Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Bỉ có HLV mới

Chiều 8/2 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá Bỉ (RBFA) bổ nhiệm Domenico Tedesco vào vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

Tuyen Bi co HLV moi anh 1

Thông báo từ trang web Liên đoàn Bóng đá Bỉ về việc bổ nhiệm HLV mới.

"Domenico Tedesco sẽ kế nhiệm Roberto Martinez, trở thành huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Bỉ. Anh ấy sẽ ký hợp đồng với RBFA, hợp đồng có thời hạn tới hết EURO 2024", thông báo của RBFA có đoạn.

Ông Tedesco, 37 tuổi, từng đảm nhận công việc huấn luyện tại Schalke 04, Spartak Moscow và RB Leipzig. Ông được biết đến như một nhà cầm quân hiện đại với kinh nghiệm dày dặn trên băng ghế chỉ đạo. Vị HLV người Italy thích áp dụng thứ bóng đá tấn công, gây áp lực mạnh mẽ về phía trước.

Nhiệm vụ của ông Tedesco là đưa "Quỷ đỏ" giành quyền dự vòng chung kết EURO 2024 tại Đức. Trận đầu tiên của tuyển Bỉ ở vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tại Stockholm, gặp Thụy Điển.

"Đối với tôi, trở thành huấn luyện viên trưởng tuyển Bỉ là một vinh dự lớn. Tôi thật sự mong đợi nhiệm vụ này với động lực lớn. Tôi có cảm giác rất tốt ngay từ cuộc trò chuyện đầu tiên", ông Tedesco chia sẻ.

Đội gần nhất ông Tedesco dẫn dắt là RB Leipzig. Tháng 9/2022, Tedesco bị CLB Bundesliga sa thải sau thất bại 1-4 trước Shakhtar Donetsk ở vòng bảng Champions League. Chuỗi thành tích của Leipzig đầu mùa cũng khá bết bát khi họ chỉ giành được 5 điểm sau 5 vòng đầu ở giải VĐQG.

Nhiệm vụ của ông Tedesco với tuyển Bỉ chắc chắn không dễ dàng. Tại World Cup 2022, "Quỷ đỏ" gây thất vọng và sớm bị loại từ vòng bảng. Vì kết quả này, HLV Roberto Martinez cùng rời ghế nóng. Chia tay Bỉ, HLV Martinez được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Cùng thời điểm, HLV Fernando Santos cũng chuyển sang dẫn dắt tuyển Ba Lan.

Những pha bỏ lỡ của Lukaku trước Croatia Romelu Lukaku liên tục bỏ những cơ hội ngon ăn trong trận hòa 0-0 của tuyển Bỉ trước Croatia ở lượt đấu cuối bảng F World Cup 2022.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hazard dính chấn thương mới

Ngôi sao người Bỉ dính ca chấn thương thứ 16 trong khoảng thời gian chưa đầy 4 năm khoác áo Real Madrid.

Djokovic vượt chấn thương vào vòng 4 Australian Open

Cựu số một thế giới thể hiện bản lĩnh và sự bền bỉ để vượt qua Grigor Dimitrov tại vòng 3 Australian Open 2023 chiều tối 21/1 (giờ Hà Nội).

Ronaldo sắp có thầy mới ở tuyển Bồ Đào Nha

Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) chuẩn bị bổ nhiệm Roberto Martinez làm HLV trưởng đội tuyển nước này. Ông Martinez mới chia tay Bỉ sau World Cup 2022.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm