Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal Việt Nam bị Myanmar cầm hòa

Trước đối thủ Myanmar chủ động phòng ngự chặt, tuyển futsal Việt Nam chỉ có trận hòa 1-1 dù ghi bàn thắng dẫn trước.

Trưa 4/4, tuyển futsal Việt Nam có trận ra quân ở giải vô địch Đông Nam Á 2022 gặp Myanmar. Đây được coi là trận cầu mang tính chất phân định ngôi đầu bảng.

Vì vậy, cả 2 đội nhập cuộc thận trọng. Tuyển futsal Myanmar bị đánh giá thấp hơn và chủ động chơi phòng ngự. Vì thế, sau 10 phút, tuyển futsal Việt Nam chưa có tình huống dứt điểm nào thực sự nguy hiểm. Các cú sút của Gia Hưng, Đoàn Phát còn thiếu chính xác.

futsal Viet Nam anh 1

Thái Huy và các đồng đội không thể đánh bại Myanmar ở trận mở màn giải Đông Nam Á. Ảnh minh họa: Quang Thịnh.

Mãi đến phút thứ 14, tuyển futsal Việt Nam mới có bàn thắng mở tỷ số. Thái Huy, Thịnh Phát và Gia Hưng đã có pha phối hợp bài bản và fixo trẻ số 13 có mặt đúng lúc để đệm bóng cận thành, mở tỷ số 1-0. Trước đó, Thái Huy cũng đã bỏ lỡ cơ hội khá ngon ăn. Anh băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương nhưng lốp bóng không chính xác.

Ở nửa đầu hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam thể hiện 2 bộ mặt. Trong khoảng 7 phút đầu, các học trò HLV Minh Giang chơi ấn tượng. Họ lấn lướt đối thủ, phối hợp ăn ý để tạo ra các cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, Minh Trí, Văn Vũ và Gia Hưng đã không tận dụng thành công.

Ba phút sau đó, tuyển futsal Việt Nam lại đánh mất thế trận. Myanmar bắt đầu tạo được nhiều sức ép hơn và có bàn gỡ hòa từ tình huống đá phạt trực tiếp ở phút 27. Soe tung cú sút bằng mũi giày, đưa bóng đi căng và sệt, qua 2 chân của Văn Ý rồi đi vào lưới.

Sau bàn gỡ, tuyển futsal Myanmar phòng ngự chặt. Họ không lao lên pressing nhanh mà chủ động giữ cự ly, lùi khá sâu ở phần sân nhà. Điều này khiến tuyển futsal Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong các tình huống phối hợp. Các học trò HLV Minh Giang đang nỗ lực đột phá và sút xa nhiều hơn.

Tuy nhiên, những tình huống sút xa của tuyển futsal Việt Nam không đảm bảo chất lượng. Vì vậy, thầy trò HLV Minh Giang phải chấp nhận việc chỉ có một điểm ở trận đấu này.

  • Tuyển futsal Việt Nam gặp Australia ở giải Đông Nam Á 2022

    Tuyển futsal Việt Nam cùng chủ nhà Thái Lan là hai đội thuộc nhóm hạt giống số một của giải. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Phạm Minh Giang rơi vào bảng B cùng Australia, Myanmar và Timor Leste. Thái Lan sẽ thi đấu ở bảng A với Malaysia, Indonesia, Campuchia và Brunei.

    Giải futsal Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra từ 2/4 đến 11/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Sân chơi này cũng được tính là kết quả của vòng loại futsal châu Á 2022. Theo đó, 4 đội có thành tích tốt nhất tại giải futsal Đông Nam Á 2022 sẽ giành quyền tham dự vòng chung kết futsal châu Á diễn ra tại Kuwait từ 25/9 đến 20/10.

    futsal Viet Nam anh 2

  • Tuyển futsal Việt Nam chạy đà tốt trước giải Đông Nam Á

    Hôm 22/3, tuyển futsal Việt Nam đã có trận đấu tập với CLB Sahako tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (TP.HCM).

    Với lực lượng tốt hơn, các học trò HLV Minh Giang không gặp nhiều khó khăn để áp đặt thế trận và giành chiến thắng 2-1. Văn Hiếu là người mở tỷ số và Đoàn Phát là tác giả của bàn thắng thứ hai cho đội tuyển futsal Việt Nam.

    futsal Viet Nam anh 3

  • Tuyển futsal Việt Nam chốt danh sách dự giải Đông Nam Á

    Ngày 3/4, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách tuyển futsal dự giải Đông Nam Á. Phần lớn đội hình từng được dự vòng chung kết futsal World Cup 2021 trên đất Lithuania.

    Bốn cầu thủ có 2 lần dự World Cup là Phạm Đức Hòa, Trần Văn Vũ, Lê Quốc Nam và Nguyễn Minh Trí vẫn góp mặt. Những nhân tố trẻ là Nhan Gia Hưng, Nguyễn Văn Hiếu và Châu Đoàn Phát tiếp tục được trao niềm tin.

    Nguyễn Thịnh Phát và Trần Thái Huy là 2 nhân tố được HLV Phạm Minh Giang trao cơ hội sau khi vắng mặt ở World Cup 2021. Trong đó, Thái Huy được đánh giá là nhân tố quan trọng của tuyển futsal Việt Nam ở giải lần này.

    futsal Viet Nam anh 4

  • Thử thách lật đổ Thái Lan của futsal Việt Nam

    Tuyển futsal Việt Nam có 2 kỳ World Cup thành công liên tiếp nhưng lại chưa từng lên ngôi ở đấu trường Đông Nam Á.

    Tại Đông Nam Á, thành tích tốt nhất của futsal Việt Nam là ngôi á quân năm 2009 và 2012. Trong khi đó, tuyển futsal Thái Lan thống trị giải này với 15 lần đăng quang trong 15 lần dự giải. Lần duy nhất họ không tham dự, tuyển futsal Indonesia lên ngôi vô địch. Trong 2 lần về nhì, tuyển futsal Việt Nam cũng bị đánh bại bởi Thái Lan, lần lượt với tỷ số 1-4 và 4-9.

    Khoảng cách về trình độ giữa tuyển futsal Việt Nam và Thái Lan không quá xa như trước đây. Phạm Đức Hòa, tuyển thủ 2 lần dự World Cup và cũng có mặt tại giải Đông Nam Á lần này, chia sẻ với Zing: "Trước đây khi gặp Thái Lan, tuyển Việt Nam thường thua với cách biệt khá lớn. Nhưng những năm gần đây, chúng ta chỉ thua sát nút. Trong lần gặp nhau ở sân Phú Thọ cách đây 3 năm, tỷ số chung cuộc cũng chỉ là 2-0 và đó cũng là 2 sai lầm cá nhân. Trong cả trận, đội đã thi đấu tốt".

    "Tôi nghĩ khoảng cách giữa tuyển futsal Việt Nam và Thái Lan đã được thu hẹp rất nhiều. Vấn đề chỉ là tâm lý thi đấu. Nếu mình không mắc sai lầm, không cho người ta cơ hội thì sẽ có cửa chiến thắng", fixo (trung vệ trong futsal) của CLB Thái Sơn Nam nói thêm.

    futsal Viet Nam anh 5

  • Đội hình xuất phát của hai đội

    - Việt Nam: Hồ Văn Ý, Lê Quốc Nam, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ.

    - Myanmar: Kyaw Aung, Myo Aung, Chan Thar, Wai Oo, Khin Lin.

  • Thái Lan thể hiện sức mạnh

    Chủ nhà Thái Lan ghi 29 bàn và không để thủng lưới sau 2 trận đầu trước Brunei và Campuchia. Trong khi đó á quân Indonesia cũng mở màn bằng chiến thắng 12-0 trước Brunei.

    "Ở bảng A, tôi nghĩ Indonesia sẽ là đội vào bán kết cùng Thái Lan. Họ đã thể hiện mình là một tập thể mạnh, đồng đều. Tôi nghĩ Malaysia không phải là đối thủ của Indonesia", cựu tuyển thủ Phạm Thành Đạt nhận định với Zing.

    futsal Viet Nam anh 6

  • 'Futsal Việt Nam nhiều cơ hội dẫn đầu'

    Cựu tuyển thủ futsal Phạm Thành Đạt nhận định: "Tuyển futsal Việt Nam có nhiều cơ hội dẫn đầu bảng. Đối thủ khó chịu nhất chỉ có thể là Myanmar. Họ từng đánh bại Việt Nam trên chấm luân lưu vào năm 2017. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có trình độ nhỉnh hơn họ. Thời tôi còn thi đấu, tuyển futsal Việt Nam chưa bao giờ thua Myanmar". Ảnh: VFF.

    futsal Viet Nam anh 7

  • Tuyển futsal Việt Nam sẵn sàng

    Phát biểu tại cuộc họp báo trước vòng bảng, HLV Phạm Minh Giang tỏ ra tự tin về sự chuẩn bị của ĐT futsal Việt Nam, đồng thời khẳng định ông và các học trò đã sẵn sàng chinh phục các mục tiêu đặt ra. Trước tiên, đó là lọt vào top 3 đội dẫn đầu để giành vé tham dự VCK futsal châu Á 2022. Ảnh: VFF.

    futsal Viet Nam anh 8

  • Trận đấu bắt đầu

    Tuyển futsal Myanmar trong trang phục trắng giao bóng trước.

  • Cú sút đầu tiên

    Tuyển futsal nhập cuộc lấn lướt. Cơ hội rõ rệt đầu tiên được thực hiện giữa Minh Trí và Đoàn Phát. Cú sút của Đoàn Phát bị thủ môn Myanmar dùng chân cản phá ở phút thứ 3.

    futsal Viet Nam anh 9

  • Tổ 2 vào sân

    Sau khoảng 3 phút, futsal Việt Nam thay tổ đá với 2 ala Phạm Đức Hòa, Trần Thái Huy, fixo Nhan Gia Hưng và pivo Nguyễn Thịnh Phát.

  • Không được! Thịnh Phát không đón được bóng để đệm cận thành sau đường chuyền của đồng đội. 

    Ở tình huống tiếp theo, số 10 tuyển Việt Nam đi bóng rồi dứt điểm nhưng trúng cầu thủ đối phương.

  • Tổ 3 vào sân

    Tổ 3 vào sân với sự có mặt của fixo Khổng Đình Hùng, ala Lâm Tấn Phát, Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Mạnh Dũng. Tổ này không có cầu thủ chơi pivo đúng nghĩa.

  • Từ tình huống phạt góc, Quốc Nam chuyền cho Văn Vũ dứt điểm. Bóng trôi qua khung thành của Myanmar.

    futsal Viet Nam anh 10

  • Văn Ý cứu thua

    Đoàn Phát để mất bóng trước sự theo sát của 2 cầu thủ đối phương. Văn Ý kịp lao ra để cản cú sút ở phút thứ 10.

    futsal Viet Nam anh 11

  • Cú treo bóng của Đức Hòa mở ra cơ hội cho Gia Hưng volley. Thủ môn Myanmar đã kịp đổ người để cản phá.

    Tổ 2 của futsal Việt Nam đang tạo ra được nhiều cơ hội nhất kể từ đầu trận.

  • Không vào!

    Thái Huy lốp bóng qua thủ môn sau đường phản công nhanh nhưng lại chệch khung thành.

  • Đình Hùng rời sân bằng cáng

    Tuyển thủ Việt Nam gặp chấn thương và rời sân trên cáng sau pha va chạm với cầu thủ Myanmar.

    futsal Viet Nam anh 14

  • Tuyển futsal Việt Nam xin hội ý khi hiệp một trận đấu còn khoảng 3 phút.

    futsal Viet Nam anh 15

  • Futsal Việt Nam chơi chưa thuyết phục

    Tuyển futsal Việt Nam kiểm soát bóng nhiều, ghi được bàn thắng nhưng vẫn chưa phối hợp ăn ý. Khi bóng lăn ở phần sân đối phương, các cầu thủ gặp khó khăn vì Myanmar tổ chức phòng ngự chặt, vây ráp rất nhanh.

  • Hết hiệp một

    Tuyển futsal Việt Nam nắm lợi thế dẫn 1-0 khi kết thúc hiệp một.

    futsal Viet Nam anh 16

  • Futsal Việt Nam cần chơi gắn kết

    Kết thúc hiệp một, cựu vô địch futsal quốc gia Phan Đăng Báo nhận định tuyển Việt Nam với Zing: "Nhìn chung, tuyển futsal Việt Nam vẫn chủ động hơn trong cách triển khai bóng, kiểm soát bóng tốt hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, những pha phối hợp của các học trò HLV Phạm Minh Giang chưa có được tốc độ và sự liền mạch cần thiết để tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn".

    "Có được bàn thắng nhưng đó là một lần hiếm hoi mà đợt tấn công của chúng ta tạo được yếu tố bất ngờ, nhanh, gọn. Myanmar cũng cho thấy sự quyết tâm, kỷ luật và đặc biệt là nền tảng thể lực rất tốt. Điều này giúp họ tạo ra một thế trận phòng ngự khá chặt chẽ".

  • Futsal Việt Nam nên đổi chiến thuật

    "Tuyển futsal Việt Nam nên đổi chiến thuật. Chúng ta nên chuyển từ sơ đồ 3-1 sang 4-0 để chơi hiệu quả hơn. Tuyển Myanmar luôn chủ động áp sát, cho 2 cầu thủ ập vào các pivo như Minh Trí, Thịnh Phát trong khi các ala tuyển futsal Việt Nam chưa theo kịp để hỗ trợ. Vì vậy, tuyển futsal Việt Nam còn mất bóng khá nhiều", cựu tuyển thủ futsal Việt Nam Phạm Thành Đạt chia sẻ với Zing

    "Khi chơi với sơ đồ chiến thuật 4-0, các cầu thủ di chuyển tự do và sẽ gây ra sự xáo trộn cho đối phương. Bàn thắng của Gia Hưng là một tình huống như vậy. Trước đó, Thái Huy cũng có cơ hội dứt điểm khi tuyển futsal Việt Nam di chuyển như ở sơ đồ chiến thuật 4-0. Trong pha bóng đó, Thịnh Phát lùi sâu để thu hút đối thủ, tạo điều kiện cho Thái Huy băng lên. Bên cạnh đó, việc có bàn dẫn trước cũng là lợi thế để tuyển futsal Việt Nam mạnh dạn thay đổi chiến thuật".

    futsal Viet Nam anh 17

  • Hiệp hai bắt đầu

    Tuyển futsal Việt Nam trong trang phục đỏ giao bóng.

  • Aung chơi tập trung

    Văn Vũ quyết định sút xa nhưng không thắng được thủ môn Aung. Trước đó, Quốc Nam đón bóng cận thành dứt điểm cũng không vượt qua được Aung.

    futsal Viet Nam anh 18

  • Myanmar đang làm chủ thế trận trong những phút vừa qua. Đội bóng áo trắng nỗ lực tìm bàn gỡ khi tích cực chơi pressing, tạo áp lực ngay bên phần sân tuyển Việt Nam.

  • Hai mặt trái ngược của tuyển Việt Nam

    Ở nửa đầu hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam thể hiện 2 bộ mặt. Trong khoảng 7 phút đầu, các học trò HLV Minh Giang chơi ấn tượng. Họ lấn lướt đối thủ, phối hợp ăn ý để tạo ra các cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, Minh Trí, Văn Vũ và Gia Hưng đã không tận dụng thành công. Ba phút sau đó, tuyển futsal Việt Nam lại đánh mất thế trận. Myanmar bắt đầu tạo được nhiều sức ép hơn và có bàn gỡ hòa từ một tình huống đá phạt trực tiếp.

  • Thái Huy lỡ cơ hội

    Đức Hòa nỗ lực đi bóng rồi chuyền vào cho Thái Huy dứt điểm cận thành. Bóng đi vọt xà dù có nhiều khoảng trống.

    futsal Viet Nam anh 21

  • Myanmar chơi chắc chắn

    Sau bàn gỡ, tuyển futsal Myanmar phòng ngự rất chặt. Họ không lao lên pressing nhanh mà chủ động giữ cự ly, lùi khá sâu ở phần sân nhà. Điều này khiến tuyển futsal Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong các tình huống phối hợp. Các học trò HLV Minh Giang đang nỗ lực đột phá và sút xa nhiều hơn.

  • Văn Ý cứu thua

    Thủ môn Việt Nam xoài người phá bóng trước mũi giày của Maung.

    Myanmar được hưởng quả đá biên và huấn luyện viên đã xin hội ý chiến thuật trước khi thực hiện.

    Ngoài ra, Myanmar đã phạm 5 lỗi. Chỉ thêm 1 lỗi nữa, tuyển Việt Nam sẽ được hưởng quả đá phạt 10 m.

    futsal Viet Nam anh 22

  • Tới lượt tuyển futsal Việt Nam xin hội ý một phút, trước quả đá biên. 

    futsal Viet Nam anh 23

  • Cơ hội từ quả đá biên trôi qua với tuyển Việt Nam khi Đình Hùng không thể đánh gót cận thành từ đường chọc khe của đồng đội.

  • Hai tuyển thủ Đức Hòa và Thái Huy nhận thẻ vàng trong ít phút. Lúc này, tuyển Việt Nam đã mắc 4 lỗi tổng hợp.

  • Thịnh Phát không thể thực hiện cú xoay người và ra chân chính xác về khung thành Myanmar, sau nỗ lực đi bóng của Đức Hòa. Trận đấu chỉ còn khoảng 30 giây.

  • Hết giờ

    Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

    futsal Viet Nam anh 24

Duy Minh - Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm