Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Bakel: 'Hãy chờ xem ông Park giải bài toán thủ môn'

Cựu trung vệ Danny van Bakel cho rằng sai lầm ở các cầu thủ trẻ là khó tránh và những người đang dõi theo U22 Việt Nam có thể chờ xem ông Park giải bài toán thủ môn như thế nào.

'Văn Toản sai lầm nhưng vẫn đáng bắt chính' Theo nhà báo Thanh Tùng, người có hơn 10 năm tác nghiệp tại các kỳ SEA Games, dù Văn Toản phạm sai lầm nhưng anh đã bắt tốt trong phần còn lại của trận đấu.

"Tôi vẫn đặt niềm tin vào Tiến Dũng. Người thay thế vị trí của anh ấy trong trận gặp U22 Thái Lan tỏ ra thiếu ổn định. Lúc này, ông Park sẽ đối mặt với bài toán mới nơi vị trí thủ môn. Tất cả đang tò mò chờ xem nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ giải quyết vấn đề ấy ra sao", Van Bakel chia sẻ với Zing.vn.

Trong những trận đấu vòng bảng, vị trí thủ môn trở thành nỗi lo lớn nhất của U22 Việt Nam. Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản đều mắc sai lầm. Tiến Dũng bắt bóng lóng ngóng ở trận gặp U22 Indonesia, còn Văn Toản mắc lỗi trong những phút đầu cuộc chạm trán với U22 Thái Lan.

U22 Viet Nam anh 1
Ông Park có những trao đổi riêng với Bùi Tiến Dũng trong buổi tập ngày 6/12. Ảnh: Thuận Thắng.

Hai thủ môn hàng đầu của U22 Việt Nam chưa mang đến sự an tâm cho người hâm mộ. Nhưng trong bóng đá, việc những cầu thủ trẻ phạm sai lầm là điều rất thường xuyên xảy ra. Van Bakel tin ông Park không nhất thiết phải xoay tua thủ môn.

Sau khi loại U22 Thái Lan khỏi cuộc đua, cơ hội để U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games đang rộng mở. Tại bán kết, thầy trò Park Hang-seo sẽ đụng độ U22 Campuchia, đội bóng chỉ được xem là "lót đường" trong quá khứ. Song, U22 Việt Nam vẫn cần cẩn trọng.

Theo Van Bakel, U22 Campuchia không phải tên tuổi quá sừng sỏ. Lúc này, U22 Việt Nam phải vững tin và chơi đúng với những gì chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ đạo. Thái độ nhập cuộc thận trọng cộng thêm quyết tâm cao độ được cho là sẽ giúp thầy trò Park Hang-seo giành chiến thắng.

"Việt Nam gặp Campuchia 10 lần thì có lẽ thắng đến 9. Do đó, đừng để lần duy nhất ấy xảy ra trong trận đấu diễn ra vào ngày 7/12", cựu trung vệ Thanh Hóa FC cho biết thêm.

U22 Viet Nam anh 2
Đoàn Văn Hậu cần được trả lại vị trí sở trường. Ảnh: Lê Ngọc.

Trong trận gặp U22 Thái Lan, ông Park tạo ra những thay đổi nơi hàng thủ. Đức Chiến, trung vệ của Viettel, không được đá chính. Đoàn Văn Hậu phải chơi như ở vị trí trung vệ nơi hàng thủ ba người, thay vì đá ở biên trái. Điều này khiến Văn Hậu không thể bùng nổ trong các tình huống hỗ trợ tấn công.

Đối đầu với U22 Campuchia vào ngày 7/12, Van Bakel tin ông Park nên trả Văn Hậu về lại vị trí sở trường. Đối thủ không phải tên tuổi quá sừng sỏ, do đó U22 Việt Nam rất cần nhiều hướng tấn công. Lúc này, những pha leo biên của hậu vệ đang chơi cho SC Heerenveen có thể là giải pháp hữu hiệu.

U22 Campuchia đang có sự tiến bộ. Tinh thần đội bóng này đang lên cao sau khi vào tới bán kết SEA Games, điều chưa từng xảy ra trước đây. Những gì đối thủ làm được buộc U22 Việt Nam phải dành cho đối thủ một sự tôn trọng. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Park vẫn mạnh hơn rất nhiều.

Trao đổi với Zing.vn, nhà báo Sovath Sok của Sabay Digital Plus nói: "Bóng đá Campuchia có nhiều sự tiến bộ những năm gần đây nhờ những công cuộc đầu tư mạnh mẽ từ liên đoàn. Tuy nhiên, một thực tế chúng tôi phải chấp nhận là U22 Campuchia vẫn kém rất xa U22 Việt Nam tại SEA Games".

Trận bán kết giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia sẽ diễn ra lúc 19h00 (giờ Hà Nội) ngày 7/12.

Bùi Tiến Dũng - từ người hùng Thường Châu đến giấc mơ vàng SEA Games Sau giai đoạn đỉnh cao ở Thường Châu, thủ thành Bùi Tiến Dũng gây nhiều tranh cãi về phong độ. Với kinh nghiệm, anh vẫn là lựa chọn số một của U22 chinh phục HCV SEA Games.

'U22 Việt Nam có nhiều cơ hội vào chung kết SEA Games'

Nỗ lực đầu tư vào bóng đá trẻ của Campuchia cuối cùng đã mang đến trái ngọt. Tuy nhiên, đối thủ U22 Việt Nam trong trận bán kết lại ở đẳng cấp khác.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm