các trận đấu, đội đã để lại ấn tượng sâu đậm nhờ lối chơi hết mình. Kết thúc World Cup, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã trao danh hiệu Fair-Play cho tuyển Việt Nam. Thống kê cho thấy thầy trò Bruno Garcia là đội nhận ít thẻ nhất, phạm ít 12 lỗi nhất.

Tuyển Việt Nam giành giải Fair Play tại futsal World Cup

Trong lần đầu tiên tham dự vòng chung kết futsal World Cup, đội tuyển Việt Nam đã vinh dự được FIFA trao giải đội bóng Fair Play nhất.

Với những thành tích nổi bật và để lại ấn tượng đẹp mắt trong lòng người hâm mộ, tuyển futsal Việt Nam xứng đáng được vinh danh. Đứng thứ 2 là HLV Hoàng Anh Tuấn khi giúp đội U20 Việt Nam giành vé dự FIFA U20 World Cup 2017. Ngoài thành tích lịch sử, chiến lược gia này còn để lại ấn tượng với tinh thần cầu tiến, phong cách chuyên nghiệp.

Xếp sau là là tập thể đội bóng đã nữ TP.HCM đã đóng góp tiền lương, thưởng của mình để xây dựng và trao nhà tình nghĩa cho người nghèo. Đây là hành động rất đẹp của đội trong bối cảnh bóng đá nữ vẫn còn nhiều khó khăn so với đồng nghiệp nam.

Tổng cộng có 6 đề cử để tranh giải Fair-Play 2016. Ngoài 3 thứ hạng cao nhất, danh sách ứng viên còn có tập thể đội U16 Việt Nam chơi cống hiến, đội nữ Việt Nam thi đấu lăn xả, tuân thủ luật chơi ở AFF Cup tại Myanmar và tiền vệ Lương Xuân Trường nhờ tinh thần thi đấu hết mình cho CLB lẫn ĐTQG.

Xếp hạng giải thưởng Fair-Play

Giải nhất:  Đội tuyển Futsal Việt Nam với lối chơi giàu cống hiến, đồng thời là một hiện tượng tại vòng chung kết World Cup, được FIFA chọn là đội có phong cách tốt nhất World Cup (705 điểm).

Giải nhì: HLV Hoàng Anh Tuấn, người truyền lửa đa tài, đa phong cách, có tinh thần cầu tiến giúp đội U19 Việt Nam đạt thành tích tốt, được báo chí khu vực xem là một hiện tượng hiếm (473 điểm).

Giải ba: Các cầu thủ nữ TP.HCM trích phần lương, thưởng thực hiện việc xây và trao tặng nhà tình nghĩa cho người neo đơn, khó khăn (564 điểm).

Giải tư: Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thi đấu đẹp mắt, lăn xả tại giải Đông Nam Á ở Myanmar (445 điểm).

Giải năm: Cầu thủ Lương Xuân Trường chơi cống hiến, hết mình cho CLB lẫn ĐTQG (379 điểm).

Giải sáu: Tập thể đội U16 Việt Nam chơi hồn nhiên tại giải U16 Đông Nam Á bất chấp sức ép lớn (304 điểm).

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm