Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cờ vua nữ Việt Nam thắng trận thứ 3 tại Olympiad

Đội tuyển cờ vua nữ Việt Nam vượt qua đối thủ Chile với tỷ số 3-1 ở ván 4 Olympiad hôm 1/8 tại Ấn Độ.

Sau trận thua 1-3 trước hạt giống số 4 Ba Lan, các nữ kỳ thủ Việt Nam tìm lại được hương vị chiến thắng khi gặp Chile. Võ Thị Kim Phụng, Hoàng Thị Bảo Trâm và Bạch Ngọc Thùy Dương đều mang về một điểm, trong khi Nguyễn Thiên Ngân lại mắc sai lầm ở trận đấu với đối thủ ngang tầm khi được chơi thay nhà vô địch nữ HDBank 2011 Nguyễn Thị Mai Hưng.

Kim Phụng (elo 2.333) có cơ hội lấy lại số elo đã mất khi cầm trắng gặp Gomez Belen (elo 2.210). Kỳ thủ nữ số 2 Việt Nam hơn tốt đối thủ ở trung cuộc nhưng thế trận khá cân bằng. Tuy nhiên, Belen lại liên tiếp mắc sai lầm ở những nước đi sau đó giúp Kim Phụng thay phiên đưa hai tốt cột c và g đe dọa phong cấp. Sau 51 nước, kỳ thủ Chile chấp nhận thua cuộc.

Olympiad co vua anh 1

Kỳ thủ 17 tuổi Thiên Ngân thua trong cuộc đấu trí với Maria Jose. Ảnh: FIDE.

Ở bàn số 2, Bảo Trâm (elo 2.288) vượt qua Morales Monserrat (elo 1.946) chỉ sau 34 lượt đi. Bước ngoặt của trận đấu đến khi đối thủ Chile di chuyển mã sang Nc2, làm mất thế phòng thủ. Bảo Trâm nhanh chóng tấn công và đổi mã lấy tượng, làm chủ hai đường chéo chiếu vua. Nếu tiếp tục thi đấu, Monserrat có nguy cơ thiệt thêm quân tượng nên đã ký biên bản nhường phần thắng cho kỳ thủ Việt Nam.

Kỳ thủ trẻ Thùy Dương (elo 2.192) tiếp tục duy trì phong độ cao khi tiếp đón Reyes Paula (elo 1.858). Tận dụng sơ hở của đối thủ, kỳ thủ 19 tuổi của Việt Nam nhanh chóng làm chủ cột d. Thùy Dương đưa về cờ tàn xe đấu xe trong thế trận hơn tốt. Vua đen của đối thủ liên tục bị chiếu, tạo điều kiện cho tốt của Thùy Dương tấn công vua ở ô f7. Cuộc đấu trí cân não giữa hai kỳ thủ kết thúc sau 58 nước cờ.

Thất bại duy nhất của tuyển cờ vua nữ Việt Nam đến ở bàn 4 khi Thiên Ngân tính sai nước và để lộ ra khoảng trống từ cột f đến cột h. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Chile và có được 6 điểm sau 4 ván đấu. Đối thủ tiếp theo của Kim Phụng và các đồng đội là Uzbekistan.

Với sự đồng hành từ HDBank, cờ vua Việt Nam tự tin góp mặt ở các giải đấu cấp độ thế giới. Trong đó, đội tuyển cờ vua Việt Nam hiện đạt thành tích cao nhất trong lịch sử thi đấu bộ môn này trên đấu trường quốc tế như hạng 10 chung cuộc và giành HCV cá nhân bàn 2 tại Olympiad 2018.

Hai nữ kỳ thủ trẻ giúp Việt Nam giữ mạch thắng tại Olympiad

Đội cờ vua nữ Việt Nam có chiến thắng thứ hai liên tiếp sau khi vượt qua Costa Rica với tỷ số 3-1 tại Olympiad hôm 30/7 ở Ấn Độ.

Đội nữ Việt Nam thắng Thái Lan tại Olympiad cờ vua

Các nữ kỳ thủ Việt Nam khởi đầu thuận lợi khi vượt qua Thái Lan với tỷ số 3-1 ở ván một Olympiad hôm 29/7 tại Ấn Độ.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm