Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển bóng chuyền Việt Nam lần đầu thua Campuchia tại SEA Games

Tuyển bóng chuyền Việt Nam tham dự SEA Games 30 với tư cách đương kim HCĐ, nhưng các học trò của huấn luyện viên Thái Quang Lai toàn thua tại vòng bảng.

Chiều 6/12, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam có trận cuối cùng của vòng bảng gặp Campuchia, đội bóng được đánh giá yếu. Tuy nhiên, những tay đập Việt Nam tiếp tục thể hiện lối chơi yếu kém.

Các học trò của HLV Thái Quang Lai bắt bước một không tốt, cùng dàn cầu thủ trẻ, không có nhiều kinh nghiệm dẫn đến thi đấu thiếu ổn định. Các tay đập Việt Nam thắng set 1 và 3, nhưng để thua sát nút ở hai set xen kẽ, buộc trận đấu phải bước vào set quyết định.

SEA Games 30 anh 1
Từ Thanh Thuận không thể giúp Việt Nam có được chiến thắng. Ảnh: BTC.

Tuyển Campuchia thi đấu hưng phấn, trong khi các tay đập Việt Nam tỏ ra tâm lý. Từ Thanh Thuận không thể kéo cả hàng công. Chung cuộc, tuyển Việt Nam nhận thất bại 2-3 với các tỷ số 25-20, 24-26, 21-25, 25-27 và 11-15.

Đây được cho là thất bại bất ngờ của bóng chuyền Việt Nam, bởi Campuchia chưa từng có chiến thắng nào trong những lần đối đầu trước đó. Đến SEA Games 30 với mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCB, tuyển bóng chuyền nam nhận 3 thất bại liên tiếp tại vòng bảng và phải thi đấu phân hạng 5-7.

Trước trận thua Campuchia, các học trò HLV Thái Quang Lai nhận thất bại 0-3 khi gặp Indonesia và chủ nhà Philippines. Những trận thua bất ngờ trước các đối thủ yếu như Campuchia và Philippines khiến giới chuyên môn bất bình.

Trước khi tham dự SEA Games, danh sách của tuyển bóng chuyền nam gây tranh cãi lớn. Nhiều vận động viên tên tuổi và có kinh nghiệm như chuyền hai Giang Văn Đức, chủ công Hoàng Văn Phương hay Nguyễn Văn Hạnh đều bị gạch tên, thay vào đó là những cái tên lạ, ít kinh nghiệm trên trường quốc tế.

Ngoài Từ Thanh Thuận, hầu hết tay đập còn lại của đội không thể cắt điểm. Thất bại này đánh dấu sự tụt lùi của bóng chuyền nam Việt Nam tại đấu trường khu vực.

Lý Hoàng Nam giúp đoàn Việt Nam có HCV môn tennis tại SEA Games

Ở trận chung kết sáng 6/12, tay vợt người Tây Ninh đánh bại đồng hương Daniel Cao Nguyễn với tỷ số 2-0 để lần đầu mang về HCV cho tennis Việt Nam tại đấu trường SEA Games.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm