Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyến đường sắt cao thứ hai trên thế giới

Nằm trên dãy núi hùng vĩ ở châu Mỹ, Ferrocarril Central Andino là hệ thống đường sắt cao thứ hai trên hành tinh. Nó cũng nổi tiếng bởi những thành tựu kỹ thuật.

The line starts at the port city of Callao, at almost sea level, then passes by Lima city and then reach the peak altitude of 4,818 meters in the Anticona pass (Ticlio, Lima). It continues until it reaches the mining town of La Oroya, where the railway forks in two routes: one to Cerro de Pasco and the other to Huancayo and Huancavelica.
Ferrocarril Central Andino là hệ thống đường sắt nằm trên dãy núi Andes ở châu Mỹ.
omn
Tuyến đường sắt bắt đầu từ thành phố cảng Callao - nơi có độ cao gần bằng mực nước biển, qua thủ đô Lima và đạt tới độ cao 4.818 m (vị trí cao nhất) ở đèo Anticona trên dãy núi Andes.
The ride along this route is a major attraction for train enthusiasts with 58 bridges, 69 tunnels – including the second highest railroad tunnel in the world - and 6 switchbacks.
Khi tàu chạy tới thành phố mỏ La Oroya, hành khách sẽ thấy đường ray chia thành hai lộ trình: một đường dẫn tới Cerro de Passco, còn đường kia dẫn tới Huancayo và Huancavelica.
vac
Trong hành trình trên tuyến đường ray, mọi đoàn tàu sẽ di chuyển qua 58 cầu, 69 đường hầm - bao gồm đường hầm tàu hỏa cao thứ hai trên hành tinh.
va
Bên trong một đường hầm.
One of the most famous bridges encountered along the Lima to La Oroya line is the Infiernillo or “Little Hell” Bridge, located in a narrow canyon between two tunnels. The track emerges from a tunnel on a vertical cliff, crosses the bridge, and immediately enters another tunnel in a vertical cliff. Underneath the bridge flows the Rio Rimac river, and adjacent to it runs the “Carretera Central” main highway.

"Tiểu địa ngục" (Little Hell) là tên của một trong những cầu nổi tiếng nhất trên lộ trình từ Lima tới La Oroya. Nó nằm trong một khe núi hẹp giữa hai đường hầm.

The bridge is located at a height of 3,300 meters above sea level and is 129.5 from Callao. It was built in 1908 by the “American Bridge Company” and has a length of 62.78 meters. The tunnel at its both ends give the bridge the most dramatic appearance.
Đường ray của cầu "Tiểu địa ngục" hiện ra từ một đường hầm trên vách đá dựng đứng, qua cầu rồi ngay lập tức "tiến" vào một đường hầm khác trong vách đá. Sông Rio Rimac chảy bên dưới cầu và một đường cao tốc cũng gần đó.
errocarril Central Andino, in the Andes, is the second highest railway in the world, and one of the most notable due to the great technical challenges faced and overcome while laying the line.
Với chiều dài 62,78 m, "Tiểu địa ngục" nằm ở độ cao 3.300 m so với mực nước biển. Công ty Cầu đường Mỹ xây dựng nó vào năm 1908.
Các đoàn tàu chạy trên
Các đoàn tàu chạy trên tuyến Ferrocarril Central Andino chủ yếu chở hàng hóa như xi măng, nhiên liệu, thực phẩm. Du khách cũng có thể tham quan cảnh vật hai bên tuyến nhờ vài chuyến tham quan mỗi tháng do các công ty du lịch tổ chức.

Ấn Độ xây cầu trên dãy núi cao nhất hành tinh

Một công ty Ấn Độ đang xây dựng cây cầu cao nhất thế giới trên dãy núi Himalaya hùng vĩ và công trình sẽ hoàn thành vào năm 2016.

Nghề đu dây trên vách núi để lấy mật ong

Nepal là quê hương của loài ong mật lớn nhất thế giới và nghề lấy mật ong là một yếu tố quan trọng đối với nền văn hóa của quốc gia nhỏ bé ở Nam Á.

Kim Ngân

Ảnh: Rail Pictures

Bạn có thể quan tâm