Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển bóng chuyền nữ U23 Việt Nam lên ngôi tại Indonesia

Thắng lợi kịch tính với tỷ số 3-2 trước đội chủ nhà, U23 Việt Nam giành chức vô địch giải bóng chuyền giao hữu Asian Peace Cup 2019.

Chiều 25/6 tại Jakarta (Indonesia), tuyển bóng chuyền nữ U23 Việt Nam có trận đấu cuối với đội chủ nhà Popsivo. Đây là trận mang tính chất quyết định khi hai đội đều có cơ hội lên ngôi vô địch.

Dù mang danh là câu lạc bộ, Popsivo gần như là tuyển quốc gia Indonesia với sự góp mặt của Manganang hay Amalia. Đội chủ nhà nhập cuộc tốt và tận dụng điểm yếu bước 1 của các tuyển thủ trẻ bên phía Việt Nam. Họ thi đấu tự tin và có được chiến thắng 2 set đầu với tỷ số 25-19 và 25-22.

bong chuyen nu u23 Viet Nam vo dich anh 1
U23 Việt Nam lên ngôi tại giải giao hữu ở Indonesia. Ảnh: AVC.

Để lên ngôi vô địch, các cô gái Việt Nam cần giành ít nhất một set thắng. Dưới sự chỉ đạo của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, U23 Việt Nam xốc lại tinh thần và triển khai các mảng miếng chiến thuật.

Hai tay đập Trần Thị Bích Thủy và Trần Thị Thanh Thúy liên tục ghi điểm sau những đường chuyền thuận lợi của Nguyễn Thu Hoài. Từ thế bị dồn vào chân tường, U23 Việt Nam chơi quật khởi và thắng 3 set còn lại với các tỷ số 25-18, 25-15 và 15-9.

U23 Việt Nam đã có chiến thắng cùng với tỷ số 3-0 trước CLB 4.25 đến từ CHDCND Triều Tiên và Suwon (Hàn Quốc). Toàn thắng 3 trận, các tay đập trẻ của Việt Nam lên ngôi thuyết phục tại trên đất Indonesia.

Mặc dù giành chức vô địch, U23 Việt Nam vẫn để lộ điểm yếu ở khâu bắt bước một, thể lực và tâm lý mỗi khi bị dẫn điểm. Tuy nhiên, việc cọ xát quốc tế là cơ hội tốt để các tay đập trẻ Việt Nam tích lũy kinh nghiệm.

Đây là bước chạy đà tốt cho giải U23 vô địch châu Á, diễn ra từ ngày 13 đến 21/7 tại Hà Nội. Tại giải này cách đây 2 năm, U23 Việt Nam giành hạng 3 chung cuộc sau khi thắng Đài Loan trong trận tranh HCĐ.

Bóng chuyền nữ Thái Lan thắng thuyết phục đội số một thế giới

Sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ giúp tuyển nữ Thái Lan có chiến thắng 3-0 trước Serbia, đương kim vô địch thế giới, tại giải bóng chuyền Nations League.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm