Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Đức lần đầu giành chiến thắng ở Nations League 2020/21

Rạng sáng 11/10 (giờ Hà Nội), tuyển Đức giành chiến thắng 2-1 trên sân của Ukraine để bám đuổi Tây Ban Nha trên bảng xếp hạng.

Phút 20, Matthias Ginter đưa "Cỗ xe tăng" vươn lên dẫn trước bằng một pha dứt điểm cận thành. Trước đó, trung vệ Antiono Rudiger có nỗ lực đi bóng và thực hiện đường căng ngang khó chịu.

Đến phút 40, từ một pha tạt bóng bên phía cánh phải của hậu vệ Lukas Klostermann, thủ môn Bushchan của Ukraine để bóng rời khỏi tay dù đã ôm được. Leon Goretzka đứng đúng vị trí mà bóng rơi ra và đánh đầu ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-0.

Ruslan Malinovskyi nhen nhóm hy vọng có điểm cho Ukraine bằng bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút 77. Trước đó, trung vệ Niklas Sule đã phạm lỗi với Yaremchuk trong vùng cấm.

ket qua duc vs ukraine anh 1

Ginter (số 4), cầu thủ mở tỷ số cho tuyển Đức, thừa nhận đội nhà chơi không tốt trong cuộc đối đầu Ukraine. Ảnh: DFB.

Ở trận đấu này, tuyển Đức tung ra một đội hình chất lượng với những cái tên như Joshua Kimmich, Toni Kroos, Sule, Serge Gnabry... Tuy nhiên, họ thi đấu không quá ấn tượng.

Trong hiệp một, các học trò của HLV Joachim Low thường xuyên để mất bóng. Từ đó, đội chủ nhà có những pha phản công nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Manuel Neuer.

Dù chỉ kiểm soát bóng 27%, đoàn quân của HLV Andriy Shevchenko cũng cho thấy sự nguy hiểm khi tạo ra được 9 pha dứt điểm. Trong đó, họ có 3 lần đưa bóng đi trúng đích. Ở những phút cuối cùng, Ukraine nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng không thành công.

Trong khi đó, tuyển Đức có đến 17 pha dứt điểm, gần gấp đôi Ukraine. Nhưng trong một ngày Bushchan chơi tốt, ngoại trừ pha mắc sai lầm dẫn đến bàn thua, "Cỗ xe tăng" chỉ có đúng 2 lần làm rung mành lưới đối phương.

Sau 2 trận hòa, tuyển Đức đã có 3 điểm đầu tiên ở Nations League. Tuy nhiên, HLV Low vẫn cảm thấy không quá hài lòng.

"Rõ ràng là tôi rất vui vì chúng tôi đã thắng nhưng chúng tôi có thể dẫn trước 3-0 hoặc 4-0. Trong một số tình huống, chúng tôi đã mất bóng quá dễ dàng. Khi chúng tôi dẫn trước 2-0, họ đã tỏ ra mệt mỏi và lẽ ra chúng tôi nên chơi phản công nhiều hơn. Nhưng nhìn chung, chúng tôi chơi chắc chắn và không để họ có quá nhiều cơ hội", chiến lược gia 60 tuổi chia sẻ.

Với chiến thắng này, tuyển Đức vươn lên đứng thứ nhì bảng 4 của nhóm A, kém 2 điểm so với Tây Ban Nha, đội đã giành 3 điểm khi tiếp đón Thụy Sĩ trên sân nhà.

Bàn thắng đưa sao trẻ tuyển Đức đi vào lịch sử Bundesliga Rạng sáng 30/5, pha lập công vào lưới Freiburg đưa Kai Havertz trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 35 bàn thắng tại Bundesliga trước khi bước sang tuổi 21.

Tuyển Đức bị cầm hòa sau 3 lần dẫn trước

Kai Havertz tỏa sáng với cú đúp kiến tạo trong trận giao hữu hòa 3-3 của tuyển Đức trước Thổ Nhĩ Kỳ rạng sáng 8/10 (giờ Hà Nội).

Tây Ban Nha thắng tối thiểu trong ngày hàng công dứt điểm kém

Tạo ra hàng loạt cơ hội, tuyển Tây Ban Nha vẫn chỉ giành được chiến thắng 1-0 trước Thụy Sĩ vào rạng sáng 11/10 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm