Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyên dương nam sinh nhặt được hơn 18 triệu trả người đánh rơi

Trịnh Đình Hải Duy, học sinh lớp 6 trường THCS Phan Huy Chú (Hà Tĩnh) đã nhặt được chiếc ví có hơn 18 triệu đồng và nhờ chính quyền tìm người rơi để trả lại.

Sáng 23/12, ông Phạm Lê Hòa, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Huy Chú (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), cho biết nhà trường đã làm lễ tuyên dương, trao giấy khen cho Trịnh Đình Hải Duy (11 tuổi, học sinh lớp 6D) về hành động đẹp vì nhặt được của rơi, tìm người trả lại.

nam sinh nhat duoc tien anh 1

Hiệu trưởng THCS Phan Huy Chú tuyên dương nam sinh nhặt được của rơi, tìm người trả lại. Ảnh: Đ. Dương.

“Trong tiết chào cờ hôm nay có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn Thạch Hà cùng phía địa phương. Nhà trường đã tặng quà, giấy khen cho em Duy vì có hành động đẹp”, vị hiệu trưởng thông tin.

Trước đó, trưa 16/12, khi phụ bán hàng cho mẹ dọc tuyến đường liên thôn ở xã Thạch Thanh, Duy đã nhặt được chiếc ví màu đen. Thấy trong ví có nhiều tiền cùng giấy tờ, nam sinh cùng mẹ đưa lên chính quyền địa phương nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

Sau khi xác minh, chính quyền cùng mẹ con Duy đã liên hệ và trả lại tài sản cho ông Phạm Xuân Hường (trú xã Thạch Kênh).

Người đánh rơi cho biết bên trong ví có hơn 18 triệu đồng cùng giấy tờ quan trọng. Ông Hường đã gửi thư cảm ơn lên Ban giám hiệu Trường THCS Phan Huy Chú.

nam sinh nhat duoc tien anh 2

Trường THCS Phan Huy Chú (Thạch Hà, Hà Tĩnh, chấm đỏ), nơi nam sinh theo học. Ảnh: Google Maps.

Nam sinh 11 tuổi trả hơn 18 triệu cho người đánh rơi

Nhặt được chiếc ví có hơn 18 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng, nam sinh 11 tuổi cùng người thân trình báo chính quyền tìm chủ tài sản để trả lại.

Đại Dương - Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm