Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tuyển Đức luôn cần người như Fullkrug

Bóng đá đôi khi chỉ đơn giản là cuộc chơi của những khoảnh khắc và một tiền đạo thực thụ có thể giải quyết mọi vấn đề.

Fullkrug giải cứu tuyển Đức trước Thụy Sĩ.

Từ Oliver Bierhoff đến Miroslav Klose, sau này là Mario Gomez, tuyển Đức lúc nào cũng cần một trung phong thực thụ trên tuyến đầu.

Họ có thể không phải ngôi sao sáng nhất đội hay liên tục đá chính, nhưng luôn tạo ra giá trị khi đội bóng cần. Ở EURO 2024, Niclas Fullkrug chính là mẫu cầu thủ quan trọng như vậy.

Trong thời đại mà nhiều đội bóng ưa chuộng các "tiền đạo ảo" hay phụ thuộc vào những ngôi sao chạy cánh, mẫu trung phong cổ điển tưởng như bị "tuyệt chủng" từ lâu ở tuyển Đức. Tuy nhiên, Fullkrug vẫn có vai trò riêng của mình.

Người giải cứu

Rạng sáng 24/6 (giờ Hà Nội), cú đánh đầu thành bàn của Fullkrug ở phút bù giờ khiến không ít CĐV Đức thở phào. Đội chủ nhà EURO 2024 tưởng như chịu thất bại trước Thụy Sĩ trong một trận đấu mà hệ thống của HLV Julian Nagelsmann đã bộc lộ nhiều vấn đề.

Đức có trận đấu không dễ dàng trước Thụy Sĩ. Granit Xhaka và các đồng đội ở một đẳng cấp cao hơn nhiều so với Hungary hay Scotland, hai bại tướng của tuyển Đức trước đó.

Lỗ hổng trong lối chơi của đội nhà chủ EURO 2024 được bộc lộ trước Thụy Sĩ. Hàng thủ tuyển Đức chưa mang đến sự yên tâm hoàn toàn trong khi khả năng dứt điểm tiếp tục là nỗi nhức nhối với "Mannschaft".

Fullkrug anh 1

Fullkrug luôn tạo ra sự khác biệt khi được vào sân từ ghế dự bị.

Trước một hàng thủ chơi kỷ luật và khoa học như Thụy Sĩ, lối chơi sử dụng "tiền đạo ảo" hay phụ thuộc nhiều vào khả năng nhô cao của các tiền vệ Đức không hiệu quả.

Kai Havertz có những cơ hội của mình nhưng đều bỏ lỡ. Bộ đôi Florian Wirtz và Jamal Musiala không thể thoải mái phô diễn kỹ thuật như hai trận trước đó.

Đó thực tế là vấn đề cố hữu của bóng đá Đức trong một thập niên trở lại đây. Kể từ khi Klose giải nghệ, nước Đức tìm không ra một tiền đạo xứng tầm. Cần nhớ rằng trong lần gần nhất người Đức vô địch một giải đấu lớn, Klose đã đóng vai trò quan trọng trên hành trình đó.

Giá trị của một trung phong

Tại World Cup 2014, Mario Gotze cùng hệ thống "không tiền đạo" của HLV Joachim Low đi vào lịch sử. "Tiền đạo ảo" Gotze ghi bàn quyết định ở trận chung kết với Argentina.

Đức lên đỉnh thế giới với màn trình diễn thuyết phục khi thi triển hiệu quả lối chơi kiểm soát bóng đang là thời thượng lúc bấy giờ. Song trong suốt hành trình tiến đến ngôi vô địch thế giới tại Brazil 10 năm trước, "Mannschaft" nhiều lần phải trông chờ vào những bàn thắng của Klose.

Fullkrug anh 2

Người Đức cần một tiền đạo biết cách ghi bàn.

Fullkrug gần như đang đóng vai trò tương tự như Klose 10 năm trước. Trước Scotland, Fullkrug vào sân từ ghế dự bị và ngay lập tức để lại dấu ấn với một bàn thắng tuyệt đẹp.

Anh thậm chí còn có thêm một lần đưa bóng vào lưới Scotland nhưng bị từ chối vì lỗi việt vị. Đến trận gặp Thụy Sĩ, Fullkrug cũng được HLV Nagelsmann tin tưởng khi đội nhà bế tắc.

Và bàn thắng cho tuyển Đức đến theo một kịch bản chắc chắn được Nagelsmann tính trước khi bóng nhồi thẳng vào vùng cấm cho Fullkrug đánh đầu.

Sự trực diện và hiệu quả chính là thứ Fullkrug mang lại cho tuyển Đức. Bóng đá đôi khi chỉ đơn giản như thế. Để chiến thắng, bạn cần ghi bàn. Để ghi bàn, đội bóng cần một tiền đạo thực thụ, chứ không phải "tiền đạo ảo" hay "tiền vệ biên ngược".

Mbappe bình phục thần tốc

Kylian Mbappe gây bất ngờ khi nhiều khả năng đá chính trận Pháp gặp Ba Lan ở lượt đấu cuối bảng D EURO 2024.

Neuer đi vào lịch sử EURO

Thủ môn người Đức lập kỷ lục trong trận hòa 1-1 trước Thụy Sĩ vào rạng sáng 24/6.

Tuyển Đức thoát thua ở phút 90+2

Rạng sáng 24/6, Đức có trận hòa 1-1 trước Thụy Sĩ ở lượt trận cuối bảng A VCK EURO 2024.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm