Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng chuyền nữ Thái Lan thắng thuyết phục đội số một thế giới

Sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ giúp tuyển nữ Thái Lan có chiến thắng 3-0 trước Serbia, đương kim vô địch thế giới, tại giải bóng chuyền Nations League.

Chiều 11/6 tại Nhật Bản, tuần 4 giải bóng chuyền Nations League dành cho nữ đã diễn ra, mở đầu là trận đấu giữa Thái Lan và Serbia. Đội bóng số một thế giới không mang đội hình mạnh nhất dự giải nhưng vẫn được đánh giá cao hơn.

Tuyển Thái Lan ra sân với các gương mặt kỳ cựu như Thinkaow Pleumjit, Sittirak Onuma, Tomkom Nootsara, cùng với các gương mặt trẻ tài năng Moksri Chatchu-On và Boonlert Tichakorn. Sau hơn một giờ thi đấu, các cô gái xứ chùa vàng đã có được chiến thắng với các tỷ số 25-22, 25-23 và 25-21.

bong chuyen Thai Lan thang Serbia anh 1
Tay đập 20 tuổi Chatchu-On ghi điểm nhiều nhất trận. Ảnh: Volleyball World.

Thắng lợi của đội tuyển nữ Thái Lan có được nhờ "đặc sản" phòng thủ tầm thấp, cùng với các miếng đánh nhanh chiến thuật, khiến đối thủ khó phán đoán hướng bóng. Công lớn thuộc về đội trưởng Nootsara, một trong những chuyền hai hàng đầu thế giới hiện tại.

Theo thống kê, Chatchu-On là người thi đấu nổi bật nhất với 14 điểm ghi được, nhiều nhất trận. Các tay đập trẻ đến từ Serbia có trận đấu đáng quên khi mắc tới 27 lỗi, nhiều hơn gấp đôi đối thủ.

Đây là trận thắng thứ 4 của tuyển Thái Lan sau 10 trận đã đấu. Với 13 điểm có được, họ vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Bảng đấu tại Nhật Bản, ngoài đội chủ nhà còn có sự góp mặt của Serbia, Brazil và Thái Lan. Đây là bảng đấu được cho là khó khăn với các tay đập của xứ chùa vàng. Họ sẽ gặp hai đội còn lại vào các ngày tiếp theo.

bong chuyen Thai Lan thang Serbia anh 2
Tuyển Thái Lan ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Volleyball World.

Bóng chuyền Thái Lan không đặt nặng vấn đề thành tích tại giải này. Giải đấu quan trọng nhất của họ trong năm nay là vòng loại Olympics. Sân chơi Thế vận hội vẫn luôn là giấc mơ của người Thái trong nhiều năm nay, nơi khả năng cao họ sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hàn Quốc để tới Tokyo.

Nations League là giải đấu dành cho 16 đội bóng chuyền hàng đầu thế giới, được chia thành 4 bảng, kéo dài 5 tuần. Các đội sẽ lần lượt thi đấu với nhau và chọn ra 6 đội dẫn đầu đánh vòng chung kết.

Hoa khôi bóng chuyền Đức khiến tuyển Trung Quốc chao đảo

Chân dài bóng chuyền tuyển Đức Louisa Lippmann có trận đấu bùng nổ trước đội bóng số 2 thế giới khi ghi tới 29 điểm trong trận cầu kịch tính kéo dài 5 set.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm