Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển cờ vua nữ Việt Nam vào top 10 Olympiad

Đội tuyển nữ cờ vua Việt Nam có chiến thắng ấn tượng trước Hungary với tỷ số 2,5-1,5 ở ván 6 Olympiad 2022 hôm 3/8 tại Ấn Độ.

Võ Thị Kim Phụng (elo 2.333) ngồi bàn một có được trận hòa quan trọng trước đại kiện tướng gốc Việt Hoàng Thanh Trang (elo 2.376). Trong khi đó, Hoàng Thị Bảo Trâm và Nguyễn Thị Mai Hưng thi đấu bùng nổ để giành chiến thắng trước các đối thủ, còn tài năng trẻ Bạch Ngọc Thùy Dương nếm mùi thất bại đầu tiên ở giải đấu khi để thua Gaal Zsoka.

Sau trận thắng hạt giống số 12 Hungary, đội tuyển Việt Nam vươn lên xếp hạng 10 với 10 điểm, kém đội dẫn đầu Ấn Độ 2 điểm. Chủ nhà Ấn Độ đang là đội duy nhất toàn thắng sau 6 ván.

co vua Viet Nam anh 1

Bảo Trâm góp công giúp Việt Nam vượt qua Hungary. Ảnh: FIDE.

Ở bàn số 2, Bảo Trâm (elo 2.288) đã lật ngược được tình thế trong trận đấu với Gara Ticia (elo 2.367). Nữ kỳ thủ Việt Nam đã để đối thủ dùng tốt tấn công lên e5 và phải co cụm các quân cờ ở ngay nước thứ 5.

Trong thế trận có phần lấn lướt, Ticia điều hậu lên Qd4 không hợp lý ở nước thứ 39. Hai bên liên tục đổi quân và Bảo Trâm đưa về cờ tàn xe tượng đấu với xe. Sau 59 nước, đối thủ không có đường chống đỡ nên đã chấp nhận ký vào biên bản thua cuộc.

Nhà vô địch nữ HDBank 2011 Mai Hưng (elo 2.223) đối đầu với Lazarne Vajda Szidonia (elo 2.313) ở bàn số 3. Kỳ thủ nữ Việt Nam thi đấu ổn định trong suốt 67 nước cờ và giành lợi thế khi Szidonia nôn nóng đe dọa phong cấp ở cột c.

Mai Hưng sau đó dùng mã chiếu vua rồi ăn tốt để tạo thông thoáng trong việc di chuyển ở hai cột f và g. Đại kiện tướng nữ của Việt Nam kết thúc trận đấu với một điểm, đồng thời giúp Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2,5-1,5. Kết quả thuận lợi này giúp Mai Hưng tích lũy được 12,4 elo.

Các kỳ thủ sẽ có một ngày nghỉ trước khi bước vào thi đấu ván thứ 7 ngày 5/8. Đội tuyển cờ vua nữ Việt Nam sẽ gặp hạt giống số 10 Kazakhstan. Kim Phụng đang tiến gần hơn tới chuẩn IM (kiện tướng quốc tế) cuối cùng khi hiệu suất thi đấu đạt mức 2.314 elo.

Với sự đồng hành từ HDBank, cờ vua Việt Nam tự tin góp mặt ở các giải đấu cấp độ thế giới. Trong đó, đội tuyển cờ vua Việt Nam hiện đạt thành tích cao nhất trong lịch sử thi đấu bộ môn này trên đấu trường quốc tế như hạng 10 chung cuộc và giành HCV cá nhân bàn 2 tại Olympiad 2018.

Cờ vua nữ Việt Nam áp sát nhóm đầu Olympiad

Tuyển cờ vua nữ Việt Nam giành chiến thắng trước Uzbekistan với tỷ số 3,5-0,5 ở ván 5 Olympiad hôm 2/8 tại Ấn Độ.

Cờ vua nữ Việt Nam thắng trận thứ 3 tại Olympiad

Đội tuyển cờ vua nữ Việt Nam vượt qua đối thủ Chile với tỷ số 3-1 ở ván 4 Olympiad hôm 1/8 tại Ấn Độ.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm