Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal nữ Việt Nam thất bại ở trận ra quân

Chiều 21/9, đội tuyển Việt Nam thua Nhật Bản 2-4 ở trận đấu đầu tiên Giải futsal nữ vô địch châu Á, diễn ra tại Nilai (Malaysia) từ ngày 21 đến 26/9.

Đây là lần đầu tiên LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức giải futsal dành cho các đội tuyển nữ. Việt Nam là một trong 8 đội tham dự giải, rơi vào bảng B cùng Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc. Bảng A có các đội Malaysia, Iran, Uzbekistan và Hong Kong. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào đá bán kết, chung kết.

Tuyển nữ Nhật Bản (áo xanh) nhỉnh hơn Việt Nam về nhiều mặt.
Tuyển nữ Nhật Bản (áo xanh) nhỉnh hơn Việt Nam về nhiều mặt. Ảnh: AFC.

HAGL chia quân dự giải U21 quốc gia, quốc tế

Bầu Đức quyết định cử đội U21 trẻ Gia Lai tham dự giải quốc gia nhưng không có mặt một số cầu thủ trụ cột như Công Phượng, Tuấn Anh… Thay vào đó họ sẽ thi đấu giải U21 quốc tế.

Ngay ở trận đầu tiên, tuyển Việt Nam đã gặp đối thủ mạnh Nhật Bản – đội từng vô địch môn futsal tại Asian Indoor Games các năm 2007, 2009 và 2013. Với đẳng cấp hơn hẳn, đội bóng Đông Á ghi bàn đầu tiên ngay phút thứ 5 từ chấm penalty do công của Chikage Kichibayashi. Trước khi hiệp một khép lại, Nhật Bản còn ghi thêm 2 bàn nữa do công của Maiko Higashiyama (10’) và Akara Takao (12’).

Đến phút 24, Chikage giúp Nhật Bản vươn lên dẫn 4-0. Những nỗ lực của đội tuyển Việt Nam chỉ giúp họ có được 2 bàn gỡ do công của Nguyễn Thị Châu ở các phút 34, 39. Chung cuộc, tuyển Việt Nam thua Nhật Bản 2-4. Ngày 22/9, đội bóng của HLV Trương Quốc Tuấn sẽ có trận đấu thứ 2 gặp Trung Quốc – đội vừa thua Thái Lan 1-3 ở trận đấu đầu tiên.

“Chúng tôi chơi không tốt trong hiệp một nhưng đã cải thiện phong độ trong hiệp 2. Nếu chúng tôi không bỏ lỡ một số cơ hội ở hiệp đấu này, tình thế có lẽ đã khác. Chúng tôi bắt buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu thứ 2 nếu muốn tìm kiếm cơ hội tiến sâu. Sau một trận đấu rất khó khăn, chúng tôi phải đảm bảo các cầu thủ sẽ hồi phục tốt”, HLV Trương Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm