Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Đức đã có kế hoạch ‘bắt chết’ Messi

Trợ lý HLV tuyển Đức, Hansi Flick khẳng định, Die Mannschaft đã có kế hoạch khiến Messi “tắt điện” trong trận chung kết World Cup 2014.

Đối mặt với Argentina trong trận tranh ngôi vô địch, tất nhiên nhiệm vụ tối quan trọng với Die Mannschaft sẽ là phong tỏa mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía Argentina, Lionel Messi. Dẫu chơi khá mờ nhạt trong chiến thắng của Albiceleste trong trận bán kết trước Hà Lan song kể từ đầu giải, Messi đã không ít lần tỏa sáng rực rỡ giúp đoàn quân của HLV Sabella định đoạt số phận trận đấu.

Bayern Munich của Thomas Mueller từng khiến Messi "tắt điện" ở loạt trận bán kết Champions League 2012/13. Ảnh: Getty Images

Hiểu rõ mối hiểm họa từ Messi, tuyển Đức đã sẵn sàng cho một kế hoạch “bắt chết” ngôi sao 27 tuổi. Phó tướng của HLV Joachim Loew, trợ lý Hansi Flick tiết lộ. “Chúng tôi đã xem người Hà Lan kiềm tỏa Messi nhưng chúng tôi cũng có kế hoạch đặc biệt của riêng mình dành cho cậu ấy. Dĩ nhiên, để thực hiện được điều đó sẽ không hề dễ dàng”.

“Chúng tôi đang rất nóng lòng hướng đến trận chung kết với Argentina, một đội bóng có tổ chức và sở hữu Messi, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Chúng tôi hiểu rõ sức mạnh của họ song chúng tôi cũng sẽ cố gắng lái kịch bản trận chung kết theo ý mình”, Flick chia sẻ thêm.

Đồng quan điểm với người thầy Hansi Flick, tiền đạo Thomas Mueller tự tin cho biết. “Điều quan trọng là bạn cần phải đẩy khả năng của mình đến giới hạn cuối cùng, đặc biệt ở khả năng phòng thủ. Bạn cần phải đủ nhanh và mạnh mẽ để theo kịp một cầu thủ như Messi. Chúng tôi đã từng đối mặt với anh ấy vài lần và tôi cũng chưa bao giờ thất bại khi chạm trán anh ấy cả. Chúng tôi đến Rio de Janeiro với mục tiêu duy nhất, vô địch World Cup. Chúng tôi sẽ làm tất cả đến biến điều đó thành hiện thực”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm