Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Đức gặp khó

Chấn thương nghiêm trọng của Marc-Andre ter Stegen, trong khi Manuel Neuer chia tay đội tuyển khiến HLV Julian Nagelsmann đối mặt với vấn đề lớn về vị trí người gác đền.

HLV Julian Nagelsmann phải tìm người thay Ter Stegen. Ảnh: Reuters.

Ter Stegen bị đứt gân bánh chè đầu gối phải, và khả năng nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. Theo AS, HLV Nagelsmann phải tìm kiếm một thủ môn đủ tầm để đảm nhận vai trò bắt chính cho đội tuyển Đức thời gian tới. Điều này trở nên phức tạp khi Manuel Neuer, cựu đội trưởng và biểu tượng của đội tuyển, đã giã từ sự nghiệp quốc tế sau Euro 2024.

Nagelsmann bày tỏ sự thất vọng sau khi nghe tin về Ter Stegen: "Chấn thương của Marc là một cú sốc lớn với chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhớ cậu ấy không chỉ trên sân cỏ mà còn ở tinh thần và sự hiện diện của cậu ấy đới với đội bóng".

Chấn thương xảy ra khi Ter Stegen vừa mới có cơ hội trở thành thủ môn số một của đội tuyển, sau nhiều năm phải núp sau cái bóng của Neuer. Kể từ lần ra mắt năm 2012, Ter Stegen phải chờ đợi hơn một thập kỷ để có được vị trí chính thức trong đội hình “Die Mannschaft”.

Giờ đây, vận rủi lại làm gián đoạn sự nghiệp của anh ở cấp tuyển. Sau Euro 2024, Ter Stegen bắt chính 2 trận liên tiếp cho tuyển Đức tại Nations League. “Thật không may, trước mặt tôi luôn là Manuel Neuer, một người có sự nghiệp phi thường cả ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia,” Ter Stegen từng chia sẻ.

Trong khi đó HLV Nagelsmann đứng trước thử thách khó khăn. Ông phải nhanh chóng tìm ra người sẽ đảm nhận vị trí bắt chính trong khung gỗ đội tuyển. Việc gọi lại Neuer không nằm trong kế hoạch. Thủ thành của Bayern Munich không có ý định trở lại.

Một trong những lựa chọn đáng tin cậy, Kevin Trapp (Frankfurt), đang gặp chấn thương, trong khi Bernd Leno (Fulham) cũng sa sút phong độ. Khả năng cao Oliver Baumann (Hoffenheim) và Alexander Nubel (Stuttgart) sẽ được trao cơ hội.

Pha bỏ lỡ khó tin cứu Barca

Những giây cuối cùng của trận đấu giữa Barca và Getafe, Borja Mayoral có pha dứt điểm hỏng ăn ở tư thế cực kỳ thuận lợi trong bối cảnh đội nhà đang bị dẫn 0-1.

Barca nổi giận với Eric Garcia

Màn trình diễn tệ hại của Eric Garcia trong thất bại 1-2 của Barca trước Monaco ở Champions League 2024/25 khiến ban lãnh đạo đội bực tức.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Lamine Yamal không cứu nổi Barca

Rạng sáng 20/9 (giờ Hà Nội), sao trẻ người Tây Ban Nha ghi bàn nhưng Barca vẫn thua Monaco 1-2 ở trận ra quân tại Champions League.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm